Bóng Đá Plus trên MXH

Chấm điểm Chelsea 2-0 PSG: Cascadeur Schuerrle tỏa sáng
Thanh Sơn • 06:17 ngày 09/04/2014
Chelsea đã lách được qua khe cửa hẹp bằng thắng lợi 2-0 trước PSG trên sân nhà (The Blues giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 3-3 nhờ luật bàn thắng sân khách). Về mặt nhân sự, tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Andre Schuerrle chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Chelsea.

    Chelsea

    Petr Cech: 7 điểm
    Không bị Cavani hay Lavezzi thử thách nhiều. Trong những phút cuối hiệp 2, Petr Cech đã đứng vững trước làn sóng tấn công của PSG và một trong số đó là tình huống cản phá cú dứt điểm hóc hiểm của Marquinhos ở những giây đá bù giờ cuối cùng.


    Branislav Ivanovic: 6 điểm
    Hoàn thành nhiệm vụ khi phải chống lại cả Lavezzi, Matuidi lẫn Maxwell. Không ai chê trách Ivanovic vì chiếc thẻ vàng mà anh phải nhận sau pha phạm lỗi với Matuidi trong hiệp 2, bởi nếu anh không làm vậy thì cầu thủ người Pháp đã có cơ hội xâm nhập vòng cấm Chelsea. Cũng cần phải nói thêm rằng, Schuerrle đã không thể mở tỷ số cho Chelsea nếu không có quả ném biên cực mạnh của Ivanovic. 

    David Luiz: 6 điểm
    Khả năng kiểm soát và chuyền bóng của David Luiz trong những phút đầu có vấn đề. Tuy nhiên, sau giai đoạn mất tập trung, cầu thủ người Brazil đã dần tìm được sự ổn định. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Schuerrle, vai trò của David Luiz là không hề nhỏ.


    Gary Cahill: 7 điểm
    Thi đấu bình tĩnh và hạn chế được tối đa sự nguy hiểm mà Cavani tạo ra khi PSG tổ chức phản công.

    John Terry: 7 điểm
    Làm chủ được khu vực cấm địa đội nhà trong trận đấu mà giữ sạch lưới là nhiệm vụ bắt buộc đối với Chelsea.

    Cesar Azpilicueta: 7 điểm
    Không tham dự nhiều đợt tấn công, nhưng tốc độ của Azpilicueta cũng khiến Lavezzi và Lucas Moura không phát huy được hết năng lực của mình. Khi trận đấu bước vào những phút cuối, chính cú sút ngay sát vòng cấm của Azpilicueta đã tạo điều kiện để Demba Ba ghi bàn.

    Frank Lampard: 6 điểm
    Không bị cuốn vào lối chơi của PSG, giữ cho mọi thứ không vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Chelsea cho tới khi bị thay ra ở phút 66.

    Oscar: 7 điểm
    Thi đấu năng nổ hơn thường lệ. Trong hiệp 2, suýt nữa thì Oscar đã ghi bàn khi anh thực hiện quả đá phạt đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách.


    Eden Hazard: Không chấm điểm
    Phải rời sân ngay ở phút 18 vì chấn thương.

    Willian: 6 điểm
    Luôn tỏ ra sung sức và hoạt động rất tích cực. Điểm trừ của Willian là đôi khi anh anh có những pha xử lý hơi rườm rà.

    Samuel Eto'o: 6 điểm
    Không thường xuyên đe dọa được khung thành PSG, nhưng Eto'o cũng khiến các hậu vệ đội khách luôn phải để mắt tới anh. Ngoài ra, "Báo đen" còn giúp Schurrle có được nhiều khoảng trống để hoạt động.

    Thay người
    Fernando Torres: 0 điểm
    Là tiền đạo cuối cùng được Mourinho tung vào sân, khi được sử dụng thì Torres cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt.


    Andre Schuerrle: 8 điểm
    Chấn thương của Hazard giúp Schuerrle được vào sân và anh đã không bỏ qua cơ hội này để gây ấn tượng. Ngoài việc ghi được bàn thắng thắp lại hy vọng cho Chelsea, Schuerrle còn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đội khách.

    Demba Ba: 7 điểm
    Trở thành người hùng của Chelsea sau khi vào sân để đá thay cho Lampard. Nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh của Demba Ba trong những phút cuối, Chelsea mới lách qua được khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng sau.

    *************************

    PSG

    Salvatore Sirigu: 5 điểm
    Xuất sắc cản phá được quả sút phạt đưa bóng đập hàng rào và đổi hướng của Lampard. Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng quyết định của Demba Ba, đáng ra Sirigu phải làm tốt hơn công việc của mình.

    Thiago Silva: 6 điểm
    Giành chiến thắng trong mọi pha đấu tay đôi với Eto’o, cả trên không lẫn dưới mặt đất. Mặc dù Demba Ba gây ra được một số khó khăn cho Thiago Silva khi vào sân, cầu thủ người Brazil này vẫn thể hiện được rằng anh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.


    Alex: 5 điểm
    Đôi khi tỏ ra căng thẳng trước sự tinh quái của Schuerrle. Để xổng Demba Ba ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea lật ngược tình thế.

    Maxwell: 6 điểm
    Chủ yếu tập trung làm nhiệm vụ phòng ngự, nhưng thỉnh thoảng Maxwell cũng dâng cao và tung ra được những quả căng ngang nguy hiểm. Trong những pha tranh chấp với Schuerrle và Ivanovic, không phải lúc nào cầu thủ người Brazil này cũng giành được chiến thắng.

    Christophe Jallet: 6 điểm
    Màn trình diễn của Christophe Jallet không giống với một cầu thủ ít khi được sử dụng trong 4 tháng qua. Không chỉ khiến Hazard “tắt điện” trước khi rời sân, Jallet còn phong tỏa được Oscar khi cầu thủ này và Schuerrle đảo cánh.

    Thiago Motta: 7 điểm
    Đọc trận đấu tốt, có vài pha can thiệp ấn tượng và giúp hàng thủ PSG giải tỏa được nhiều sức ép.


    Blaise Matuidi: 7 điểm
    Nguồn năng lượng của Blaise Matuidi dường như không bao giờ cạn kiệt. Sự mạnh mẽ của anh giúp những cầu thủ kỹ thuật như Motta và Verratti thi đấu hiệu quả hơn. Matuidi không xứng đáng phải nhận thất bại với những gì đã thể hiện trên sân.

    Marco Verratti: 6 điểm
    Màn trình diễn của Marco Verratti trước Chelsea đã giải thích lý do tại sao anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy có những pha xử lý thông minh và hợp lý, Verratti lại phải nhường chỗ cho Yohan Cabaye ở phút 55. 

    Lucas Moura: 6 điểm
    Thường xuyên thực hiện những pha đột phá, nhưng những pha chạm bóng cuối cùng của Lucas Moura lại không hiệu quả.

    Edinson Cavani: 4 điểm
    Không có nhiều cơ hội khi Ibrahimovic vắng mặt. Trong cả trận, chân sút người Uruguay chỉ khiến người ta nhớ đến hai cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà.


    Ezequiel Lavezzi: 5 điểm
    Thi đấu quyết tâm như ở trận lượt đi, nhưng lần này Lavezzi không có đủ sự nhạy bén cần thiết để ghi bàn. Nhìn chung, Lavezzi đã bị các hậu vệ Chelsea phong tỏa triệt để. 

    Thay người
    Marquinhos: Không chấm điểm.

    Yohan Cabaye: 5 điểm
    Thay Verratti ở phút 55 và không giúp PSG có được thế trận sáng sủa hơn.

    Javier Pastore: 5 điểm
    Vào thế chỗ của Lavezzi ở phút 73, bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng có thể định đoạt số phận trận đấu.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay