Bóng Đá Plus trên MXH

Leverkusen 0-4 PSG: Màn độc diễn của Ibra
Chi Nguyễn • 06:01 ngày 19/02/2014
Zlatan Ibrahimovic đã có một ngày thi đấu không thể thành công hơn khi ghi 2 bàn giúp PSG giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Leverkusen, qua đó đảm bảo chắc chắn khả năng giành vé vào tứ kết Champions League cho đội ĐKVĐ Ligue 1.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


    Bàn thắng
    PSG:
    Matuidi (3’),  Ibra (pen 39’, 42’), Cabaye (88’)

    PSG đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Bay Arena ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay. Sau một pha để mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ chủ nhà, Marco Verratti tung 1 đường chuyền thuận lợi đúng đà Matuidi băng xuống dứt điểm gọn ghẽ đưa PSG vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Pháp cho PSG ở Champions League mùa này.

    Đến phút 38, PSG được hưởng 1 quả phạt đền sau khi Emir Spahic phạm lỗi với Ezequiel Lavezzi trong vòng cấm. Ibrahimovic đã không mắc phải sai lầm nào khi thực hiện cú sút trên chấm 11 mét để đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2-0. Vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc, ngôi sao người Thụy Điển đã hoàn tất cú đúp của riêng mình ở trận đấu này bằng 1 cú sút như búa bổ ở sát mép vòng cấm địa.


    Tình huống Matuidi ghi bàn mở tỷ số cho PSG

    Dẫn trước 3-0 sau khi hiệp 1 kết thúc đã là lợi thế quá lớn cho PSG trên hành trình tiến vào tứ kết Champions League mùa này. Nhưng ở trong hiệp 2, đội khách còn được thi đấu với lợi thế hơn người sau khi trung vệ Spahic của Leverkusen phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 chiếc thẻ đỏ ở phút 59. Chính vì thế, đội chủ sân Bay Arena đã không thể lật ngược tình thế trong thời gian còn lại.

    Trước khi trận đấu kết thúc, Ibra tiếp tục tỏa sáng. Lần này, tiền đạo người Thụy Điển không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh chính là người đã thực hiện 1 pha dốc bóng nguy hiểm bên cánh trái và căng ngang cho Lucas trước khi cầu thủ này chuyền ngược cho Yohan Cabaye đệm lòng ấn định tỉ số 4-0 cho PSG.

    Leverkusen vẫn còn 90 phút ở trận lượt về, nhưng để thắng trắng 5-0 trên sân của PSG rõ ràng là một nhiệm vụ bất khả thi với đội đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp Bundesliga. Về phần Ibrahimovic, ngôi sao người Thụy Điển đã có một ngày thi đấu đáng nhớ. Không chỉ góp công lớn vào chiến thắng của PSG. Ibra còn vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này với 10 lần sút tung lưới đối phương. Bên cạnh đó, Ibra cũng đã tiến sát kỉ lục ghi bàn của chính mình (35 bàn/mùa) khi đã có 35 lần lập công trong màu áo PSG ở mùa giải năm nay.

    Đội hình thi đấu

    Leverkusen: Leno, Hilbert, Spahic, Toprak, Guardado, Bender, Rolfes (Reinartz, 46’), Castro, Sam (Wollscheid, 62’), Kiessling, Son (Brandt, 46’).
    PSG: Sirigu, Van Der Wiel, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti, Thiago Motta, Matuidi (Cabaye, 67’), Lucas Moura, Ibrahimovic, Lavezzi (Pastore, 72’). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội