Bóng Đá Plus trên MXH

1 tỷ bảng cho mộng Decima
Tiểu Lý • 06:02 ngày 22/05/2014
Để đến được trận chung kết Champions League ở Lisbon, Real Madrid đã phải chi gần 1 tỷ bảng. Tuy nhiên, núi tiền ấy liệu có giúp các thần dân ở Bernabeu thỏa giấc mơ Decima hay không thì vẫn còn phải chờ xem thầy trò HLV Ancelotti sẽ thể hiện mình ra sao trước Atletico.
    LỜI NGUYỀN DECIMA
    12 năm trở về trước, pháo đài Hampden Park của người Scotland đã bị “đánh sập” bởi cú vô lê siêu đẳng của tiền vệ lừng danh Zinedine Zidane. Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Champions League và cũng là cú knock-out khiến đối thủ Leverkusen phải thua tâm phục khẩu phục trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League mùa giải 2001/02 với tỉ số 1-2.

    Đó cũng là lần cuối cùng Real Madrid đăng quang ở đấu trường Champions League tính đến thời điểm hiện tại. Suốt từ đó đến giờ, Bernabeu đã có không biết bao nhiêu sự đổi thay. Florentino Perez đã ra đi và rồi lại trở lại trên cương vị chủ tịch của Real Madrid. Người hùng Zidane ngày ấy cũng đã giải nghệ từ rất lâu và hiện quay trở lại với tư cách một thành viên trong ban huấn luyện CLB.

    Chỉ có một điều không hề thay đổi, đó là hết mùa này qua mùa giải khác từ thời điểm hào hùng ở Hampden Park đến giờ, Real Madrid luôn khắc khoải chờ đợi thời khắc có được chiếc Cúp vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử. Giấc mơ Decima gần như ám ảnh tất cả, từ thần dân đến những kẻ cai trị ở Bernabeu. Đã nhiều lúc, người Madrid tuyệt vọng và xem giấc mộng Decima như là một lời nguyền không thể vượt qua. Kể ra, không có danh hiệu thứ 10 này thì Real Madrid vẫn cứ là ông Vua ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Vấn đề là con người ta không thể cứ “ăn mày dĩ vãng”.

    Do vậy, cứ đến hẹn lại lên, mỗi khi các kỳ chuyển nhượng mùa Hè mở cửa, Real Madrid lại lao đầu vào mua sắm. Cách nghĩ của họ rất đơn giản. Chỉ cần chi thật nhiều tiền, mua thật nhiều ngôi sao và lôi về Bernabeu một ông HLV giỏi nhất, đội bóng Hoàng gia có thể sẽ được thỏa giấc mộng Decima. 



    NGHÌN VÀNG CHƯA MUA NỔI NỤ CƯỜI
    Suốt 12 năm qua, số tiền mà các ông chủ của Real Madrid rót vào thị trường chuyển nhượng đã lên đến ngót nghét 1 tỷ bảng (chính xác là 998 triệu bảng). 

    Real Madrid đã liên tiếp phá kỷ lục về chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng để hướng đến giấc mơ Decima. Ở mùa Hè năm 2007, họ đã đánh tạo ra một cú sốc khi trở thành CLB đầu tiên chi hơn 100 triệu bảng vào việc củng cố đội hình (con số chính xác là 104 triệu bảng). Nhưng gần như chẳng bao lâu, Real Madrid lại gây sốc hơn. Để chuẩn bị cho mùa bóng 2009/10, trong nỗ lực gây dựng lại một “Dải ngân hà” mới giống như ở thời kỳ Zidane và đồng đội đã giúp đội bóng Hoàng gia gặt hái thành công, chủ tịch Florentino Perez đã dốc 226,5 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, trong đó Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi rời M.U gia nhập Bernabeu với giá 80 triệu bảng.

    Với cả núi tiền như thế, Real Madrid luôn là đội hình đáng mơ ước đối với bất kỳ một ông chủ giàu có nào trên thế giới. Thế nhưng chi tiền càng phũ thì phú quý của đội bóng Hoàng gia càng giật lùi. Thậm chí cho đến trước thời điểm HLV Jose Mourinho được bổ nhiệm năm 2010, Real Madrid còn chưa bao giờ vượt qua được vòng 1/8 dù có không biết bao nhiêu HLV nổi tiếng từng đến và đi như Fabio Capello, Carlos Queiroz, Antino Camacho, Vanderlei Luxemburgo…

    NỖI KHẮC KHOẢI CỦA FLORENTINO PEREZ
    Đã nhiều lúc, ngay bản thân ông chủ “Nhà Trắng” Florentino Perez cũng phải cay đắng mà cho rằng tiền không phải lúc nào cũng mua được danh hiệu. Chính bởi nỗi thất vọng tràn trề vì không thể với tới chiếc Cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử ấy, Florentino Perez đã tống cổ Mourinho khỏi Bernabeu mùa Hè vừa qua, bất chấp ông vừa lập đại công giúp Real Madrid chấm dứt sự thống trị của đại kình địch Barca ở La Liga.

    12 năm sau khi lên đỉnh vinh quang ở Hampden Park, những người yêu mến Real Madrid lại đang rất kỳ vọng vào một đêm tuyệt vời tại Da Luz cùng thầy trò HLV Ancelotti.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội