Bóng Đá Plus trên MXH

Champions League: Người Anh gỡ thể diện?
Minh Hạnh • 05:54 ngày 24/02/2014
Dù phải đá sân khách nhưng Man United và Chelsea đều có cơ hội lớn để tìm lại thể diện cho bóng đá Anh sau khi cả Manchester City lẫn Arsenal đều thua ngay trên sân nhà cách đây 1 tuần.
    KHÁCH VƯỢT TRỘI
    Ở loạt trận lượt đi tuần trước, đã có những bất ngờ với thất bại 0-1 của Milan trước Atletico ngay trên sân nhà, với trận thua chóng vánh 0-4 của Leverkusen trước PSG và đặc biệt 2 cú ngã quá đau của hai đại diện nước Anh: Man City (thua Barca), Arsenal (bị Bayern Munich đả bại) cùng với tỷ số 0-2. Không hẹn mà gặp, cả 4 đội khách đều giành ưu thế tuyệt đối trước trận lượt về: chiến thắng và không để thủng lưới lần nào. Nhìn vào những tên tuổi của khách ở loạt trận giữa tuần này, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến một kịch bản tương tự sẽ tái diễn.

    Cặp đấu đầu tiên, Dortmund là đương kim á quân Champions League sẽ làm khách trước Zenit. Có thể ở thời điểm này, Dortmund không còn được đánh giá quá cao như mùa trước vì mất đi tính bất ngờ trong lối chơi tấn công cùng nhiều trụ cột thay nhau chấn thương, nhưng đội bóng Đức vẫn vượt trội Zenit. Tại vòng bảng, dẫu rơi vào bảng đấu tử thần, nhưng thày trò HLV Juergen Klopp đã qua mặt cả Napoli lẫn Marseille để cùng Arsenal đoạt vé vào vòng trong. 

    Tất nhiên, so với mùa trước, Dortmund mùa này bất ổn hơn. Họ vừa gục ngã 0-3 trước Hamburg tại Bundesliga. Song, một khi cặp Pierre-Emerick Aubameyang và Robert Lewandowski tìm được cảm giác ghi bàn, đội bóng Đức sẽ không khó hạ Zenit. Nên nhớ bộ đôi trên đã đóng góp đến 34 bàn cho Dortmund ở mùa này.

    So với mùa trước, Dortmund mùa này bất ổn hơn

    Giống như Dortmund, những vị khách khác như Man United, Chelsea và Real Madrid cũng đều mạnh hơn thực sự so với các đội chủ nhà. Vẫn đầu tư hàng núi tiền mỗi năm với mục tiêu chinh phạt châu Âu, nhưng suốt từ sau chức vô địch mùa 2001/02, Real Madrid chưa một lần lọt vào tới chung kết Champions League. Hè 2013, BLĐ Real Madrid đã chi cả trăm triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale, Isco... Và có vẻ ở vòng 1/8, lá thăm may rủi cũng đang rất “ủng hộ” cho tham vọng ấy của Real khi đối thủ của họ chỉ là một Schalke yếu thế hơn hẳn.

    NGƯỜI ANH PHẢI GỠ THỂ DIỆN
    Nhiệm vụ của Man United và Chelsea ở loạt trận này rõ ràng là gỡ lại thể diện cho người Anh. Cùng được thi đấu trên sân nhà, nhưng cách đây gần một tuần, cả Arsenal lẫn Manchester City đều không có nổi một bàn thắng danh dự làm vốn cho trận lượt về đầy khó khăn phía trước. Có thể nói, Premier League chỉ còn trông chờ vào Quỷ đỏ và The Blues; còn số phận của Man xanh và Pháo thủ thì xem như đã an bài.

    Đúng lúc tinh thần thi đấu đang xuống tới mức thấp nhất, Man United đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Crystal Palace trước ngày trở lại Champions League. “Song sát” Wayne Rooney-Robin van Persie vừa cùng nhau khai hỏa để đóng góp vào thắng lợi nói trên cho đội chủ sân Old Trafford, giúp họ tự tin đối diện với Olympiakos thứ Tư này. Trong khi đó chiến thắng đau tim của Chelsea cũng là động lực tinh thần không nhỏ để thày trò HLV Jose Mourinho giành lợi thế trước Galatasaray. Hơn nữa, màn hủy diệt 5-0 trên đất Thổ hơn 4 năm về trước là kỷ niệm không thể quên với The Blues. Chắc hẳn họ nóng lòng tái hiện điều đó.

    CON SỐ
    1
    Real Madrid chỉ thắng 1 trong 25 trận làm khách trên sân các đội bóng Đức (thua 18, hòa 6). Chiến thắng duy nhất ấy diễn ra vào mùa 2000/01 trước Leverkusen (3-2).
    1 Galatasaray là đội bóng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ giành cúp châu Âu. Sau khi đánh bại Arsenal 4-1 ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết UEFA Cup 1999/00.
    1&2 Zenit là CLB lọt vào vòng 1/8 có số điểm thấp nhất vòng bảng (6 điểm). Đây cũng mới là lần thứ hai trong lịch sử, Zenit có vé dự vòng knock-out Champions League.

    Lịch thi đấu cụ thể
    Thứ Tư (26/2)

    0:00    Zenit - Dortmund
    02:45    Olympiakos - Man United
    Thứ Năm (27/2)
    02:45    Galatasaray - Chelsea
    Schalke - Real Madrid
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội