Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern: Gia cố hàng thủ, rút ruột Dortmund
MẠNH ĐỨC • 08:32 ngày 06/03/2014
Mùa giải 2013/2014 chưa kết thúc những ngay từ bây giờ, Bayern đã lên kế hoạch nhân sự cho Hè 2014. Hàng thủ vẫn được ưu tiên đặc biệt nhưng chắc chắn Bayern sẽ không bỏ qua cơ hội “rút ruột” các đội bóng Đức…
    NHIỀU GIẢI PHÁP CHO HÀNG THỦ
    Một trong những mục tiêu được HLV Pep Guardiola và GĐTT Matthias Sammer xác định trong kỳ nghỉ Đông vừa qua là phải nâng cấp hàng thủ Bayern. Sammer từng cho biết Bayern không ngại đầu tư để gia cố đội hình trong mùa Hè 2014 nhưng cũng khẳng định “đội bóng vẫn có những phương án linh hoạt”.

    Quả thực, ở vị trí trung vệ, Guardiola có tới 3 giải pháp. Lựa chọn thứ nhất là đặt niềm tin vào Holger Badstuber. Trung vệ từng giữ suất đá chính tại Bayern đã trải qua hơn 1 năm điều trị chấn thương và đang hồi phục. Với Badstuber, Bayern coi như có thêm một bản hợp đồng mới. Tất nhiên, lựa chọn này tiềm ẩn những rủi ro bởi nó còn phụ thuộc vào việc trung vệ 24 tuổi này thi đấu như thế nào sau thời gian dài dưỡng thương. 

    Lựa chọn thứ hai và cũng là điều mà Pep đang thử nghiệm là sử dụng Javi Martinez như một trung vệ. Bản hợp đồng 40 triệu euro của Bayern cho thấy anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ khi không cạnh tranh được một suất trên hàng tiền vệ. Lựa chọn thứ ba và cũng là nước cờ cuối của Bayern là chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp. David Luiz của Chelsea được đưa vào tầm ngắm từ lâu và đội bóng Anh nhiều khả năng cũng sẽ để hậu vệ người Brazil ra đi nếu được giá. Nhưng đây là khả năng không cao bởi với Badstuber, Jerome Boateng, Dante và Martinez, Guardiola đã có tới 4 lựa chọn cho hai vị trí trung vệ ở mùa tới.

    HLV Guardiola đã có tới 4 lựa chọn cho hai vị trí trung vệ ở mùa tới

    SẼ TIẾP TỤC “RÚT RUỘT” DORTMUND
    Cách đây không lâu, báo chí Đức loan tin GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge khẳng định: “Bayern sẽ không mua thêm cầu thủ nào của Dortmund”. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chính Rummenigge đã lên tiếng khi khẳng định ông chưa từng tuyên bố điều đó. Và như để chứng minh rằng Bayern chưa từ bỏ ý định “rút ruột” Dortmund, đội bóng xứ Bavaria đã ngay lập tức đưa tiền vệ Ilkay Guendogan vào tầm ngắm.

    Guendogan chỉ còn hợp đồng với Dortmund tới Hè 2015 và cũng đã tính chuyện ra đo từ cách đây 1 mùa giải khi liên tiếp từ chối gia hạn. Chính vì thế, Dortmund chắc chắn sẽ chịu áp lực phải bán tiền vệ này trong Hè 2014 nếu không muốn mất trắng 1 năm sau. Trường hợp này rất giống với thương vụ Bayern chiêu mộ Robert Lewandowski. Dortmund đã từ chối bán Lewandowski cho Bayern khi chỉ còn 1 năm hợp đồng để rồi cay đắng nhìn tiền đạo này đầu quân cho đội bóng xứ Bavaria vào Hè 2014 tới theo dạng tự do.

    Liệu Guendogan có theo chân Goetze và Lewandowski? Điều này vẫn còn phụ thuộc nhiều vào khả năng Bayern có thể giữ chân Toni Kroos trước sự chèo kéo của Man United và mới nhất là Barcelona. Trong trường hợp Kroos quyết ra đi, Guendogan chắc chắn sẽ được xem là lựa chọn thay thế số một mà Bayern tính tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội