Bóng Đá Plus trên MXH

Cựu sao Bayern "dìm hàng" Arsenal trước đại chiến
MINH ĐỨC • 14:36 ngày 19/02/2014
Trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Arsenal và Bayern Munich vào đêm nay, cựu danh thủ Markus Babbel đã buông những lời chê bai nhắm đến các “Pháo thủ”.
    Cựu cầu thủ của Bayern và Liverpool cho rằng, Arsenal sẽ không phải là một vấn đề lớn với “Hùm xám”. Trong khi GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern và HLV Arsene Wenger của Arsenal đều cho rằng “Pháo thủ” đã tiến bộ vượt bậc, và đang có nhiều cơ hội đánh bại Bayern hơn so với thời điểm này năm ngoái.

    Khi được hỏi ý kiến cho nhận xét này, Babbel thẳng thừng bác bỏ: “Tôi không nghĩ vậy. Họ (Arsenal) đang có rất nhiều những chấn thương. Nếu Bayern chơi tập trung, họ sẽ không gặp vấn đề gì hết. Arsenal thường chơi không tốt ở những trận đấu lớn, bạn có thể thấy điều đó tại Premier League”.



    Dù cùng là người Đức, nhưng Babbel đã có những lời chỉ trích khá tiêu cực dành cho những cầu thủ người Đức của Arsenal như Mesut Oezil hay Lucas Podolski: “Oezil quá yếu, cậu ấy cần phải rèn luyện lại thể lực. Còn Podolski, tôi rất bất ngờ khi cậu ấy có thể chơi tốt tại Premier League, bởi khi ở Bayern và Cologne, cậu ấy rất lười tập luyện”.

    Trong khi đó, Babbel lại dành những lời khen ngợi dành cho một cầu thủ Đức khác tại Arsenal là Per Mertesacker: “Tôi đánh giá rất cao cậu ấy. Mertesacker đã tìm ra cách để hòa nhập với đội bóng. Dù không quá xuất sắc, nhưng tinh thần cùng thái độ của cậu ấy là tuyệt vời. Điều đó gây ấn tượng với người Anh”.

    Tuy nhiên, Babbel cũng cho rằng, dù chơi hay như vậy, nhưng Mertesacker cũng sẽ khó lòng ngăn cản Bayern ở trận đấu đêm nay. Cựu HLV của Hoffenheim cũng kỳ vọng những Toni Kroos, Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger sẽ sớm trở thành những tượng đài tại Bayern, như Franz Beckenbauer, Sepp Maier và Gerd Muller.



    Cựu tuyển thủ Đức cũng khuyên Bayern không nên theo đuổi David Luiz, mà nên nhảy vào thương vụ Nemanja Vidic: “Cậu ấy (David Luiz) là một cầu thủ toàn diện, cậu ấy có thể chơi ở hàng tiền vệ, nhưng nếu Bayern muốn có một cầu thủ từ Premier League, tôi muốn tiến cử Vidic. Cậu ấy rẻ hơn”. Tuy nhiên, có vẻ như Pep và “bộ sậu” sẽ không tán thành với đề xuất này.

    Hiện Babbel đang thất nghiệp, sau khi bị Hoffenheim sa thải vào năm 2012. Trước đó 1 năm, ông cũng đã buộc phải rời Hertha Berlin sau những bất đồng không thể hàn gắn với “chóp bu” của CLB.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội