Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận Dortmund: Chấn thương & tổn thương
Đức Hoàng • 07:04 ngày 25/02/2014
Một Dortmund đang suy kiệt về thể lực sẽ phải đối mặt với một đội bóng đã nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái và chỉ đá các trận giao hữu. Nhưng liệu đó là bất lợi hay lợi thế cho đội đương kim á quân Champions League?
    Người ta đã tán dương HLV Juergen Klopp quá nhiều khi ông sử dụng tài chính của một đội bóng sắp phá sản, đầu tư khôn ngoan cho các tài năng chưa nổi tiếng, để tạo ra một nhà vô địch nước Đức và lọt vào tận trận chung kết Champions League, thắng cả “Dải thiên hà” đắt tiền Real Madrid.

    Nhưng Juergen Klopp không phải là thần thánh, và có những điều ông không thể làm được: ông chỉ có tạo ra một đội hình chính mạnh, chứ không thể nào tạo ra một đội bóng có độ dày lực lượng tương đương với các “ông lớn” khác.

    Trong khi Bayern Munich có thể để hơn 100 triệu euro trên băng ghế dự bị thì khoảng cách giữa quân dự bị và chính thức của Dortmund là diệu vợi. Và bây giờ, người ta nhận ra rằng Klopp giống Arsene Wenger nhất ở điểm nào: họ luôn sở hữu một đội bóng dễ tổn thương. Đội hình của họ mỏng, chỉ một vài chấn thương cũng có thể tạo ra tổn thương lớn. Bayern có thể vắng Bastian Schweinsteiger nhiều tháng. Man City có thể vẫn duy trì được phần nào sức mạnh khi không có Sergio Aguero. Ngay cả Real Madrid cũng có thể hủy diệt đối phương nếu Ronaldo bị treo giò hay chấn thương. Đồng tiền lên tiếng vào những lúc ấy. Nhưng Dortmund thì không có cái quyền xa xỉ này.


    Chiến lược được tụng ca của Klopp bây giờ lộ ra là không thể tạo ra một đội bóng hoàn hảo. Dù thế nào người ta vẫn cần những sự đầu tư để có thể nuôi tham vọng lớn.

    Chấn thương mà Sven Bender gặp phải trong trận thua Hamburg cuối tuần qua có thể trở thành giọt nước tràn ly và hủy hoại cả mùa giải. Ilkay Guendogan vốn đã không thể thi đấu từ tháng 8 năm ngoái vì chấn thương. Zenit đang nhận thức được rằng trước mắt họ là một cơ hội vàng. Thay vì một do thám viên, đội bóng Nga đã cử cả GĐTT Dietmar Beirsdorf sang Đức để theo dõi trận đấu giữa Dortmund và Hamburg. Có lẽ ông này đã rất ngạc nhiên và cảm thấy phấn khởi trước những gì diễn ra trước mắt mình.

    Dortmund yếu đi, không chỉ bởi họ thiếu quân, mà khi những sự thiếu hụt không được bù đắp, chúng tạo ra sự hụt hẫng về tâm lý của những người đang thi đấu trên sân. Chính Juergen Klopp đã phải thừa nhận sau trận thua Hamburg rằng, tâm lý cầu thủ đang có vấn đề. “Ai cũng nên tự vấn lại thái độ của bản thân. Chúng tôi không thể chơi như chính mình” – trung vệ Manuel Friedrich thú nhận.

    Tất nhiên họ vẫn nói rằng cú sốc trước Hamburg sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu trước Zenit, nhưng điều đó rất khó tin. Mọi chuyện đang không chỉ dừng lại ở những chấn thương nơi đôi chân mà đã chuyển thành những tổn thương trong đầu óc.

    HLV Klopp và bác sỹ Markus Braun

    Lỗi không phải của HLV Klopp, không phải của bác sỹ trưởng Markus Braun, không phải của các cầu thủ, mà đơn giản là Dortmund đã vượt qua chính mình quá lâu, và bây giờ họ phải về đúng chỗ theo những quy luật nghiệt ngã.

    Cho dù có thắng Zenit, thì đó lại chỉ là thêm một lần Dortmund vượt qua chính mình và điều này không hứa hẹn một tương lai tốt hơn nếu tình trạng quân số mỏng manh của đội bóng Đức vẫn được duy trì.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội