Bóng Đá Plus trên MXH

Javi Martinez - người giải cứu Guardiola
PHONG HUYỀN • 07:28 ngày 01/09/2013
Javi Martinez không chỉ là người đã giải cứu Bayern Munich trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu rạng sáng qua bằng bàn thắng gỡ hòa ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Anh còn có thể trở thành người “cứu vớt” Bayern Munich nói chung và Guardiola nói riêng trong tương lai.
    Từ đầu mùa giải, Javi Martinez chưa được sử dụng nhiều vì chấn thương khiến cho anh chưa đủ thể lực thi đấu. Nhưng tiền vệ người Xứ Basque đã quay trở lại đúng vào thời điểm mà Bayern cần anh nhất. Bastian Schweinsteiger vẫn đang chấn thương chưa có thời gian quay trở lại chính xác. Đội phó của Bayern sẽ còn gặp vấn đề về thể lực trong tương lai, khi chấn thương của anh đang có dấu hiệu trở thành mãn tính. Và khi đó, Bayern sẽ chỉ còn Martinez là tiền vệ trụ chuyên nghiệp, vai trò trở nên đặc biệt quan trọng.

    Ngoài ra, Martinez còn có thể chơi ở vị trí trung vệ. Đây cũng là một vị trí sẽ khiến Pep Guardiola  bận tâm trong thời gian tới. Dante đang có phong độ quá tồi tệ. Sau khi đá phản lưới nhà trong trận gặp M’gladbach, trận tranh Siêu Cúp với Chelsea, anh lại tiếp tục “phát tác” bằng một pha tự trượt ngã ngay trước vòng cấm, khiến Chelsea có bóng và suýt ghi bàn nếu thủ môn Neuer không phản ứng kịp thời. Khi mà Badstuber đang chấn thương, thì Martinez trở thành giải pháp thay thế hữu hiệu nhất cho Dante.

    Nói tóm lại, tiền vệ đồng hương của HLV Guardiola sẽ cung cấp cho ông những giải pháp chiến thuật mới ở vào đúng khâu mà Bayern đang có vấn đề nhất, là phòng ngự. Năng lực của Javi Martinez thì không cần phải phân tích quá nhiều, với những gì anh đã thể hiện trong mùa giải trước. Chỉ cần anh chơi đúng phong độ vốn có, Javi có thể trở thành cứu tinh của Pep.

    QUAY CHẬM
    Chelsea nhận “quả báo” 


    Để hạn chế lối chơi ban bật nhanh của Bayern, Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi rát. Cụ thể, các cầu thủ Chelsea đã phải lĩnh tổng cộng 8 thẻ vàng trong đó cả 4 hậu vệ của họ đều bị cảnh cáo. Lối chơi rát này của Chelsea đã phản tác dụng khi ở phút 86, khi Ramires lĩnh thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng bằng gầm giày vào thẳng ống đồng của Goetze. Một pha phạm lỗi ác ý việc tiền vệ người Brazil bị truất quyền thi đấu là kết cục khó tránh khỏi. Việc chơi thiếu người đã làm thay đổi những toan tính của Mourinho và kết cục là Chelsea đã không thể bảo toàn chiến thắng dù họ đã tiến rất sát chiếc cúp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội