Bóng Đá Plus trên MXH

Marseille 1-2 Arsenal: Pháo lại rền vang
Gia Bách • 01:32 ngày 19/09/2013
Không chơi thực sự lấn lướt nhưng Arsenal bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số của The Walcott sau sai lầm của hàng thủ Marseille trước khi Ramsey có màn độc diễn và dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, chính Ramsey là người đã mắc lỗi khiến Arsenal phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng của trận đấu.
    (*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link:http://www.facebook.com/BaoBongDa
    ----------------------------------------------


    Trận đấu bắt đầu, Marseille là đội giành quyền giao bóng.

    4': Trong những phút đầu tiên, Marseille nhập cuộc khá tự tin. Vừa rồi, Valbuena đã có cú dứt điểm kỹ thuật vào góc cao khung thành Szczesny. Tuy nhiên, thủ môn người Ba Lan đã đoán trước ý định của Valbuena nên đã bắt dính bóng.

    6': Không được... Sau một đường chuyền dài từ sân nhà, Theo Walcott đã chủ động kéo hậu vệ Marseille và tung ra cú volley nhanh nhưng bóng đi quá nhẹ và đúng vị trí của thủ thành Mandanda. Cơ hội đầu tiên của Arsenal ở trận đấu này đã trôi qua mũi giày Walcott.

    11': Đội chủ nhà Marseille vẫn đang nỗ lực tìm đường vào khung thành đội khách. Valbuena rất tích cực hoạt động bên cánh trái để kéo giãn đội hình của Leverkusen. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ hội nào thực sự diễn ra trong những phút vừa qua.

    16': Trong những phút vừa qua, Marseille là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các pha dứt điểm hay những đường chuyền quyết định của đội chủ nhà lại quá thiếu chính xác và tạo ra được sự đột biến cao.

    20': Valbuena có cơ hội dứt điểm sau một pha kiến tạo thuận lợi của đồng đội. Tuy nhiên, cú ra chân nhanh của cầu thủ người Pháp lại quá thiếu chính xác. Valbuena là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong những phút đầu tiên của trận đấu.

    25': Tính đến thời điểm này, Arsenal đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với 52% so với 48% của đội chủ nhà Marseille. Tuy vậy, cả Pháo thủ lẫn Marseille chưa hề tạo được pha bóng nguy hiểm nào về phía cầu môn của nhau.

    29': Đội bóng của HLV Wenger đang thi đấu khá bế tắc và họ giải quyết các tình huống chủ yếu bằng các pha sút xa hời hợt. Những tình huống như thế chưa đều chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Mandanda.

    CẬP NHẬT: Trên sân nhà, Napoli đã có được bàn thắng mở tỷ số của Higuain khi tiếp đón Dortmund. Ở một trận đấu khác, Barca cũng tạm thời dẫn trước Ajax nhờ pha lập công của Messi.

    34': Lối chơi áp sát của các cầu thru Marseille đã gây quá nhiều khó khăn cho Arsenal trong việc triển khai thế trận. Dù đang có đội hình mạnh nhất nhưng lối chơi của đại diện Premier League trở nên căng cứng khi nhạc trưởng Oezil chưa tạo ra sự gắn kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. Có thể nói, Oezil vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều trong trận này dù cho anh nhận được khá nhiều kỳ vọng.

    39': Không được.... Sau hàng loạt những pha làm tường một chạm, Dimitri Payet nhận bóng trong vòng cấm bên cánh phải, sát với đường biên ngang và thực hiện cú căng ngang nguy hiểm vào phía trong. Tuy nhiên, hậu vệ Koscienly đã lùi về cản phá kịp thời.

    41': Hậu vệ Nkoulou của Marseille đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với Giroud.

    44': Với thế trận đang diễn ra, nhiều khả năng hiệp một trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0. Chắc chắn HLV Wenger sẽ có nhiều việc phải nói và làm với các học trò trong phòng thay đồ để tạo ra sự khác biệt trong 45 phút còn lại.

    Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.



    VIDEO: Hiệp 1, Marseille 0-0 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Hiệp 2 bắt đầu.

    47': Không được... Sau một tình huống lên bóng bên cánh phải, Rod Fanni nhận bóng trong tư thế khá trống trải và cầu thủ này quyết định tung ra cú vuốt bóng nhanh bằng chân trái. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Rod Fanni lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    52': Trong những phút vừa qua, hàng thủ Marseille đã phong tỏa rất tốt tuyến tấn công của Arsenal. Giroud và Oezil hay Wilshere vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong những thế trận như thế này, Arsenal cần giữ bóng, tạo ra nhịp độ chậm nhưng chính xác cao trước khi dứt điểm.

    53': Ramsey của Arsenal vừa phải nhận một chiếc thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

    54': Không được... Sau pha giật gót tinh tế của Oezil, Kieran Gibbs băng vào dứt điểm một chạm nhưng rất tiếc lại không thắng được thủ thành Mandanda. Pha bóng đáng chú ý nhất của Oezil tính đến thời điểm này.

    60': Không vàooo... Từ pha tạt bên cánh trái của các cầu thủ Marseille, trung vệ Mertesacker phá bóng hụt làm bóng bay thẳng về phía khung thành đội nhà. Tuy nhiên, Kieran Gibbs đã kịp thời băng về đánh đầu giải vây.

    65': VÀOOOOO.... Từ pha tạt bên cánh trái, Jeremy Morel đánh đầu phá bóng không tốt, bóng đến đúng vị trí của The Walcott và cầu thủ này tung ra cú vuốt chân chính xác mở tỷ số trận đấu. Một món quà dành cho Walcott và Arsenal.

    VIDEO: Walcott mở tỷ số trận đấu

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    71': Arsenal đang lấy lại sự tự tin sau bàn thắng mở tỷ số của Walcott. Một lối chơi hoàn toàn khác so với hiệp một được các học trò ông Wenger thể hiện, mạch lạc hơn, kỷ luật hơn.

    73': Marseille có sự thay đổi nhân sự, Dimitri Payet rời sân nhường vị trí cho Jordan Ayew.

    78': Arsenal có sự thay đổi người, Walcott rời sân nhường vị trí cho Moreal.

    80': Marseille có sự thay đổi người lần thứ 2, Florian Thauvin vào thay Giannelli Imbula.

    84': VÀOOO... Ramsey một mình đột phá thẳng vào khu trung lộ Marseille và tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ mép ngoài vòng cấm địa, bóng chạm chân một hậu vệ đội chủ nhà làm bó tay thủ thành Mandanda. Tỷ số giờ đã là 2-0 nghiêng về đội khách.

    VIDEO: Ramsey nâng tỷ số lên 2-0

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    90': Marseille có sự thay đổi cuối cùng, Mathieu Valbuena nhường chỗ cho Saber Khalifa.

    90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

    90+2': VÀOOO... Ramsey đã mắc lỗi khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và Marseille được hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm 11m, Ayew đã dứt điểm thành công sút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

    Hết giờ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách Arsenal.

    Đội hình xuất phát
    Marseille:
    Mandanda, Morel, Nkoulou, Mendes, Fanni, Imbula, Romao, Payet, Valbuena, Ayew, Gignac

    Arsenal: Szczesny, Gibbs, Koscienly, Mertesacker, Sagna, Flamini, Wilshere, Ramsey, Oezil, Walcott, Giroud

    Arsenal đã có thần đồng Semi Ajayi
    Hậu vệ 19 tuổi này đã xác nhận thông tin trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter rằng anh đã là nguời của Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo cầu thủ đang khoác áo Charlton Athletic, anh đã ký hợp đồng với Arsenal bằng bản giao kèo có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, trang chủ của Arsenal chưa xác nhận thông tin này.

    Wenger "rón rén" đặt mục tiêu 10 điểm cho Arsenal
    HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal sẽ không thể duy trì phong độ hiện tại nếu các trụ cột không kịp trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, "Giáo sư" cũng lên kế hoạch kiếm được 10 điểm ở vòng bảng Champions League.

    Arsenal có thêm tân binh
    Semi Ajayi vừa thông báo trên Twitter rằng anh đã kí hợp đồng chính thức với Arsenal. Trung vệ 19 tuổi này đã chia tay đội bóng hạng Nhất Charlton Athletic hồi cuối mùa giải vừa qua. Như vậy, Arsenal đã có tân binh thứ 3 theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa giải năm nay, sau Yaya Sanogo và Mathieu Flamini.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Marseille:
    Khả năng ra sân của trung vệ Diawara còn bỏ ngỏ.
    Arsenal: Vắng Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Arteta, Podolski, Diaby, Sanogo, Rosicky do chấn thương.

    THÔNG TIN
    Marseille thắng 4 hòa 1 thua 5/10 trận gần đây theo châu Á.

    Arsenal thắng 6 thua 4/10 trận vừa qua theo châu Á.

    Marseille thắng 5 thua 5/10 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.

    Arsenal thắng 6 hòa 2 thua 2/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

    16/20 trận sân nhà gần nhất của Marseille kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. 11/17 trận sân khách vừa qua của Arsenal cũng có tỷ số lẻ.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn

    Có tới 14/20 trận gần đây của Marseille kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/21 trận sân khách vừa qua của Arsenal, tại các giải đấu chính thức. Ngoài ra cả hai lần đối đầu gần nhất giữa Marseille và Arsenal thậm chí chỉ có tối đa 1 bàn. 
    Arsenal dẫn trước trong hiệp 1
    Arsenal có thói quen ghi bàn trong hiệp 1. Trong cả 4 trận gần đây họ đều dẫn trước đối phương sau 45 phút đầu. Ngoài ra trong 13 trận sân khách gần đây, Arsenal thắng trong hiệp 1 tới 9 trận. Trước hàng thủ không quá mạnh của Marseille, rất có thể đội bóng của Wenger sẽ có lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ giải lao.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội