Bóng Đá Plus trên MXH

Man City sẽ chơi với đội hình nào trước Barca
Quang Minh • 16:51 ngày 12/03/2014
Ghi bàn, ghi bàn và chỉ ghi bàn, đó là tất cả mong mỏi của người hâm mộ Man City trước chuyến hành quân tới sân Nou Camp. Vấn đề lúc này là HLV Pellegrini sẽ vận hành sơ đồ chiến thuật nào để The Citizens làm nên điều kỳ diệu trước Barca.
    Chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi có thể coi là lợi thế rất lớn của Barca, bởi lượt về đoàn quân của HLV Tata Martino được chơi trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, ở thế đường cùng, Man City không còn gì để mất nên chắc chắn họ sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Chính vì thế, đây sẽ là trận đấu hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Lionel Messi cùng các đồng đội của mình.

    HLV Manuel Pellegrini của Man City không tham gia họp báo trước trận đấu do vẫn đang cay cú vì bị UEFA cấm chỉ đạo 2 trận bởi những phát biểu chỉ trích nhằm vào trọng tài Jonas Eriksson ở trận lượt đi giữa hay đội ở sân Etihad. Chính vì thế, ở trận lượt về này, HLV Pellgerini sẽ phải theo dõi các học trò thi đấu trên khán đài Nou Camp.

    Để chuẩn bị kế sách cho trận tái đấu với Barca khi mà mình không được trực tiếp chỉ đạo, chiến lược gia người Chile đã quyết định không sử dụng đội trưởng Vincent Kompany, tiền vệ Fernandinho và thủ thành Joe Hart trong thất bại tai hại 1-2 trước Wigan tại tứ kết FA Cup cuối tuần qua. David Silva, Edin Dzeko được tung vào sân ở phút 53, điều này cũng đồng nghĩa với việc các trụ cột như Yaya Toure, Sergio Aguero và Alvaro Negredo chỉ thi đấu có 53 phút trước khi bị thay ra sân.


    Aguero và Yaya Toure là hai quân bài chủ lực của Man City ở trận này

    Thất bại 1-2 trước Wigan khiến HLV Pellegrini bị chỉ trích rất nhiều, dù rằng cách đây không lâu ông và các học trò được tung hô như những người anh hùng khi trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu có một chức vô địch khi đăng quang tại cúp Liên đoàn Anh. Vì thế, trong buổi trả lời phỏng vấn với ESPN, Pellegrini đã có những chia sẻ.

    "Đầu tiên, chúng tôi cố gắng giành chiến thắng tại Tây Ban Nha và sau đó là cố gắng lên đỉnh cao tại Premier League với 3 trận đấu ít hơn trong tay. Chiến thắng luôn mang đến cho bạn sự tự tin, nhưng thất bại trước Wigan cũng có thể mang lại một phản ứng tích cực cho toàn đội".

    Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Man City sẽ chỉ còn 2 mặt trận để đua tranh, đó là "cánh cửa hẹp" tại Champions League cùng những thử thách đầy chông gai tại Premier League. Trước mắt, thầy trò Pellegrini chuẩn bị bước vào trận "chung kết" đầu tiên trước Barca tại Nou Camp.

    Phát biểu trước chuyến hành quân sang Barcelona, Pellegrini cho biết: "Tôi đã xem Barca đá với Valladolid và nhận thấy những điểm yếu của họ. Chúng tôi hiện đang để thua 0-2 và không có gì để mất, vì thế nếu bạn đến đó để mất tiếp sẽ không ảnh hưởng quá nhiều nhưng nếu bạn làm được điều bất ngờ, đó thật là một kết quả tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng đội bóng không có gì để mất, vì thế chỉ còn cách tấn công từ đầu và cố gắng ghi bàn thắng sớm".


    Phong độ không tốt của Messi và các đồng đội sẽ khiến Barca gặp khó khăn trước Man City

    Rút kinh nghiệm từ trận thua ở lượt đi, tội đồ Martin Demichelis đã không được đăng ký trong chuyến bay tới Tây Ban Nha, thay vào đó sẽ là trung vệ Joleon Lescott. Ngoài ra, trận lượt về này sức mạnh hàng công của Man City sẽ được cải thiện đáng kể với sự xuất hiện của Sergio Aguero, chân sút từng nhiều lần khiến Barca lao đao khi còn khoác áo Atletico (ghi 6 bàn trong 10 trận gặp Barca).

    Với việc Barca vận hành sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền vệ hàng đầu là Xavi, Sergio Busquets và Cesc Fabregas, nhiều khả năng Pellegrini sẽ đưa Man City trở lại với chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, trong đó Aguero sẽ đá cao nhất. Yaya Toure và Fernandinho sẽ là hai máy quét chuyên làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn khu trung tuyến. Bộ ba Nasri, Silva và Jesus Navas sẽ chịu trách nhiệm làm bóng cho Aguero. Dưới hàng phòng ngự, Lescott sẽ đá cặp với đội trưởng Kompany. Hai hậu vệ cánh là Clichy và Zabaleta, trong khi Hart được trở lại đội hình chính thay cho Pantilimon.

    Đội hình dự kiến ra sân của Man City (4-2-3-1): Joe Hart; Gael  Clichy, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Zabaleta,  Fernandinho, Yaya  Toure; Samir  Nasri, David Silva, Jesus Navas;  Sergio Aguero .
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội