Bóng Đá Plus trên MXH

5 điều được chờ đợi ở đại chiến Man City – Barca
Chi Nguyễn • 10:18 ngày 18/02/2014
Man City gặp Barca là một trong những cặp đấu được chú ý nhất ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Dưới đây là những điều được mong chờ ở trận đấu giữa họ diễn ra vào đêm nay.
    Đây là cặp đấu đảm bảo sẽ có nhiều bàn thắng ở loạt trận vòng 1/8 Champions League mùa này bởi 2 đội đang sở hữu những hàng tấn công đáng nể. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Man City đã ghi được 117 bàn sau 40 lần ra sân thi đấu. Trong khi đó, thành tích phá lưới đối phương của Barca là 109 bàn.

    Đây là lần đầu tiên Man City gặp Barca, đội từng 4 lần vô địch Champions League ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy vậy, tiền vệ Jesus Navas của Man City vẫn tỏ ra tự tin vào một kết quả khả quan cho đội chủ sân Etihad. “Có lẽ họ (Barca) không còn mạnh như ở thời điểm 3, 4 năm về trước. Nhưng điều đó cũng là bình thường. Các đối thủ luôn nghiên cứu lối đá của bạn để tìm ra đấu pháp nhằm khắc chế sức mạnh của bạn”.

    Liệu Navas và các cầu thủ của Man City có thể biến những nhận xét của anh trở thành hiện thực. Dưới đây là 5 điều đáng lưu ý trước cuộc đọ sức giữa 2 đội tại Etihad đêm nay.


    Man City sẽ gây bất ngờ trước Barca?

    Phong cách thi đấu
    Theo lời Navas, có vẻ như Barca đã bị các đối thủ “bắt bài”. HLV Gerardo Martino vẫn hi vọng các cầu thủ của ông sẽ duy trì lối chơi ban bật ngắn để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Man City. “Đội nào giữ bóng lâu hơn thì sẽ có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng”, chiến lược gia người Argentina từng nói.

    Thực tế, các cầu thủ Barca đã được HLV Martino khích lệ dùng những đường chuyền dài vượt tuyến và những cú dứt điểm từ xa ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội bóng xứ Catalunya dường như vẫn chưa khắc phục được khả năng phòng ngự yếu kém ở những tình huống cố định. Bằng chứng, 6/17 bàn thua Barca hứng chịu ở La Liga mùa này đều xuất phát từ những quả phạt góc.

    Messi và Neymar


    2 ngôi sao sáng giá nhất của Barca lại chưa có nhiều cơ hội đá cặp với nhau ở mùa giải năm nay

    Khi Barca chiêu mộ Neymar từ Santos trong mùa Hè vừa qua, nhiều người đã kì vọng tiền đạo người Brazil sẽ kết hợp với Lionel Messi tạo nên một cặp đôi "sát thủ" đáng sợ nhất châu Âu. Thế nhưng, vì những ca chấn thương của cả 2, Neymar và Messi đã không thường xuyên thi đấu cùng nhau ở mùa giải năm nay. Tính riêng ở La Liga, Messi – Neymar chỉ xuất hiện cùng lúc trên sân vỏn vẹn 12 phút trong chiến thắng 6-0 của Barca trước Rayo Vallecano hồi cuối tuần.

    Một thế lực mới mang tên Man City

    2 mùa giải gần đây, Man City tỏ ra quá tầm thường ở Champions League khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định thay thế Roberto Mancini bằng Manuel Pellegrini với hi vọng biến Man City trở thành một thế lực mới ở đấu trường châu lục. Những thay đổi ban đầu đã đem đến những tín hiệu khả quan: Man City đã vượt qua vòng bảng ở mùa giải năm nay bằng thành tích thắng 5 và thua 1 sau 6 trận đã đấu.

    Pellegrini là một HLV được đánh giá cao ở Champions League khi từng đưa Villarreal và Malaga vào đến tứ kết ở giải đấu này.

    Hiện tại, Man City vẫn đang có cơ hội vô địch ở 4 giải đấu khác nhau. Ở Premier League, họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội dẫn đầu là Chelsea 3 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận. The Citizens đã ghi tên vào tứ kết FA Cup và sẽ thi đấu trận chung kết Cúp Liên đoàn trong tháng tới.


    Đây mới là lần đầu tiên Barca và Man City gặp nhau ở một trận đấu chính thức

    Trận đấu chính thức đầu tiên giữa Man City và Barca
    Man City đã có 6 lần thử sức với Barca, nhưng tất cả đều là các trận giao hữu. Lần đầu tiên, Man City đã mời Barca làm đối tác đấu giao hữu khi khánh thành sân Etihad hồi năm 2003 và đội chủ nhà đã giành chiến thắng.

    Mối liên hệ với Tây Ban Nha của Man City

    Cho dù Man City không có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Barca ở các giải đấu chính thức, HLV Pellegrini và một vài cầu thủ của họ lại không lạ gì sức mạnh của đội bóng xứ Catalunya. Trong đội hình của Man City hiện nay có 4 cầu thủ người Tây Ban Nha gồm Javi Garcia, Alvaro Negredo, Navas và David Silva. Những cầu thủ này đều có tên trong danh sách đăng ký cho trận đấu diễn ra đêm nay. Ngoài ra, Yaya Toure, một trụ cột của Man City cũng từng có nhiều năm khoác áo Barca.

    Ở giới thượng tầng, giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City từng giữ chức phó chủ tịch ở Barca, và giám đốc thể thao Txiki Begiristain cũng có thời gian làm nhiệm vụ tương tự ở Barca sau thời gian dài thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội