Bóng Đá Plus trên MXH

Max Meyer - “Ông chủ nhỏ” của Schalke 04
MINH ĐỨC • 20:39 ngày 26/02/2014
Trước cuộc đại chiến với Real Madrid đêm nay, người Schalke nhắc nhiều đến Julian Draxler như là niềm hy vọng số 1 của họ. Nhưng đội chủ nhà còn một vũ khí khác ở khu vực giữa sân, Max Meyer.
    Sinh ngày 18/9/1995, Meyer là một trong những sản phẩm tinh nhuệ nhất của lò đào tạo Schalke, nơi đã và đang sản sinh ra những tài năng trẻ triển vọng nhất nước Đức thời gian gần đây. Cùng với Draxler, Meyer được coi là tương lai của Schalke nói riêng, và của bóng đá Đức nói chung. Với chiều cao chỉ 1m69, vóc dáng của cầu thủ sinh ra tại vùng Ruhr này rất giống với người đồng hương Mario Goetze. Nếu vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện tại, chẳng mấy mà Meyer sẽ vươn đến tầm đẳng cấp như tiền vệ của Bayern Munich.

    Nổi lên từ giải vô địch U17 châu Âu vào năm 2012, không phải ngẫu nhiên mà Meyer được sở hữu số áo 7 của huyền thoại Raul, sau khi siêu sao người TBN rời Schalke vào cuối mùa giải năm ngoái. Ở giải đấu đó, tiền vệ trẻ của Schalke là vua phá lưới (3 bàn thắng), và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, với một cầu thủ trẻ như Meyer, việc sở hữu số áo của một tượng đài ở mùa giải gần như đầu tiên lên đội Một, là một sự kiện rất đặc biệt, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu.



    Nhưng chính Meyer đã thừa nhận, đó sẽ là một sự cổ vũ lớn về mặt tinh thần cho anh, nhất là khi vị trí thi đấu của cầu thủ này không phải chịu quá nhiều sức ép khi so sánh với vai trò chủ công của Raul. Trong khi Raul là một tiền đạo trung tâm thuần túy, thì Meyer là một tiền vệ công ở đa năng khu vực giữa sân. Không chế bóng tốt, tầm nhìn tuyệt vời và đi bóng không chê vào đâu được, Meyer chính là cái tên thích hợp nhất để khiến chiếc áo số 7 của Raul tiếp tục tung bay kiêu hãnh tại Bundesliga. Trên đấu trường châu Âu, Meyer sẽ là cầu thủ có độ tuổi trẻ thứ hai trong lịch sử tham dự Champions League của các đội bóng Đức.

    Với 28 lần ra sân cho Schalke ở mùa giải năm nay trên tất cả các mặt trận, cùng 6 pha lập công, Meyer đang dần thể hiện vai trò của anh nơi tuyến giữa của Die Koenigsblauen. Ở màn chạm trán giữa Schalke và Real vào đêm nay trên sân Veltins Arena, cả châu Âu sẽ được chứng kiến một cuộc đụng độ giữa 2 tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới hiện tại: Jese Rodriguez và Max Meyer. Đều là những tiền vệ có thiên hướng tấn công, sức trẻ cùng tài năng thiên bẩm của bộ đôi này sẽ khiến cặp đấu Schalke-Real trở nên đáng xem hơn rất nhiều.



    Có quá nhiều mỹ từ để nói về phong độ của Jese thời gian gần đây. Chỉ biết rằng, trong một “Dải ngân hà” như Real, việc Jese chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình, là một nỗ lực cũng như tài năng không hề nhỏ. Trong khi đó, việc được thi đấu trên sân nhà cũng sẽ là động lực giúp Meyer có thêm hưng phấn cho những màn thể hiện của mình trên sân. Có thể Schalke bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Real ở cặp đấu này, nhưng với Jese và Meyer, đó là một cuộc đấu tay đôi cân tài cân sức. Hãy chờ xem!

    Xem những màn trình diễn của Max Meyer ở mùa giải năm nay

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội