Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid: Phần thưởng cho lòng quả cảm
Tiểu Lý • 06:05 ngày 02/05/2014
Ở mùa 1973/74, Atletico Madrid đã giành quyền vào chung kết Cúp C1 và để thua Bayern Munich 0-4 tại Heysel. Phải đến 40 năm sau, Atletico mới lặp lại được thành tích vào chung kết. Những gì họ giành được thực sự rất xứng đáng, bởi đội bóng thành Madrid đã chơi đầy quả cảm.
    CHUYỆN CỔ TÍCH THỜI HIỆN ĐẠI
    Còn hơn cả một giấc mơ. Atletico Madrid đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Thầy trò HLV Diego Simeone đã viết lên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở Stamford Bridge vào rạng sáng qua, khi vùi dập chủ nhà Chelsea 3-1. Đặc biệt, họ đã giành vé vào trận chung kết Champions League sau 40 năm dài chờ đợi, sau khi bị đối phương mở tỉ số bởi pha lập công của tiền đạo Fernando Torres.

    Có thể khẳng định, Atletico Madrid đã làm nên một màn ngược dòng thần kỳ trước một đối thủ nổi tiếng chơi phòng ngự chặt chẽ như Chelsea. Thành quả đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Simeone. Đội bóng thủ đô Madrid đã nghiền nát Chelsea không phải nhờ vào sự may mắn, mà bằng thực lực, bằng sự quả cảm. Họ đã chơi như những chiến binh, với hơn cả một trăm phần trăm sức lực để đạt được mục tiêu vào chung kết.

    Atletico trên thực tế chẳng có bí quyết gì cao siêu để hạ gục Chelsea. Họ giành thắng lợi nhờ lòng quyết tâm và khát khao chinh phục. Nói như HLV Simeone, đội bóng của ông coi mỗi trận đấu ở Champions League năm nay đều là những trận chung kết. Chính vì xác định như vậy, các cầu thủ Atletico thậm chí đều chơi với hết công suất, chơi với trọn lòng quyết tâm.



    QUYẾT TÂM, TỈNH TÁO VÀ MA MÃNH
    Ở trận đấu trên sân của Chelsea hôm qua, không quá khó để nhận ra một Atletico Madrid đầy ma mãnh trong cách thi đấu. Sự ma mãnh ấy được thể hiện bằng những pha chủ động phạm lỗi từ xa với các cầu thủ Chelsea, cho dù phải trả giá bằng những chiếc thẻ vàng. Các học trò của ông Simeone đã không cho đội chủ nhà chơi bóng bằng cách thường xuyên cắt vụn trận đấu, thậm chí là dùng tiểu xảo. Đỉnh điểm là việc tiền đạo Diego Costa dính thẻ vàng vì dở chiêu trò trong pha thực hiện quả penalty dẫn đến bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Atletico.

    Thống kê sau trận cho thấy, Atletico có số lần phạm lỗi gấp rưỡi so với các cầu thủ chủ nhà. Họ đã 18 lần bị trọng tài thổi phạt và nhắc nhở vì những pha chặt chém, trò câu giờ hay khiêu khích đối phương.

    Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả để đưa Atletico đến chiến thắng vẫn là nhờ vào bàn tay phù thủy của Simeone. HLV người Argentina đã xây dựng được một tập thể thi đấu kỷ luật và luôn thể hiện được sức mạnh tập thể. Ở đó, không ai là cầu thủ ngôi sao và cũng không ai là người thừa. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi ở Stamford Bridge, người hùng của đội khách không phải là những Koke hay Diego Costa…, mà lại là Adrian và Turan.

    Xem các học trò của HLV Simeone thi đấu trên sân, có cảm giác họ mới là những người đã quá quen thuộc với đấu trường Champions League trong những năm qua, chứ không phải là Chelsea. Các vị khách luôn cho thấy sự tinh quái hơn, già giơ và bản lĩnh hơn hẳn. Và nếu cứ đem tinh thần ấy vào chơi trận chung kết với Real Madrid, chưa chắc thầy trò HLV Simeone đã lép về dù xét về lực lượng, họ không thể hùng hậu bằng đối thủ cùng thành phố.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội