Bóng Đá Plus trên MXH

Loew trở lại với "số 9 thật"
Mạnh Đức • 06:48 ngày 19/11/2013
Sau những thử nghiệm bất thành với “số 9 ảo”, nhiều khả năng Mannschaft sẽ trở lại sơ đồ chỉ có một trung phong thực thụ trong thời gian tới...
    HLV Joachim Loew đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm ra giải pháp tối ưu để có thể tận dụng hết sức mạnh hàng công ĐT Đức. Sau những thử nghiệm bất thành với “số 9 ảo”, nhiều khả năng Mannschaft sẽ trở lại sơ đồ chỉ có một trung phong thực thụ trong thời gian tới...

    ĐÃ ĐẾN LÚC CHIA TAY “SỐ 9 ẢO”
    Trong cuộc trả lời báo chí Anh mới đây, tiền vệ Schuerrle cho rằng “nếu ở Đức, Rooney chưa chắc đã có tên trong đội hình chính”. Phát biểu này chạm vào lòng tự ái của người Anh bởi Rooney đang là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ sương mù. Nhưng Schuerrle không hẳn không có lý bởi Đức đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc và đáng nói hơn, Jogi đang bế tắc trong việc chọn ra hàng công tối ưu cho Mannschaft.

    Ở những trận gần đây, khi Klose và Gomez chấn thương, Oezil và Goetze đã phải thay nhau đảm nhận vai trò “số 9 ảo”. Tuy nhiên, cả 2 tiền vệ này đều đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tính tổng cộng trong 2 năm qua, Oezil (4 lần) và Goetze (3) đã 7 lần được Loew sử dụng ở vai trò mới này nhưng rất ít trong số đó họ để lại được ấn tượng.

    Xét về lý thuyết, Oezil và Goetze hoàn toàn có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ của mình. Song, thực tế thì lối chơi của Đức không phù hợp cho “số 9 ảo”. Trong khi những pha phối hợp đánh trực diện với “số 9 ảo” chưa phát huy thì những miếng đánh ở 2 biên từng là điểm mạnh của họ lại đang mất dần sự nguy hiểm. Đó là lý do mà gần như chắc chắn Loew sẽ đưa Mannschaft trở lại với sơ đồ gồm một trung phong thực thụ ở trận đấu với Anh, và có thể là trong quãng thời gian còn lại của quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014.

    KRUSE CẦN ĐƯỢC TRAO NIỀM TIN

    Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Loew xây dựng tại ĐT Đức , cầu thủ đảm nhận vị trí cao nhất đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi. Có thể thấy rõ điều này khi dù Kiessling và Gomez có thời điểm thi đấu thăng hoa nhưng Klose vẫn là lựa chọn số 1. Điểm khác biệt lớn giữa Klose với 2 cái tên còn lại không phải ở khâu dứt điểm mà ở khả năng tham gia vào lối chơi toàn đội.

    Ở điểm này, Kruse được xem là “truyền nhân” của Klose. Chân sút của M’gladbach có lối chơi thông minh và ngoài khả năng ghi bàn, anh còn có thể kiến tạo cho đồng đội lập công. Điều thiếu của Kruse chính là kinh nghiệm và bản lĩnh khi thi đấu ở đẳng cấp cao. Nhưng Loew có cơ sở rõ ràng hơn để thử nghiệm Kruse, thay vì loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán “số 9 ảo”. Tính đến nay, Kruse đã góp mặt trong 5 trận đấu của ĐT Đức (2 trận đá chính) với tổng cộng 218 phút. Trong quãng thời gian ít ỏi đó, Kruse cũng đã kịp để lại những dấu ấn với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

    Ngoài ra, còn một cơ sở nữa để Loew sử dụng trở lại “số 9 thật” là những thông tin tích cực từ chấn thương của Klose và Gomez. Klose sẽ bình phục trong 2 tuần nữa trong khi Gomez đã có thể tập luyện cùng đồng đội tại Fiorentina. Klose, Gomez bình phục cùng với Kruse, Loew có 3 lựa chọn cho vị trí trung phong và khi đó, ông sẽ không phải vướng vào những rắc rối trong sơ đồ có “số 9 ảo” khi thời gian cho những cuộc thử nghiệm cũng đã hết.

    Kruse ghi điểm nhiều thứ nhì Bundesliga
    Sau 12 vòng đấu tại Bundesliga 2013/14, Kruse đã ghi 7 bàn và 6 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Tổng cộng, chân sút 25 tuổi này đã có 13 điểm, chỉ kém tiền đạo Lewandowski với 1 điểm (9 bàn/5 đường kiến tạo) trong danh sách những cầu thủ ghi điểm hàng đầu tại giải đấu số 1 Đức.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội