Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 19/2, Man City vs Barcelona: Ghìm vó ngựa ô
Hồ Phương • 22:34 ngày 18/02/2014
Sau 2 mùa liên tiếp dừng chân ở vòng bảng, Man City rốt cuộc cũng giành được tấm vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này. Nhưng mộng đẹp của gã nhà giàu nước Anh có thể sớm vỡ tan, bởi trước mắt họ là thử thách mang tên Barcelona.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    THUỐC THỬ HẠNG NẶNG
    Khi Luis Figo công bố đối thủ của Man City là Barcelona trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League ngày 16/12/2013, phóng viên của kênh City TV đã lọt vào tận phòng gym của The Citizens để ghi lại được phản ứng của các cầu thủ. Và những gì diễn ra trước ống kính máy quay là vô cùng dễ hiểu: vài cái lắc đầu cùng nụ cười gượng gạo. Bởi rõ ràng, đó là đối thủ mà họ ít chờ đợi nhất.


    Ở lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, Man City đã gặp phải một thử thách khắc nghiệt. Barca chính là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng bá chủ của nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, chính người Catalan cũng nghĩ vậy. Ngay sau lễ bốc thăm, tờ Mundo Deportivo thân Barca đã giật cái tít “El City, NO” (Man City à, KHÔNG) ngay trang bìa. Và 24 giờ trước cuộc chạm trán ở Etihad, tiền đạo Pedro khẳng định thêm lần nữa: “Đó là kết quả bốc thăm tệ nhất mà chúng tôi có thể tưởng tượng”.

    Nói vậy để thấy, chính Barca cũng e ngại đối thủ. Nguyên nhân tất nhiên không phải vì họ đã thua Man City trong 2 cuộc chạm trán gần nhất ở những trận giao hữu. Mà bởi đội bóng Anh đang dần rũ bỏ được cái mác trọc phú để bước vào hàng ngũ những đội bóng “elite” (hàng đầu) của châu Âu. Kết quả thi đấu của họ mùa này nói lên tất cả, khi The Citizens giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân Bayern ở vòng bảng Champions League, vùi dập Man United 4-1, đại thắng Arsenal 6-3, hạ gục Liverpool 2-1 tại Premier League và mới nhất, vượt qua Chelsea với tỷ số 2-0 ở Cúp FA.


    PHÁN QUYẾT Ở NOU CAMP
    Thành tích ấn tượng trước những đối thủ sừng sỏ ấy cho thấy, Man City đã không còn sợ đại chiến nữa. The Citizens vì vậy cũng chẳng việc gì phải ngại Barca. Nhất là khi đối thủ Catalan đã không còn là con ngoáo ộp ở Champions League. Bởi HLV Manuel Pellegrini đang có một đội hình dày dặn mà trong đó, không ít người hiểu rõ Barca. Và bởi đêm nay, Man City còn được chơi tại tổ ấm Etihad, nơi họ thắng tới 18/20 trận vừa qua.

    Cái dớp đá sân khách cực tệ của Barca ở các vòng knock-out Champions League, cùng thành tích tệ hại của đội bóng Catalan trên đất Anh ở các cúp châu Âu (thắng 6, hòa 8, thua 14) lại càng khiến các CĐV Man City vững tin vào đội nhà. Tuy nhiên, các thống kê cũng chỉ có giá trị tham khảo, và đẳng cấp là điều không thể san lấp trong một vài mùa bóng.

    Dù đã qua thời hoàng kim, Barca vẫn là một tượng đài của bóng đá châu Âu. Đội quân dưới quyền HLV Gerardo Martino cũng đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng, với những màn vùi dập Levante (5-1), Sevilla (4-1) và Vallecano (6-0). Tất nhiên, Man City ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều các bại tướng của đội bóng Catalan. Nhưng với một Lionel Messi đang bùng nổ mạnh mẽ, có lẽ Barca vẫn đủ sức ghìm chân chú ngựa ô của Champions League ở lượt đi, trước khi lên kế hoạch khuất phục đối thủ trong màn tái ngộ ở Nou Camp.

    CON SỐ
    0. 
    Barca chưa từng thắng trận nào tại thành Manchester, họ hòa 2 và thua 2 trong 4 lần làm khách Man United trước đó.
    8. Yaya Toure là mối đe dọa hàng đầu với Barca ở các tình huống cố định, khi đã ghi 7 bàn trong 8 cú đá phạt trực tiếp hoặc penalty ở Premier League mùa này.
    15. Chỉ xếp thứ 2 bảng A, nhưng số điểm mà Man City giành được (15) còn nhiều hơn cả Barca (13), dù đội bóng Catalan dẫn đầu bảng H.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Man City:
    Nastasic, Aguero chấn thương. Fernandinho có thể trở lại.
    Barcelona: Jonathan dos Santos chấn thương. Mascherano đau nhẹ.

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Man City thắng 12/18 trận gần đây, còn Barca thua 3/5 trận vừa qua.

    Theo châu Á, Man City bất bại 15/20 trận sân nhà vừa qua (thắng 13, hòa 2), còn Barca không thắng 4/6 trận sân khách gần nhất (thua 3, hòa 1).

    4/6 trận gần đây của Barca có ít nhất 2 bàn thắng trong hiệp 1.

    4/6 trận sân nhà vừa qua của Man City và 6/9 trận sân khách gần nhất của Barca có bàn thắng từ phút 75 trở đi.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 3 bàn thắng:
    15/18 trận sân nhà gần đây của Man City có ít nhất 3 bàn thắng. 6/8 trận vừa qua của Barca cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung.
    Tổng bàn thắng chẵn: 8/11 trận vừa qua của Man City có tổng số bàn thắng là chẵn. Tương tự là 4/6 trận sân khách gần đây của Barca.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    MAN CITY:
    Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, J.Garcia, Toure, Navas, Silva, Nasri, Negredo
    BARCELONA: Valdes, , Alves, Pique, Bartra, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis, Messi, Neymar

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội