Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 18/9, M.U vs Leverkusen: Vị đắng cho Moyes
Minh Việt • 19:45 ngày 17/09/2013
Quỷ đỏ vẫn mò mẫm từng bước để tìm ra con đường chiến thắng. Trong khi đó, Leverkusen đang khởi động mùa giải mới cực nhanh. Rất có thể, đội quân của David Moyes sẽ phải nếm vị đắng, trong lần đầu tiên HLV 50 tuổi này được góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League.
    M.U CÔNG VẪN CÙN

    David Moyes hết lời khen ngợi Rooney. Ông cũng tán dương Van Persie như thể anh là cầu thủ xuất sắc nhất. Moyes tin rằng với bộ đôi Rooney – Van Persie, M.U đủ sức chinh phục mọi danh hiệu. Dĩ nhiên, chẳng ai đánh thuế niềm tin và Moyes có đức tin của riêng mình. Nhưng ở góc nhìn khác, Moyes khen “súng 2 nòng” của mình có thể để… che giấu sự yếu kém trong khả năng tấn công của M.U.

    Thực tế, Quỷ đỏ đã chơi 5 trận chính thức với Moyes trên ghế chỉ đạo. Và một điểm chung dễ nhận thấy: M.U bế tắc trong hầu hết những trận đấu của họ. Gặp Chelsea, Quỷ đỏ chỉ làm tốt công việc ở tuyến giữa. Khoảng 25 mét trước khung thành Cech, họ đơn giản là thiếu ý tưởng. Ở chiến thắng mới đây trước Crystal Palace, cả 2 bàn thắng của M.U đều được ghi từ tình huống cố định. Thậm chí, ngay cả sau khi được chơi hơn người ở trận gặp Crystal Palace, Quỷ đỏ cũng không có nhiều điểm sáng ở mặt trận tấn công. Moyes chỉ trích A.Young vì ăn vạ để kiếm penalty. Nhưng nếu không có tình huống diễn kịch đó, chắc gì M.U đã hạ được đối thủ. Nói vậy để thấy, M.U công vẫn cùn, bất chấp họ đang sở hữu 2 siêu sao Rooney và Van Persie. Cũng dễ hiểu thôi bởi “súng 2 nòng” của M.U có sắc đến mấy mà không có người cung cấp thuốc súng thì làm sao để nhả đạn.

    Ở Premier League, M.U còn có sự trợ giúp của trọng tài (gần nhất là Jonathan Moss) để giành chiến thắng. Nhưng tại Champions League, ai sẽ giúp sức M.U? Đấy là chưa kể, giải đấu này cực kỳ đề cao yếu tố kinh nghiệm. Trong khi đêm nay mới là lần đầu tiên David Moyes có dịp trải nghiệm không khí vòng bảng Champions League. 


    LEVERKUSEN ĐÃ SẴN SÀNG

    Với hàng công thiếu người cấp đạn, M.U có thể bắt nạt những đối thủ yếu bóng vía ở xứ sương mù. Nhưng Leverkusen thì ở đẳng cấp khác hoàn toàn. Mùa trước, Leverkusen xếp thứ 3 ở Bundesliga. Họ là gương mặt quen thuộc của các cúp châu Âu. Điều quan trọng nhất, Leverkusen đã có màn khởi động mùa giải ấn tượng hơn rất nhiều so với M.U. 6 trận chính thức từ đầu mùa, họ chỉ 1 lần phải nhận thất bại và giành 5 chiến thắng. Tính rộng hơn, đại diện Đức thắng tới 16, chỉ thua 2/20 trận gần nhất. Những chuyến hành quân xa nhà cũng chẳng khiến Leverkusen phải lo lắng nhiều. Cần biết, họ đã thắng tới 8, chỉ thua 1/10 lần gần nhất đá sân khách. 

    Chưa hết, HLV Hyypia khi còn là cầu thủ cũng từng vô địch Champions League 2004/05 trong màu áo Liverpool. Sự hiểu biết của Hyypia về giải đấu này là lợi thế lớn của Leverkusen. Nói vậy để thấy, đại diện Đức đã sẵn sàng mang vị đắng đến cho M.U trong chuyến hành quân đến Old Trafford. 

    Nhân chứng lịch sử Ryan Giggs 
    Cách đây 11 năm, M.U và Leverkusen từng gặp nhau ở bán kết Champions League 2001/02. Hiện tại, chỉ còn Ryan Giggs là người đá chính trong trận đấu năm đó tham dự cuộc đối đầu giữa 2 đội đêm nay. 

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn
     5/8 trận sân khách gần nhất của Leverkusen có nhiều nhất 2 lần lưới rung. 4/5 trận gần nhất của M.U có kịch bản tương tự. Trận này sẽ khó có ngoại lệ, nhất là khi 2 đội sẽ nhập cuộc với tư tưởng thận trọng khi đây là loạt đấu đầu tiên.
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1
    15/20 trận gần nhất của M.U có nhiều nhất 1 bàn trong 45 phút đầu. 19/20 trận gần nhất của Leverkusen có kịch bản tương tự. Trận này có thể sẽ có lưới rung trong hiệp 1.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - M.U thua theo châu Á ở 11/15 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ cũng thua theo châu Á 8/10 trận vừa qua.
    - 5/7 trận gần nhất của M.U có tổng bàn thắng là số chẵn.
    - Leverkusen thắng tới 15, chỉ thua 4/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ cũng thắng tới 7/8 trận gần nhất.
    - 7/9 trận gần nhất của Leverkusen có tổng bàn thắng là số chẵn. .

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    MAN UTD: De Gea, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra,Valencia, Carrick, Giggs, A. Young, Van Persie, Rooney
    LEVERKUSEN: Leno, Boenisch, Toprak, Spahic, Donati, Rolfes, Reinartz, Castro, Son , Kiessling , Sam

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội