Bóng Đá Plus trên MXH

Hopfner trở thành chủ tịch Bayern thay Hoeness
MẠNH ĐỨC • 07:45 ngày 15/03/2014
Hôm qua là ngày buồn với Bayern, khi chủ tịch Uli Hoeness chấp nhận án phạt 3,5 năm tù và rút lui khỏi mọi cương vị tại CLB. Lập tức, Bayern cũng đã công bố những người thay Hoeness điều hành đội bóng.
    - Uli Hoeness quyết định không kháng án, chấp nhận án phạt 3,5 năm tù giam vì tội trốn thuế.
    - Hainer được chọn làm tân chủ tịch HĐQT, Hopfner làm chủ tịch đội bóng thay Hoeness.

    HOENESS KHÔNG KHÁNG ÁN
    Như tin đã đưa, ngày 13/3, Uli Hoeness đã bị tòa án Munich II tuyên án 3,5 năm tù giam vì tội trốn thuế lên đến 28,49 triệu euro. Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, các luật sư của Hoeness khẳng định thân chủ của ông sẽ kháng án. Tuy nhiên hôm qua, Hoeness gây sốc với quyết định chấp nhận án phạt 3,5 năm tù giam. Đồng thời, Hoeness cũng tuyên bố rút lui khỏi 2 vị trí chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Bayern (Bayern AG) và chủ tịch đội bóng Bayern mà ông đang giữ.

    “Sau khi thảo luận với gia đình, tôi đã quyết định chấp nhận án phạt. Tôi cũng đã nói với luật sư về quyết định của mình. Điều này tương ứng với hiểu biết của tôi về phép lịch sự, thái độ và trách nhiệm của cá nhân. Trốn thuế là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi và tôi phải chấp nhận hậu quả. 

    Tôi cũng xin từ chức khỏi cương vị chủ tịch HĐQT và chủ tịch Bayern ngay lập tức, để không gây ảnh hưởng tới đội bóng. Bayern là một phần cuộc sống của tôi và sẽ mãi mãi là như vậy. Tôi vẫn sẽ giữ mối quan hệ tốt với đội bóng và những con người nơi đây chừng nào tôi còn sống. Từ tận trong tim mình, tôi muốn dành lời cảm ơn tới những người bạn, CĐV, những người đã ủng hộ tôi trong thời khắc khó khăn này”, Hoeness viết trong thông cáo cá nhân.


    HAINER VÀ HOPFNER LÊN THAY
    Cũng trong hôm qua, Bayern đã có bản thông cáo báo chí về việc bổ nhiệm những gương mặt mới thay vào vị trí của Hoeness. Theo đó, Herbert Hainer được bầu làm chủ tịch HĐQT của Bayern AG. Hainer trước là phó chủ tịch HĐQT của Bayern AG và hiện đang là GĐĐH của hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas, đơn vị sở hữu 8,33% cổ phần của Bayern. Trong khi đó, phó chủ tịch đội bóng Karl Hopfner và cũng là một thành viên trong HĐQT Bayern AG sẽ thay Hoeness đảm nhận cương vị chủ tịch đội bóng xứ Bavaria.

    Về cơ bản, những thay đổi trên không bất ngờ khi cả Hainer và Hopfner đều từng có thời gian làm phó cho Hoeness. Riêng Hopfner thì trước khi làm phó chủ tịch CLB Bayern, ông từng đảm nhận cương vị giám đốc tài chính của đội bóng này. Bởi vậy, chắc chắn sẽ không có nhiều thay đổi diễn ra tại sân Allianz Arena sau khi Hainer và Hopfner đảm nhận cương vị lãnh đạo mới. 

    Thế nhưng, chắc chắn Bayern Munich sẽ phải làm quen với cuộc sống không có Uli Hoeness. Đây là điều không hề dễ dàng, bởi Hoeness không chỉ là một vị chủ tịch mà còn là linh hồn và cảm hứng làm nên những thành của đội bóng xứ Bavaria trong giai đoạn hoàng kim vừa qua. 

    Hoeness vẫn có thể đón Đĩa bạc cùng Bayern
     Theo luật tố tụng hình sự của Đức, Hoeness có từ 1 đến 4 tuần để chuẩn bị cho việc vào tù. Điều đó có nghĩa nếu muốn, Hoeness hoàn toàn có thể chờ  tới khi Bayern vô địch Bundesliga (dự kiến trong tháng 3 này) rồi bắt đầu thực thi án phạt. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội