Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 7/11, Dortmund vs Arsenal: Ngày Pháo sập bẫy
Minh Việt • 21:49 ngày 06/11/2013
Thất bại trên sân nhà trong trận lượt đi khiến Arsenal buộc phải đánh bại Dortmund đêm nay nếu muốn rộng cửa đi tiếp ở bảng F tử thần. Nhưng khi Arsenal nôn nóng, việc họ sập bẫy của bậc thầy phòng ngự phản công như Dortmund là kịch bản dễ nhìn thấy trước…
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    ARSENAL TRONG NGÀN CÂN SỨC ÉP

    Sự hoài nghi về sức mạnh thực sự của Arsenal đã được dẹp bỏ. Chiến thắng hoàn hảo 2-0 trước Liverpool là thông điệp khẳng định Pháo thủ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngai vàng Premier League trong mùa bóng này. Nhưng giữa Champions League và Premier League là 2 thế giới riêng. Như lời đội trưởng Arteta nói: “Dortmund và Liverpool là 2 sự khác biệt. Tôi không muốn xúc phạm Liverpool nhưng Dortmund nguy hiểm hơn rất nhiều. Đến chơi bóng ở Signal Iduna Park là thử thách khủng khiếp nữa với chúng tôi”.

    Thực tế, cảnh báo của Arteta không thừa chút nào. 2 tuần trước, ngay trên sân nhà,  Arsenal đã phải nhận thất bại 1-2 trước Dortmund. Đó là trận đấu Pháo thủ chơi không tồi nhưng sự non nớt (như chính Wenger thừa nhận) đã khiến họ gục ngã. Thất bại này khiến Arsenal dù đang xếp thứ 2 nhưng chính họ mới là đội chịu nhiều sức ép nhất bảng F. Bởi 2/3 loạt đấu cuối, đội quân của Wenger phải đá trên sân của 2 đội thủ cạnh tranh trực tiếp là Dortmund và Napoli. Đó sẽ là bất lợi cực lớn cho Arsenal.

    Sự nôn nóng trả hận thất bại ở trận lượt đi trên sân nhà rất có thể sẽ khiến đội quân của Wenger rơi vào cái bẫy mà Dortmund giăng sẵn. Cũng cần biết thêm cuối tuần này, Arsenal còn có trận đại chiến với M.U. Đây chắc chắn cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung của Arsenal. 

    Ở lượt đi Arsenal đã thất thủ dưới tay Dortmund ngay trên sân nhà

    DORTMUND, BẬC THẦY PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG
    Tại Đức, người ta đang ví Dortmund như con báo của Bundesliga. Sở dĩ vậy bởi lối chơi của họ đầy tốc độ, sự mềm mại dựa trên nền tảng kỹ thuật siêu việt của các cầu thủ. Nhưng còn một yếu tố nữa giúp Dortmund vào tới chung kết Champions League 2012/13 và tiếp tục bay cao ở mùa giải năm nay, đó là khả năng chơi phòng ngự phản công đỉnh cao.

    Điều này đã được thể hiện ở trận bán kết lượt về giải đấu này mùa trước. Khi đó tại Bernabeu, nếu Lewandowski hay Guendogan không quá vô duyên thì  Dortmund đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Chẳng nói đâu xa, như trong trận lượt đi với Arsenal, bàn quyết định cũng được ghi sau một pha phản công. Báo chí Đức nhận xét: “Khi Dortmund cầm được ít bóng nhất thì đó mới là lúc họ nguy hiểm nhất. Họ để đối thủ mải mê tấn công và chỉ cần một tích tắc sai lầm, họ sẽ cho đối thủ nếm đòn quyết định. Cần phải tỉnh táo trước cái bẫy chết người mà Dortmund tạo ra”. Cả về phong độ, Dortmund cũng chẳng ngán gì Arsenal. Cuối tuần trước, họ hủy diệt Stuttgart 6-1. Trong 20 trận sân nhà gần nhất, thầy trò Klopp cũng giành tới 17 chiến thắng, chỉ phải nhận 2 thất bại.

    Thế mới nói, Arsenal mạnh thật đấy. Nhưng ở tình thế ngàn cân sức ép và lại phải chơi bóng ở Signal Iduna Park, Dortmund là đối thủ quá nhanh, quá nguy hiểm với đoàn quân của Wenger.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Dortmund:
    Kehl kịp bình phục, Piszczek chấn thương.
    Arsenal: Wilshere, Walcott, Gnabry, Flamini, Chamberlain, Diaby và Podolski chấn thương. Khả năng ra sân của Gibbs chưa rõ ràng.

    THÔNG TIN
    Trên sân nhà, Dortmund thắng 14/20 trận gần nhất theo châu Á.

    13/20 trận gần nhất của Dortmund có tổng bàn thắng là số lẻ.

    16/20 trận sân nhà gần nhất của Dortmund có ít nhất 3 lần lưới rung.

    Arsenal thắng theo châu Á 13/20 trận gần nhất.

    9/12 trận sân khách gần nhất của Arsenal có tối thiểu 3 bàn thắng.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1

    14/20 trận gần nhất của Dortmund có tối thiểu 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu. 18/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút đầu mới đặt niềm tin.
    Tối thiểu 3 bàn
    Arsenal và Dortmund đều là 2 đội bóng theo trường phái tấn công. Những trận đấu lượt về tại Champions League cũng thường xuyên có nhiều lần lưới rung bởi các đội không còn nhiều chỗ cho toan tính. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    Dortmund: Weidenfeller (1), Großkreutz (19), Subotic (4), Hummels (15), Schmelzer (29), Bender (6), Sahin (18), Blaszczykowski (16), Mkhitaryan (10), Reus (11) Lewandowski (9)

    Arsenal: Szczesny (1), Giroud (12), Cazorla (19), Oezil (11), Rosicky (7), Arteta (8), Ramsey (16), Monreal (17), Koscielny (6), Mertesacker (4), Sagna (3)

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội