Bóng Đá Plus trên MXH

Góc chiến thuật: Tốc độ của Callejon & Insigne sẽ bắn hạ Arsenal
QUANG MINH • 13:36 ngày 01/10/2013
Đêm nay, Napoli sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân Emirates của Arsenal tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng vùng Naples vẫn có lý do để tin vào một kết quả có lợi khi trong tay HLV Rafa Benitez có hai con bài tẩy là Jose Callejon và Lorenzo Insigne.
    Napoli trên đường tìm ánh hào quang quá khứ
    Có lẽ, đã rất lâu rồi, người hâm mộ Arsenal mới lại có cảm giác sung sướng khi đội bóng con cưng của mình đứng trên đỉnh Premier League. Trong bối cảnh các ông lớn như M.U, Man City hay Chelsea chưa đi vào quỹ đạo ổn định, Pháo thủ đã khởi đầu không thể ấn tượng hơn để vững vàng ngự trị ngôi đầu. Kể từ sau trận thua 1-3 trước Aston Villa trong trận khai mạc mùa giải, Arsenal đã giành chiến thắng 9 trận liên tiếp trên tất cả các mặt trận.

    Trong khi đó, Napoli cũng có sự khởi đầu không kém phần long trọng. Thầy trò Rafa Benitez đang bất bại từ đầu mùa giải với 5 chiến thắng và 1 trận hòa tại Serie A. Trong trận mở màn vòng bảng Champions League, đội chủ sân San Paolo cũng xuất sắc đánh bại đương kim á quân Borussia Dortmund.

    Napoli trên đường tìm lại ánh hào quang quá khứ

    Hồi mùa hè vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng sự ra đi của chân sút chủ lực Edinson Cavani sẽ ảnh hưởng tới tham vọng của Napoli ở mùa giải mới. Song đó chỉ là những lo lắng thiếu căn cứ khi Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã mang về hàng loạt tân binh chất lượng như Jose Callejon, Raul Abiol, Gonzalo Higuain… và tất cả đều đang hòa nhập rất tốt. Abiol là trụ cột nơi hàng thủ, Higuain, Callejon đang kết hợp rất tốt với Insigne và Hamsik trên hàng công.

    Kể từ khi "Cậu bé Vàng" Diego Maradona một mình đưa Napoli 2 lần lên đỉnh Serie A và 1 lần vô địch UEFA Cup trong giai đoạn1986 đến 1990, Azzurri chưa có thêm một lần nếm trải hương vị chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần thay đổi ở mùa giải năm nay. Dưới sự dẫn dắt của Benitez, Napoli đang trên đường tìm lại ánh hào quang quá khứ.

    Chìa khóa mang tên Callejon và Insgne
    Tuy nhiên, nếu thầy trò Benitez muốn có được thành công tại châu Âu, họ sẽ phải có được một kết quả có lợi trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal đêm nay. Và hai tài năng trẻ Jose Callejon, Lorenzo Insigne có thể sẽ là những "quân bài tẩy" mở ra chiến thắng cho Napoli.

    Trong chiến thắng trước Dortmund ở lượt trận đầu tiên, Callejon và Insigne đã có màn trình diễn ấn tượng bên hành lang hai cánh của Napoli. Cựu cầu thủ trường thành từ lò đạo trẻ của Real, Callejon thi đấu xuất sắc bên hành lang cánh phải với tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất đội lên tới 85%. Trong khi đó, Insigne thậm chí còn xuất sắc hơn người đồng đội. Ngoài bàn thắng từ pha đá phạt hoàn hảo từ khoảng cách 25m nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67, tài năng trẻ của lò đào tạo Napoli còn có thêm hai cơ hội ăn bàn rõ nét nhưng không tận dụng thành công.

    Tại Serie A, Insigne cũng tạo ra cho riêng mình tới 11 cơ hội ăn bàn rõ rệt sau 6 trận đấu. Dù thi đấu bên hành lang cánh trái, song cầu thủ 22 tuổi thường xuyên có những tình huống di chuyển cắt vào trong để tìm kiếm cơ hội cho mình. Điều này có nghĩa rằng, các hậu vệ Arsenal sẽ phải đặc biệt cảnh giác những tình huống lên bóng bên hành lang cánh trái của Napoli.

    Tốc độ của Jose Callejon sẽ là chìa khóa giúp Napoli thành công?

    Ở bên cánh đối diện, với 6 lần xuất hiện tại Serie A, Callejon cũng kịp có cho riêng mình 3 bàn thắng, trung bình 2 trận có được 1 bàn thắng. Với 9 cú dứt điểm và ghi được 3 bàn thắng, tiền vệ 26 tuổi cũng có hiệu suất thành công lên tới 33,3%. Ngoài khả năng dứt điểm ghi bàn, những đường chuyến thành công của cựu cầu thủ Real trong trận cũng đạt tỷ lệ trung bình khá cao lên tới 84%. Tỷ lệ giành lại bóng cũng rất ấn tượng, nếu đem so với một cầu thủ chạy cánh (67%).

    Mùa giải trước, Napoli thi  đấu với đội hình 3-4-3 và không đề cao vai trò của cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 của Benitez, tầm ảnh hưởng của hai cầu thủ chạy cánh là vô cùng quan trọng tới kết quả của toàn đội. Callejon và Insigne đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình kể từ đầu giải. Bộ đôi này có tốc độ, khả năng giữ bóng tốt, xử lý bóng gọn gàng, có thể tự tạo cơ hội cho riêng mình nhưng cũng xuất sắc trong việc tạo cơ hội cho đồng đội.

    Với những gì đang thể hiện, Callejon và Insgne chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng với hàng hậu vệ của Arsenal. Cần phải biết rằng, đội chủ sân Emirates tính cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ giữ sạch lưới 3/10 trận (2 trận gặp Fenerbahce tại vòng play-off Champions League và trận derby thành London với Tottenham). Chắc hẳn, các hậu vệ của Arsenal vẫn chưa quên được trận hòa hút chết trước Napoli tại Emirates Cup hồi mùa Hè vừa qua, trận đấu mà Insigne cũng có bàn thắng vào lưới Pháo thủ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội