Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra từ trận M.U thắng nhẹ Real Sociedad
Tam Phong • 14:07 ngày 24/10/2013
Manchester United vượt lên dẫn đầu bảng Champions League của họ với chiến thắng sít sao 1-0 trước Real Sociedad ở Old Trafford tối thứ Tư.
    Đó là một buổi tối đầy lo lắng nữa cho HLV David Moyes, người đứng trước nguy cơ phải hứng chịu kết quả thất vọng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trong 1 tuần lễ nếu như các vị khách tới từ TBN không bỏ lỡ 2 cơ hội rất ngon ăn của họ.


    Dẫu vậy, Man United vẫn tỏ ra là đội mạnh hơn hẳn và một chiến thắng ở San Sebastian trong 2 tuần nữa sẽ đảm bảo họ có vé sớm ở vòng 16 đội Champions League. Các CĐV áo đỏ đã lo ngại trước trận rằng giống như ở cuộc đọ sức với Southampton hôm thứ Bảy trên sân nhà, Man United không dứt điểm nổi Sociedad và rồi dính đòn hồi mã thương, nhưng chiến thắng tối qua, ngoài việc giúp Moyes giải tỏa áp lực, còn mang tới nhiều điều tích cực cho Quỷ đỏ.

    Wayne Rooney là ngôi sao lớn nhất
    Wayne Rooney bị che phủ dưới cái bóng của Robin van Persie mùa trước khi tiền đạo người Hà Lan ghi hết bàn này đến bàn khác. Mùa giải kết thúc với việc Rooney phải chơi sai vị trí và tiền đạo tuyển thủ Anh đòi ra đi. Nhưng bất chấp những bất ổn trong mùa hè, tới giờ Rooney là ngôi sao sáng nhất của Man United mùa này. Anh cũng là sự khác biệt trong trận gặp Real Sociedad, với pha đi bóng lắt léo và dứt điểm đập cột dẫn tới bàn phản lưới của Inigo Martinez ngay từ phút thứ 2.


    Wayne Rooney

    Shinji Kagawa phải được đá chính nhiều hơn
    Shinji Kagawa mới đá chính 3 trận mùa này trước trận gặp Real Sociedad. Anh không phải là một tiền vệ trái, nhưng ngay cả ở vị trí đó, tiền vệ người Nhật Bản suýt nữa thì đã kiến tạo hoặc ghi bàn thứ 2 để giúp Man United kết liễu hẳn trận đấu. Khi được đẩy vào trung lộ đằng sau Rooney nhường chỗ cho Ashley Young bên cánh, Kagawa trở lại chính xác là cầu thủ xuất chúng mà anh từng thể hiện trong màu áo Borussia Dortmund. Anh đã có thể ghi bàn khi được Rooney tạo một cơ hội ngon ăn, nhưng nếu như màn trình diễn trước Sociedad của Kagawa chưa thể thuyết phục Moyes trao cho anh vị trí số 10, thì không gì có thể.

    Man United có thể chơi tốt mà không cần cả Nemanja Vidic lẫn Rio Ferdinand
    Các chấn thương với Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã buộc Moyes phải có những lựa chọn mạo hiểm hơn. Jonny Evans và Phil Jones đã đá chính ở trung tâm hàng thủ trước cả Southampton và Real Sociedad. Họ đã tỏ ra là những người thay thế xứng đáng. Sociedad thực ra không tấn công nhiều, nhưng bộ đôi trung vệ trẻ của Man United hầu như không phạm sai lầm nào. Evans đặc biệt tỏ ra hài lòng với vị trí người dẫn dắt của mình, chỉ huy hàng thủ như một thủ lĩnh thực sự. Ferdinand và Vidic là 2 lựa chọn của Moyes từ đầu mùa, nhưng có lẽ đã tới lúc Man United hướng tới tương lai.

    Antonio Valencia đang dần lấy lại phong độ
    Mùa trước là thảm họa với Antonio Valencia. Anh đã trao lại chiếc áo số 7 huyền thoại để xin lại chiếc áo cũ số 25 bình thường hơn. Điều đó thật đáng tiếc sau những triển vọng mà anh thể hiện 2 mùa trước. Mùa này phong độ của Valencia cũng không ổn định, nhưng trước Real Sociedad, đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực hơn. Tiền vệ người Ecuador chơi tốc độ và trực diện, hai phẩm chất khiến anh là lựa chọn số 1 của Sir Alex Ferguson 2 mùa trước. Valencia lẽ ra cũng phải có một bàn cho anh trong hiệp 2.


    Antonio Valencia

    Chiến dịch đòi sa thải Moyes không vào được Old Trafford
    Tân HLV Man United đã có một khởi đầu khó khăn. Bàn gỡ muộn của Southampton hôm thứ Bảy khiến David Moyes mới chỉ có 1 chiến thắng trên sân nhà trong suốt chiến dịch Premier League. Những kết quả đó làm rộ lên yêu cầu sa thải Moyes, với một chiến dịch “Moyes Out” trên Twitter và Facebook. Nhưng các CĐV vào sân Old Trafford tối thứ Tư đã bày tỏ sự ủng hộ hết mình với lựa chọn của Sir Alex Ferguson. Họ đã hò reo “Moyesy, Moyesy, hãy để chúng tôi ăn mừng” trên khán đài.

    Ca hát trên khán đài là một ý tưởng hay
    Man United đã thử nghiệm một khu vực khán đài đồng thanh hát vang một giai điệu ở trận gặp Real Sociedad và điều đó giúp bầu không khí ở Old Trafford được cải thiện rất nhiều.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội