Bóng Đá Plus trên MXH

M.U: Moyes đã sẵn sàng "làm quen" với Champions League
HỒ PHƯƠNG • 06:32 ngày 16/09/2013
Sau 1 trận hòa (Chelsea 0-0) và 1 trận thua (Liverpool 0-1), Man United rốt cuộc đã có chiến thắng thứ 3 ở mùa giải này. Nhưng khó có thể nói, bầy Quỷ đỏ của HLV David Moyes đã chơi tốt ở trận bản lề trước khi vòng bảng Champions League khởi tranh.
    3 ĐIỂM LÀ ĐỦ
    Kiểm soát bóng tới 60%, tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm (8 trúng đích) và đổi lại chỉ là 2 bàn thắng. Khó có thể nói rằng, thắng lợi 2-0 của M.U trước Crystal Palace là 3 điểm thuyết phục. Không chỉ vì họ đã thắng tới 26/42 lần chạm trán đối thủ này trước đó (hòa 9, thua 7). Mà còn bởi tại Old Trafford, các học trò của HLV David Moyes đã khá vất vả mới hạ gục được đội bóng thành London.

    Để mở tỷ số, họ phải cần đến một cú ngã của Ashley Young mà pha quay chậm cho thấy, tình huống rõ ràng diễn ra ở ngoài vòng cấm. Sau khi Robin van Persie thực hiện thành công quả phạt đền, M.U cũng chỉ ấn định được chiến thắng 2-0 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Wayne Rooney. Đó là cú đá phạt quá khó, không cho thủ thành Julian Speroni lấy một cơ hội cản phá. Và đó cũng là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ, trong trận đấu mà họ thắng không hẳn nhờ sự áp đảo về thế trận.

    Thay vào đó, hệt như thắng lợi 4-1 trước Swansea ở trận mở màn Premier League, Man United chỉ thắng nhờ tình huống. Sau 2 tình huống cố định, họ đã có 2 bàn và công việc còn lại chỉ là bảo toàn 3 điểm. Và cũng vì Crystal Palace ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Swansea, HLV David Moyes càng có cơ hội để tính kế lâu dài.



    TẤT CẢ VÌ CHAMPIONS LEAGUE
    Thay vì Danny Welbeck, Rooney được đá chính từ đầu dù theo thông tin trước đó, khả năng ra sân của Gã Shrek là khá thấp. Tân binh Marouane Fellaini cũng được cất trên ghế dự bị đến tận phút 62. Và trong bối cảnh đối phương mất người (Dikgacoi lĩnh thẻ vàng thứ 2 ở phút 44), Moyes đã quyết định cho tiền vệ trẻ Januzaj “thử lửa”. Rốt cuộc, tất cả những toan tính ấy của HLV 50 tuổi này đều đem lại hiệu quả.

    Sau khi xóa tan đám mây mù quanh tương lai của mình, Rooney đã chơi đầy nỗ lực, chiến đấu hết mình với tấm băng bảo vệ vết rách ở trán. Dù chưa bùng nổ, Fellaini đã đem lại cảm giác an toàn khi song hành cùng Carrick ở giữa sân. Và Januzaj thực sự là một phát hiện khi thể hiện cả tốc độ, kỹ thuật cùng sự tự tin hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ.

    Đó là những thu hoạch quý báu của Moyes, trong trận đấu hệt như một buổi tập cho màn tiếp đón Leverkusen ở trận mở màn vòng bảng Champions League. Khi sắp tới là lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt, Moyes cần thêm nhiều lựa chọn cho cuộc chiến trường kỳ ở 4 mặt trận (Premier League, Champions League, FA Cup, Cúp Liên đoàn). Và trận thắng Crystal Palace rõ ràng đã cho ông tất cả: 3 điểm để tiếp tục bám đuổi tốp đầu tại Premier League, và cả những giải pháp cho Champions League, đấu trường mà Moyes ít nhiều vẫn còn lạ lẫm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội