Bóng Đá Plus trên MXH

Đối thoại HLV Carlo Ancelotti: “Nếu Real không vô địch, họ sẽ giết tôi”
Việt Hà • 06:06 ngày 24/05/2014
Vị “thuyền trưởng” của Real Madrid chia sẻ trên Daily Mail về áp lực nặng nề phải giành cú Decima, nhưng ông cũng rất tự tin vào các học trò, đặc biệt là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

    DECIMA LÀ ĐỘNG LỰC, KHÔNG PHẢI ÁM ẢNH
    Ancelotti đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục 3 lần vô địch châu Âu của HLV huyền thoại Bob Paisley. Nhưng thực tế chiến lược gia Italia không quan tâm tới điều đó. “Không, tuyệt đối không, đừng nhắc tới điều đó. Đừng nói về cá nhân tôi ở trận đấu này. Cái lớn hơn nhiều là giúp Real đi vào lịch sử với 10 lần vô địch Cúp C1/Champions League. Đó là mục tiêu cao cả hơn nhiều thành tích cá nhân. Từ những ngày đầu tiên đặt chân tới Bernabeu, tôi đã nghe rất nhiều về cú Decima. Nó chiếm trọn suy nghĩa của người Madrid. Nhưng tôi sẽ không gọi nó là một thứ ám ảnh. Decima chỉ là động lực cho chúng tôi”, Ancelotti chia sẻ trên tờ Daily Mail.

    HLV Ancelotti (Real Madrid)
    Nhà cầm quân người Italia bày tỏ áp lực nặng nề phải giành cú Decima: “Đó là một thứ sức ép tăng dần theo mỗi ngày. Từ các nhà báo, các đài phát thanh cho tới các kênh thông tin chính thức của Real Madrid đều tin rằng Ancelotti sẽ giải quyết nhiệm vụ lịch sử đó một cách dễ dàng. Tất nhiên, tôi nghĩ mình đã giành được niềm tin và thiện cảm từ CLB, các CĐV Real. Nhưng đừng đùa, họ vẫn sẽ giết tôi nếu Real thất bại trong trận chung kết Champions League đêm nay”, Ancelotti cười nói.

    RONALDO ĐÃ GIÚP BALE RẤT NHIỀU 
    Nói về các học trò, Ancelotti đánh giá rất cao Ronaldo. Ông cho rằng ngôi sao người BĐN không chỉ có tính chuyên nghiệp cao mà còn là sợi dây liên kết các đồng đội. Chính Ronaldo giúp Bale rất nhiều trong việc hòa nhập tại Bernabeu. “Trong đường hầm khi các cầu thủ chuẩn bị bước ra. Ronaldo luôn động viên đồng đội. Có thể chỉ là một lời thì thầm, một cái khoác vai với Bale. Nhưng nhờ đó, anh ấy và Bale cũng như Benzema luôn gắn kết trên sân, người này thi đấu vì người kia”, Ancelotti tiết lộ.“Tôi rất thích Ronaldo. Cậu ấy ghi bàn gần như mọi trận đấu, 51 bàn/50 trận, nếu tôi nhớ không nhầm. Và Bale nữa, một bản hợp đồng tuyệt vời cho Real. Một khi Bale đã tìm lại phong độ cao, cậu ấy sẽ chứng tỏ đẳng cấp hàng đầu. Bale cũng có tác động tốt tới đồng đội và mọi người đều thân thiện với Bale. Tôi tin chắc Bale đang rất háo hức và quyết tâm cho trận chung kết Champions League đầu tiên của mình”, vị HLV 54 tuổi phát biểu.

    Chính Ronaldo giúp Bale rất nhiều trong việc hòa nhập tại Bernabeu

    Nhận xét về đối thủ, Ancelotti tỏ ra khá thận trọng: “Ngay cả khi đá tấn công, lối chơi của họ vẫn không cởi mở. Atletico luôn giữ được sự kín kẽ, khả năng tổ chức cao trong lúc tấn công. Còn phòng thủ thì họ quá vững vàng. Chúng tôi đã gặp họ 4 lần mùa này và hiểu rất rõ Atletico. Diego Costa và Arda Turan là 2 cầu thủ rất chất lượng. Dù vậy, tôi không nghĩa sự vắng mặt của họ làm suy giảm sức mạnh của Atletico. Họ từng chơi rất tốt mà vắng các trụ cột”.

    Gần 20 năm theo nghiệp huấn luyện, Ancelotti quá hiểu sự bạc bẽo của nghề cầm quân. Ông nói: “Vô địch Champions League nhưng phần thưởng là bạn được ở lại CLB thêm bao lâu? 3 mùa giải nữa là cùng. Bạn đang ở trên đỉnh cao nhưng một ngày bạn sẽ bị lôi xuống địa ngục. Vì thế tôi chẳng bao giờ nghĩ quá nhiều tới thành công. Hãy cứ cháy cho niềm đam mê của mình”. Và đêm nay, Ancelotti sẽ trút hết đam mê vào canh bạc cuộc đời tại Lisbon.

    Không có chuyện liên hệ M.U
    HLV Carlo Ancelotti phủ nhận thông tin Man United liên hệ mời ông về dẫn dắt vào mùa Hè năm ngoái trước khi bổ nhiệm David Moyes. “Không có chuyện đó. Khi tôi rời PSG, chỉ Real Madrid quan tâm tới tôi. Khi PSG thất bại tại tứ kết Champions League, bắt đầu có những lời phàn nàn về phía tôi. Vì thế tôi quyết định rời Paris”, Ancelotti phát biểu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội