Bóng Đá Plus trên MXH

M.U 3-0 Olympiakos: Lách qua khe cửa hẹp
Minh Đức • 04:48 ngày 20/03/2014
Dù đã cố gắng vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối, nhưng Olympiakos đã không thể làm lu mờ một buổi tối tỏa sáng rực rỡ của Van Persie, người đã có một cú hat-trick trong trận đấu này, giúp Quỷ Đỏ M.U lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp tại Champions League mùa này.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE
    Đối nghịch với phong độ tệ hại của M.U ở đấu trường quốc nội, trước trận đấu này, Olympiakos đã chính thức lên ngôi tại giải VĐQG Hy Lạp sớm trước 5 vòng đấu. Họ đã thắng tới 25/29 trận tại giải đấu này. Điều này cho thấy đại diện Hy Lạp sẽ bước vào trận đấu này với sự tự tin lớn đến mức nào.
    Đây là phòng thay đồ của M.U trước trận đấu này. Đội bóng áo đỏ sẽ cần phải thực sự liên kết với nhau trong trận đấu này nếu họ muốn thực hiện một cuộc lội ngược dòng. Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs sẽ có mặt trong đội hình xuất phát.
    Đội hình ra sân của M.U: De Gea - Rafael, Ferdinand, Jones, Evra - Carrick, Giggs, Valencia, Welbeck - Rooney, Van Persie.
    Dự bị: Lindegaard, Chicharito, Young, Kagawa, Fellaini, Januzaj, Fletcher.

    Đội hình ra sân của Olympiakos: Jimenez - Salino, Manolas, Marcano, Holebas - Ndinga, Maniatis, Perez, Fuster - Dominguez, Campbell.
    Dự bị: Machado, Samaris, Valdez, Papadopoulos, Megyeri, Bong, Vergos.
    CẬP NHẬT:
    Đội hình ra sân của Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Papastathopoulos, Hummels, Schmelzer, Sahin, Kehl, Aubameyang, Mkhitaryan, Grosskreutz, Lewandowski.
    Dự bị: Langerak, Friedrich, Hofmann, Jojic, Kirch, Schieber, Durm.

    Đội hình ra sân của Zenit: Malafeev, Aniukov, Hubocan, Lombaerts, Criscito, Witsel, Faitzulin, Hulk, Shatov, Danny, Kerzhakov.
    Dự bị: Lodigin, Luis Neto, Zyryanov, Smolnikov, Lukovic, Rondon, Tymoschuk.
    David Moyes và các cầu thủ đã có mặt tại sân Old Trafford. Một thông tin thú vị: Đây là trận đấu thứ 500 của Champions League, kể từ khi giải đấu này chính thức được đổi tên vào năm 1992. Trận đấu được đánh dấu là đầu tiên diễn ra vào ngày 25/11/1992, khi đó, AC Milan với một cú poker của Van Basten đã hạ gục Goteborg với tỉ số 4-0.
    KỶ LỤC CHAMPIONS LEAGUE: Tiền vệ Ryan Giggs của M.U, người sẽ góp mặt ở trận đấu này ở tuổi 40 và 110 ngày, là cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong khuôn khổ vòng knock-out tại Champions League.
    Theo một đánh giá mới đây của trang Bloomberg Sports về cơ hội giành chiến thắng của M.U, Quỷ Đỏ chỉ có vẻn vẹn 7,1% cơ hội có một chiến thắng với cách biệt 3 bàn.
    Đây là bản đồ nhiệt của Wayne Rooney ở trận lượt đi với Olympiakos. "Số 10" của M.U có vẻ chạm bóng nhiều hơn ở bên phần sân nhà. Anh và Van Persie sẽ là những nhân tố chính tạo nên mặt trận tấn công của M.U ở trận đấu này. Quỷ Đỏ đang cần những bàn thắng hơn bao giờ hết. Thế nên, Rooney bắt buộc phải có mặt nhiều hơn trước vòng 16m50 của đối phương.
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Olympiakos là đội giao bóng trước.
    3' - Đội khách Olympiakos thể hiện lối chơi tự tin ngay từ đầu. Trong khi đó, M.U đang cố gắng có thêm nhiều quyền kiểm soát bóng. Nhịp độ trận đấu đang diễn ra khá nhanh.
    5' - PHẠM LỖI! Hậu vệ Manolas đã có pha phạm lỗi với Welbeck. Một pha chuyền bóng rất tinh tế của Giggs từ giữa sân. Một thẻ vàng đã được rút ra dành cho hậu vệ của Olympiakos.
    8' - PHẠM LỖI! Tiếp tục là một pha phạm lỗi của các cầu thủ đội khách. Lần này là lỗi thuộc về đội trưởng Domínguez với Valencia. Một thẻ vàng được dành cho anh.
    9' - PHẠM LỖI! Đến lượt Carrick là người có một pha vào bóng trái luật. Tiền vệ người Anh đã phải nhận thẻ. Trọng tài Kuipers đang tỏ ra rất nghiêm khắc.
    13' - Liên tục có những pha va chạm giữa các cầu thủ hai bên. Olympiakos cho thấy họ không hề e ngại M.U. Đội khách đang chơi ăn miếng trả miếng.
    15' - KHÔNG VÀO! Một tình huống bị đánh lừa quá dễ của Phil Jones, người vừa có pha dứt diểm cận thành nhưng bóng bay vọt xà là tiền vệ Perez. Pha đi bóng từ cánh phải là của Campbell.
    CẬP NHẬT: Phút 16, Zenit đã có bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu với Dortmund. Hulk độc diễn sút xa chân trái từ khoảng 27m mở tỷ số cho đại diện Nga.
    18' - KHÔNG VÀO! May mắn đã không thuộc về Rooney và M.U. Đường chuyền rất đẹp của Giggs, Rooney bật cao đánh đầu, bóng lọt qua thủ thành Roberto nhưng lại đập trúng cột dọc. Đáng tiếc cho đội chủ nhà!
    23' - PENALTY! Van Persie đã bị đẩy ngã trong vòng cấm của Olympiakos. M.U được hưởng một quả phạt đền! Cơ hội được dành cho Van Persie.
    24' - VÀOOOOOO !!!! Pha đá phạt đền chính xác của Van Persie! Tỉ số được mở cho M.U. Một khởi đầu tuyệt vời cho đội chủ sân Old Trafford. Cơ hội đi tiếp của họ lại được nhen nhóm.
    29' - Bàn thắng sớm sẽ là tiền đề để M.U chơi thoải mái hơn trong những phút sắp tới. Họ còn 1 bàn thắng nữa để san lấp khoảng cách ở trận lượt đi. Trong khi đó, Olympiakos đang tỏ ra kém tự tin hơn sau bàn thua.
    32' - Tiền vệ Ryan Giggs đang chơi khá tốt trong những phút vừa qua. Dù tuổi đã cao và không thể tham gia những tình huống đua sức, song Giggs vẫn rất tinh tế trong những đường phất bóng của mình.
    34' - KHÔNG VÀO! Cú đánh đầu là của hậu vệ Evra lên tham gia tấn công, sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Van Persie. Rất may là thủ thành Roberto đã kịp thời phản xạ.
    37' - Hàng tiền vệ của M.U đang chơi áp sát rất nhanh. Họ đang tỏ ra dồn ép đội khách về phần sân đối phương. Những tình huống không chiến đang là lợi thế của đội chủ nhà.
    40' - KHÔNG VÀO!!!! De Gea vừa có 2 pha cản phá liên tiếp, cứu M.U khỏi một bàn thua trông thấy từ những pha dứt điểm cận thành của các cầu thủ Olympiakos.
    CẬP NHẬT: Phút 38', Dortmund đã có bàn san bằng tỉ số 1-1. Từ quả tạt bên cánh trái của Schmelzer, Kehl băng vào đánh đầu đập đất. Thủ môn chạm tay nhưng bóng vẫn vào lưới.
    43' - Những phút cuối hiệp 1, Olympiakos đang vùng lên mạnh mẽ. Họ đang tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà. Trong khi đó, M.U lại đang trùng xuống một cách khó hiểu.
    45' - VÀOOOOOO!!!!! Lại là Van Persie! Chân sút người Hà Lan là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà vào những phút cuối cùng của hiệp 1, với một pha dứt điểm cận thành sau tình huống kiến tạo từ cánh phải của Rooney.
    45'+1: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội ra sân tạm nghỉ với phần thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà M.U. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đều do công của Van Persie.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt M.U giao bóng.
    48' - M.U bắt đầu hiệp 2 rất tốt, họ chơi chủ động ngay từ đầu. Rõ ràng tinh thần của Quỷ Đỏ đã được cải thiện rất nhiều sau khi đã san bằng được cách biệt sau trận lượt đi.
    50' - VÀOOOOOOO!!!! Cú đá phạt trực tiếp tuyệt vời của Van Persie! Thủ thành Roberto đã đứng chôn chân trong tình huống vừa rồi. Rooney và Van Persie đã có một pha phối hợp đá phạt rất thông minh.
    55' - KHÁ NGUY HIỂM! Cú đánh đầu của Perez sau một tình huống đá phạt gián tiếp của Olympiakos. Tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
    57' - Olympiakos có sự thay đổi người. Tiền đạo Nelson Valdez sẽ vào sân thay cho tiền vệ Hernan Perez. Sự hoán đổi vị trí của 2 cầu thủ người Paraguay. Đội khách đã có sự bổ sung cho hàng công.
    61' - Thẻ vàng cho Evra sau một tình huống phạm lỗi với tiền đạo Valdez. Với chiếc thẻ vàng này, Evra sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của M.U tại Champions League, nếu họ đi tiếp.
    63' - Sau khi có được bàn thắng thứ 3, M.U đã chơi trùng xuống, nhường thế trận cho đội khách. M.U cần phải hết sức thận trọng, bởi 1 bàn thắng của Olympiakos vào lúc này sẽ đáng giá bằng 2 bàn thắng của họ.
    66' - Đội khách đang cho thấy được sự hiệu quả trong những tình huống lên bóng bên cánh phải. Vị trí phòng ngự của Evra đang gặp vấn đề.Olympiakos đang chơi khá quyết tâm.
    69' - Đã có nhiều khoảng trống hơn dành cho M.U bên phần sân của Olympiakos. Đội chủ nhà cần phải tận dụng những cơ hội có được để kết liễu đối thủ, trước khi tai họa có thể ập đến vào những phút cuối.
    74' - Olympiakos có sự thay đổi người, Salino là người được rút ra nghỉ, vào sân thay cho anh là Machado. Một giải pháp an toàn của đại diện đến từ Hy Lạp.
    CẬP NHẬT: Phút 73, Zenit đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Cầu thủ dự bị Rondon ghi bàn đánh đầu cận thành từ quả tạt tầm thấp bên cánh trái.
    76' - Valencia đã được rút ra nghỉ bên phía M.U, người vào sân thay anh là Ashley Young. Một trận đấu đầy quả cảm của tiền vệ người Ecuador, khi anh bị chấn thương ở mắt nhưng vẫn cố gắng thi đấu.
    79' - Đây là thời điểm mà Olympiakos sẽ vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm 1 bàn thắng. M.U cần phải chơi hết sức tập trung nếu như không muốn nhận cơn ác mộng.
    82' - Welbeck đã được rút ra nghỉ, vào thay anh là Fletcher. M.U đang có ý đồ bổ sung tuyến giữa. Họ vẫn đang phải chịu những áp lực rất lớn từ những đợt lên bóng của đội khách.
    85' - Rooney đã lùi về tận phần sân nhà tranh cướp bóng. Đội khách Olympiakos đang đẩy nhanh tốc độ trong những đợt lên bóng của mình. Mọi thứ đang rất mong manh dành cho M.U.
    88' - Van Persie đang nằm sân. Tiền đạo của M.U đang tỏ ra rất đau đớn sau một pha va chạm với một cầu thủ bên phía Olympiakos. Một hình ảnh mà các CĐV M.U rất không muốn chứng kiến.
    90' - Trận đấu sẽ có 5 phút đá bù giờ. Fellaini đã được tung vào sân thay cho Van Persie. Quỷ Đỏ đang cố gắng để câu giờ. Vòng tứ kết Champions League đang rất gần với họ.
    94' - Bóng liên tục được chuyền về vị trí của Fellaini. Thể hình tốt của tiền vệ người Bỉ đang giúp M.U có được những phút câu giờ thành công.
    90'+5: HẾT GIỜ! M.U đã bảo toàn được chiến thắng! M.U đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp tại Champions League mùa này. Xin chúc mừng HLV David Moyes và các học trò!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội