Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm mặt "hot-boy" trong trận Chelsea-Galatasaray
NAM ANH • 19:48 ngày 18/03/2014
Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea vẫn phải hết sức cảnh giác với Galatasaray bởi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu khá nhiều nhân tố có đủ khả năng tạo nên những bất ngờ.
    1. Didier Drogba
    Đêm nay, chắc chắn Drogba sẽ đem đến những cảm xúc cực kỳ khó tả cho người hâm mộ tại sân Stamford Bridge. Trong quá khứ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng là một công thần của The Blues nhưng bây giờ, anh sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ của mình.

    Lượt đi, trong một ngày mà trung vệ John Terry làm tốt nhiệm của mình, Drogba đã hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, tiền đạo 36 tuổi vừa có thêm 2 pha lập công cho Galatasaray. Và chắc chắn, Drogba đang có thừa quyết tâm để sút tung lưới Chelsea ở trận cầu sắp tới, nhất là khi cửa vào tứ kết của đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn rất sáng.



    2. Wesley Sneijder
    Mùa hè năm ngoái, Sneijder từng được Chelsea liên hệ đàm phán nhưng cuối cùng, cầu thủ người Hà Lan lại quyết định lựa chọn khoác áo Galatasaray. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, tất nhiên không ai có thể đánh giá thấp vai trò của cựu tiền vệ Inter Milan.

    Dù không còn trẻ nhưng khả năng sáng tạo và điều tiết lối chơi của Sneijder vẫn đang giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Mancini. Trong quá khứ, Sneijder cũng từng là một nhân tố trong đội hình Inter đã giành thắng lợi 1-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge vào năm 2010. Khi đó, người dẫn dắt ngôi sao người Hà Lan, không ai khác chính là Jose Mourinho.

    3. Felipe Melo
    Cầu thủ người Brazil dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn luôn có sở thích lao lên xâm nhập vòng cấm đối phương. Thậm chí, Melo còn thích bóng đá tấn công tới mức đặt tên con trai mình theo tên của cựu danh thủ Gary Lineker, một tiền đạo lừng danh trong quá khứ.

    Cho đến thời điểm này, Melo mới chỉ ghi được 2 bàn cho Galatasaray nhưng đó không phải vấn đề quá quan trọng. Bởi cựu tiền vệ Juventus chính là người giúp cho tuyến giữa của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đạt được sự cân bằng cần thiết. Theo thống kê, trong trận lượt đi, Melo chính là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền trên sân (65 đường chuyền).



    4. Petr Cech
    Rạng sáng mai, thủ thành người CH Czech sẽ có lần thứ 100 ra sân tại Champions League, với 88 lần cho Chelsea và 12 cho Sparta Prague. Năm nay dù đã 32 tuổi nhưng Cech vẫn luôn thể hiện một phong độ thuyết phục trong màu áo The Blues. Kể từ đầu mùa đến giờ, anh chỉ bị thủng lưới đúng 10 bàn tại Stamford Brdige và nếu tính riêng trong năm 2014 thì chỉ có duy nhất 1 lần thủ thành này bị đánh bại trên sân nhà.

    Rõ ràng, Cech đang là một thử thách khó khăn dành cho Galatasaray bởi nếu không ghi được bàn vào lưới Chelsea, thầy trò HLV Mancini chắc chắn sẽ bị loại.


    5. Fernando Torres
    Tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của NHM kể từ khi gia nhập Chelsea từ Liverpool ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011. Tuy nhiên, những con số thống kê tại Stamford Bridge không có nghĩa Torres "chẳng là gì" trong cuộc tái đấu với Galatasaray. Nên nhớ, Torres là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi và tiền đạo này luôn rất có duyên với những trận đấu cúp. Còn nhớ chính Torres là người ấn định chiến thắng cho Chelsea trước Barca ở bán kết Champions League 2011/12 trước khi cùng đội bóng này đăng quang tại Allianz Arena hai năm trước (đánh bại Bayern Munich). 

    Lúc này, Torres và các đồng đội đang rất tự tin khi được thi đấu tại sân nhà. Vì thế, sẽ chẳng bất ngờ nếu Torres tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu rạng sáng mai, để The Blues giành vé vào tứ kết. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội