Bóng Đá Plus trên MXH

Chelsea vẫn nhớ huyền thoại Drogba
Minh Nguyên • 09:41 ngày 24/02/2014
Didier Drogba chuẩn bị gặp lại đội bóng cũ Chelsea, khi Galatasaray của anh gặp The Blues ở vòng 1/8 Champions League giữa tuần này.
    Đây sẽ là dịp hết sức đặc biệt cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng như Chelsea. Trước trận, HLV Jose Mourinho đã dành những lời rất trân trong cho cậu học trò cũ: “Drogba xứng đáng là một huyền thoại của sân Stamford Bridge. Tôi  rất hy vọng các fan của The Blues sẽ không huýt sáo la ó Drogba, vì anh ấy xứng đáng được đối xử một cách trân trọng. Hãy nhớ những gì Drogba đã làm cho Chelsea”.

    Đội phó của Chelsea - Frank Lampard cũng ca ngơị người đồng đội cũ: “Tôi đã thi đấu cùng rất nhiều cầu thủ giỏi của bóng đá thế giới, nhưng trong số đó không ai xuất sắc bằng Drogba. Anh ấy đúng là một hiện tượng đặc biệt. Nếu Chelsea có ý định dựng tượng Drogba bên ngoài sân Stamdford Bridge, tôi cũng không phản đối”.

    Chelsea chưa có ý định trên, nhưng ông chủ Roman Abramovich đã có ý định mời Drogba tham gia ban huấn luyện The Blues trong mùa bóng tới. Drogba (sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 3 này) thừa nhận anh vẫn luôn hướng về Chelsea. Cô vợ Lalla và các con của Drogba đang sống gần sân tập của The Blues. Drogba nói anh sẽ cân nhắc lời mời của Abramovich. 


    So sánh hiệu suất ghi bàn của Drogba và các tiền đạo Chelsea (chỉ tính các trận ở Chelsea)

    Tạm thời, trước mắt Drogba sẽ tập trung thi đấu cho Galatasaray để chuẩn bị đối đầu với đội bóng cũ ởChampions League. Tuy đã ở giai đoạn cuối sự nghiệp, nhưng Drogba (12 bàn mùa này cho Galatasaray, 2 bàn ở Champions League) vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm, nhất là khi thi đấu ở Champions League. Mùa vừa rồi, Drogba ghi 1 bàn tuyệt đẹp và chơi cực hay ở lượt về để giúp Galatasaray suýt chút nữa loại Real Madrid của HLV Mourinho. 

    Một mùa trước nữa, Drogba là người hùng của Chelsea khi ghi bàn ở bán kết (trước Barcelona) và chung kết Champions League (gỡ hòa 1-1 cho Chelsea trước Bayern Munich, sau đó chính Drogba sút thành công quả 11m luân lưu cuối cùng đem lại cho The Blues chiếc cúp Champions League).  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội