Bóng Đá Plus trên MXH

02:45, ngày 27/11, Dortmund vs Napoli: Bóng dáng tử thần
Việt Hà • 22:40 ngày 26/11/2013
Tử thần đã lảng vảng ở Signal Iduna Park khi Dortmund tụt lại so với Napoli và Arsenal. Cuộc chiến sinh tồn ở bảng F buộc đội bóng vùng Ruhr phải kiếm 3 điểm vào đêm nay. Nhưng lúc này, chiến thắng là điều không hề đơn giản cho người Đức.

    Dortmund chưa bao giờ khủng hoảng đến thế với 3 thất bại liên tiếp. Và cần lưu ý rằng xen giữa chuỗi trận bết bát này là 2 tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho loạt trận các ĐTQG. HLV Juergen Klopp đã có thời gian để xốc lại đội ngũ, phục hồi sinh lực cho Dortmund. Nhưng trận thua đậm Bayern cho thấy đội á quân Bundesliga vẫn chưa khỏi ốm. Thậm chí tình hình “bệnh tật” còn có vẻ nặng hơn bởi cơn bão chấn thương.   

    Và sau 3 ngày, những tín hiệu tích cực sẽ xuất hiện trước Napoli? Rất khó tin vào điều này dẫu Dortmund sẽ vào trận với quyết tâm cao độ, khi họ đang rơi vào thế hiểm nghèo ở bảng F (kém 3 điểm so với Arsenal và Napoli). Có một thực tế là dàn cầu thủ trụ cột của Juergen Klopp đã có dấu hiệu xuống sức vì phải cày ải trên mọi mặt trận. Điển hình như ngôi sao số một Lewandowski đã trở nên nhạt nhòa suốt 3 trận gần đây. Ba trận Lewi tịt ngòi, Dortmund đều thua trận. Và đêm nay, nếu các cầu thủ Napoli lại khóa chặt Lewi như trận lượt đi thì Dortmund biết tìm đâu cho ra bàn thắng?

    Điểm yếu nhất của Dortmund lúc này là hàng phòng ngự. HLV Klopp đứng trước bài toán nan giải khi mất nguyên bộ tứ vệ hàng đầu (Piszczek đã bình phục nhưng nhiều khả năng vẫn ngồi dự bị trận này). Theo những nguồn tin rò rỉ thì trước Napoli, chiến lược gia người Đức sẽ chọn giải pháp bất ngờ là kéo Sven Bender về đá trung vệ cùng Sokratis. Tiền vệ 24 tuổi với sức mạnh và khả năng đeo bám tốt có thể gia cố tuyến dưới Dortmund. 

    Đấy là Klopp tính thế còn thực tế ra sao thì còn phải xét. Dù vậy đắp chỗ này thì hụt chỗ kia. Thay thế Bender ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là Sebastian Kehl, một lão tướng hết thời chỉ quen “làm bạn” với chấn thương và thậm chí chưa ra sân phút nào tại Champions League mùa này. Napoli sẽ khoét vào lỗ hổng này của Dortmund?

    Nên nhớ, hàng công Napoli đang có thành tích ghi bàn tốt nhất bảng F với 7 lần làm tung lưới đối phương. Vừa thua liên tiếp 2 trận ở Serie A nhưng ra Champions League, đội quân của HLV Rafa Benitez luôn biết phát huy sức mạnh của họ. Đó là kinh nghiệm của những Reina, Higuain, Albiol hay tài năng của Inler, Callejon, Insigne. Dortmund hiểu rõ điều này hơn ai hết với thất bại 1-2 trước Napoli ở trận lượt đi vào ngày 19/9. 

    Đó là thời điểm mà đội bóng vùng Ruhr đang thăng hoa với 6 trận toàn thắng từ đầu mùa giải nhưng trước Napoli, họ bị khuất phục khá dễ dàng. Đêm nay, rất nhiều khả năng đội bóng Italia lại chế ngự thành công Dortmund qua đó đẩy đội á quân Champions League tới bờ vực bị loại. 

    Trọng tài, người quen của Napoli


    Cầm còi trận Dortmund – Napoli đêm nay là trọng tài Carlos Velasco Carballo. Vị vua áo đen 42 tuổi từng điều khiển một trận đấu có Napoli, đó là chiến thắng 3-1 trước Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2011/12. Về phía Dortmund, các cầu thủ Lewandowski, Blaszczykowski không lạ gì Carballo khi vị trọng tài người TBN này cầm còi trận khai mạc EURO 2012 giữa Ba Lan và Hy Lạp. Trận đó Carballo đã rút thẻ đuổi thủ môn Szczesny.

    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU 
    - HLV Juergen Klopp (Dortmund): “Tôi đã nói với các cầu thủ sau thất bại trước Bayern rằng họ chỉ có 5 phút để buồn. Sau đó hãy đứng dậy và tiếp tục tiến lên. Dortmund sẽ làm tất cả trước Napoli để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
    - HLV Rafa Benitez (Napoli): “Tôi không ngạc nhiên về thất bại của Dortmund trước Bayern. Chúng tôi biết rõ điểm yếu của họ. Tôi tin Napoli sẽ làm được điều gì đó tại Signal Iduna Park”.

    CON SỐ:
    1 - Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2010, Dortmund để thua 3 trận liên tiếp tại mọi giải đấu.
    8 - Dortmund đã thắng tới 8/10 trận sân nhà tại mùa giải này, tính cả trận Siêu Cúp Đức.
    7 - Napoli chưa từng nếm mùi chiến thắng trong cả 7 lần làm khách trên đất Đức từ trước tới nay với 3 hòa, 4 thua. Đáng chú ý, cả 3 lần hành quân gần đây tới Đức, đội bóng Italia đều thất bại, trước Bayern (2-3, 02/11/2011), E.Frankfurt (0-1, 22/11/1994) và Bremen (1-5, 06/12/1989).
    28 - Dortmund từng 28 lần chạm trán các đối thủ Italia với thành tích không tốt (thắng 9, hòa 4, thua 15). Tính riêng sân nhà, Dortmund thắng 5, hòa 3, thua 6 sau 14 lần đối đầu các đội bóng xứ mỳ ống.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    - Dortmund: Vắng Hummels, Subotic, Schmelzer do chấn thương.
    - Napoli: Vắng Hamsik do chấn thương.

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 tối thiểu 2 bàn thắng: Những trận sân nhà của Dortmund thường có nhiều bàn thắng trong hiệp 1. Cụ thể, 11/20 trận sân nhà vừa qua của họ chứng kiến tối thiểu 2 bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/11 trận gần đây của Napoli. Có thể hiệp 1 trận này cũng tưng bừng bàn thắng.
    Dortmund không thắng trong hiệp 1: 6/7 trận gần đây Napoli không thua trong hiệp 1. Ngay cả trên sân khách, Napoli cũng bất bại trong 45 phút đầu tại 11/15 trận xa nhà vừa qua. Trong khi đó, Dortmund không thắng trong hiệp 1 tại 9/17 trận gần đây.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Dortmund thắng 5/10 trận gần đây theo châu Á. Napoli thua 6/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Dortmund thắng 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Napoli thắng 6/10 trận sân khách vừa qua cũng theo châu Á.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    DORTMUND: Weidenfeller, Grosskreutz, Sokratis, S.Bender, Durm, Kehl, Sahin, Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski
    NAPOLI: Reina, Armero, Albiol, Britos, Maggio, Inler, Berahmi, Mertens, Dzemaili, Callejon, Higuain 

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội