Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico sắp bị "phá tan" đội hình về nhì Champions League
Bình Khang • 14:16 ngày 09/06/2014
Sau một mùa bóng thành công rực rỡ, với việc giành Liga, lọt vào chung kết Champions và dự bán kết Cúp Nhà vua, tưởng như Atletico Madrid sẽ tự tin hướng về một tương lai xán lạn, nhưng “niềm vui ngắn chẳng tầy gang” khi hàng loạt các trụ cột của họ muốn đến những bến đỗ mới lấp lánh ánh vàng.

    Trong những ngày này, khi mà một số cầu thủ trong đoàn quân của Diego Simeone lên tuyển cùng ĐTQG mang tên “cơn cuồng nộ màu đỏ” (Juanfran, Koke, Villa, Diego Costa) và một số khác đang tận hưởng một kỳ nghỉ hè xứng đáng, thì các văn phòng của sân Vicente del Calderon đều đặn nhận được các cú gọi nhỏ giọt của CLB khác để thăm dò và đặt hàng mua một số cầu thủ áo đỏ-trắng. 

    Tuy các nhà lãnh đạo của Atletico đã tuyên bố họ không muốn cho phép bất cứ một cầu thủ trụ cột nào ra đi và những CLB muốn mua ai đó đều sẽ phải trả đủ số tiền phá vỡ hợp đồng, nhưng các cú gọi vẫn không chấm dứt.

    Đã biết một số người sẽ không ở lại
    Một số cầu thủ đã ra đi, như David Villa ký hợp đồng với New York City, mặc dù trước đó sẽ chơi cho Melbourne City FC trong vài tháng dưới dạng cho mượn, hay Aranzubia đã tuyên bố rời Atletico để sang Getafe, hoặc Tiago đã từ chối tái ký với đội bóng của Simeone để trở lại với Chelsea của Jose Mourinho, sau 10 năm xa The Blues. 

    David Villa đã ký hợp đồng với New York City

    Tương tự như vậy, Diego Ribas, mặc dù với ở CLB áo đỏ-trắng có sáu tháng, cũng khẳng định sẽ không ở lại và đang thương lượng với Fenerbahce, giống như Cristian “Cebolla” Rodriguez đã tuyên bố sẽ “đổi gió” từ tháng 2 vừa qua. 

    Diego Costa, Filipe Luis và Courtois, rất gần với  Chelsea
    Trong số những cầu thủ có hợp đồng đang hiệu lực nhưng hầu như chắc chắn sẽ ra đi còn có hai cái tên làm nhói lòng các CĐV của Atletico, đó là Diego Costa và Filipe Luis. Cả hai đều đã được thỏa thuận với Chelsea. Vấn đề còn lại chỉ là chờ đội bóng của “Người đặc biệt” Mourinho trả tiền phá vỡ hợp đồng (38 triệu euro đối với Costa và 24 triệu euro với Filipe). 

    Chưa hết, “The Special One” còn muốn đòi bằng được Thibau Courtois, đang chơi cho Atletico dưới dạng cho mượn, để trấn giữ khung thành của Chelsea ở mùa bóng mới. Nếu cả 3 cầu thủ vừa nêu đều rời sân Vicente del Caderon họ sẽ để lại một khoảng trống khó lấp đầy, do Atletico không phải là một đội bóng hùng mạnh gì về kinh tế. 

    HLV Mourinho muốn đưa Thibau Courtois về Chelsea

    Hàng thủ đang bị các ông lớn nhòm ngó
    Với việc để Sagna ra đi, Arsenal đang tìm một miếng ghép thay thế và họ đã đặt Juanfran vào tầm ngắm. Rất may, hậu vệ cánh phải này đã từ chối lời mời. Trong khi đó một số CLB lại muốn có sự phục vục của Miranda và Godin, sau mùa bóng thành công lớn của hai cầu thủ này. Manchester City, đương kim vô địch Premier League muốn mua Godin để đá cặp với Kompany ở giữa hàng thủ, còn Miranda đang là mục tiêu của FC Barcelona và Manchester United. Muốn mua hai cầu thủ vừa nêu, điều kiện tất yếu là các CLB phải trả khoản tiền phá vỡ hợp đồng.   

    Koke, Gabi và Arda Turan sẽ ở lại 
    Koke đã tuyên bố sẽ ở lại Atletico, trong khi đội trưởng Gabi là không thể đụng đến, giống như Arda Turan. Cả ba cầu thủ này đều được nhiều ông lớn của làng bóng đá châu Âu chào mời với những bản hợp đồng lớn, nhưng họ đều quyết tâm ở lại cùng HLV Diego Simeone. Tương tự như vậy là Raul Garcia và Mario Suarez, bất chấp việc cái tên cuối có các lời mời từ Napoli và Milan.  

    Có điều không thể hiểu nổi là cho đến lúc này, những nhà lãnh đạo của Atletico không lên tiếng thừa nhận hay bác bỏ những tin đồn nói trên. Sự im lặng của họ càng làm cho các hội viên, CĐV và những người yêu quý Ateltico thêm phần lo lắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội