Bóng Đá Plus trên MXH

Messi: Chú chó thích bọt biển
BONGDAPLUS.VN • 10:30 ngày 17/02/2014
Như vậy là Lionel Messi lại ghi bàn và chinh phục thêm một cột mốc. Và một lần nữa tất cả những lời chê bai, hoài nghi về anh trước đó đã rút đi còn nhanh hơn khi nó ập đến.
    Có người thích sưu tập tem, sưu tập đĩa nhạc hay xe cộ… Còn Lionel Messi thì sưu tập những kỷ lục. 26 tuổi đời, anh đã có 23 danh hiệu, 4 Quả bóng vàng và một loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu: cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa bóng, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barcelona và có thể là của cả La Liga trong tương lai…

    Sau khi ghi bàn vào lưới Sociedad để cùng Barcelona bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua, trận chung kết thứ 13 trên mọi đấu trường trong vòng 10 năm (nhiều hơn cả của Man United và Real Madrid cộng lại), Messi lại tiếp tục lập cú đúp vào lưới Vallecano tại La Liga. Nếu như anh chưa đạt phong độ cao nhất như mình nói thì có lẽ các fan của Man City hãy bắt đầu cầu nguyện. 

    Không có gì phải nghi ngờ nữa, Messi chính là cầu thủ nguy hiểm nhất mà Man City phải đương đầu từ sau cuộc đổi đời nhờ túi tiền của các tỷ phú UAE. Họ đã chi rất nhiều tiền, thậm chí sa thải luôn cả HLV Roberto Mancini với hy vọng được góp mặt tại vòng knock-out Champions League. Vậy mà lần đầu tiên được phó hội họ gặp ngay Barcelona, quá xui.


    Man City càng xui hơn khi họ phải chạm trán một Messi đang đầy khát vọng chứng tỏ. Ở một người đã no nê danh hiệu như Messi, duy trì động lực thi đấu luôn là vấn đề lớn. May thay, Messi là người vượt xa mọi nguyên tắc thông thường. Anh có nét giống David Beckham ngày trước, luôn vượt lên trên dư luận để chứng tỏ là họ đã sai. Becks đứng dậy ngoạn mục sau cú va vấp tại World Cup 1998, buộc một người nổi tiếng là khó tính như Fabio Capello phải thay đổi cách nhìn về mình, luôn rời CLB trên tư cách là một nhà vô địch.

    Cuộc đời và sự nghiệp của Messi là hành trình vượt qua hàng loạt những hoài nghi. Hồi nhỏ anh chứng tỏ các bác sĩ và các HLV đã sai khi kết luận một người gầy gò, thấp bé như anh không thể chơi bóng. Sang châu Âu, Messi lần lượt bị dè bỉu là hay chấn thương, chỉ đá được kèo trái, không biết kiến tạo, chỉ chơi được ở cánh, sút phạt dở và không biết ghi bàn bằng đầu. Để rồi Messi âm thầm hoàn thiện mình và nay đã trở thành một cầu thủ toàn diện bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

    Thời gian qua, Messi tiếp tục phải hứng chịu những lời chỉ trích. Một vị trợ lý cũ của Barca bảo anh đã hết động lực thi đấu, một số khác bảo anh cố tình giữ chân cho World Cup. Nhưng thể hiện của Messi những trận gần đây một lần nữa chứng minh điều ngược lại.


    Người viết không bao giờ quên được bài báo tuyệt vời của cây bút người Argentina - Hernan Casiari cách đây hơn 1 năm. Ông đưa ra so sánh thú vị giữa Messi và... con chó. Khi Messi vào sân, đôi mắt của anh khi nhìn quả bóng ánh lên một sự say mê khó cưỡng mà Casiari đã ví von giống như chú chó nhà mình nhìn vào miếng bọt biển. Con chó ấy không thật sự thông minh lanh lợi, nhưng nó bị nghiện miếng bọt biển, nó nhìn vật này không rời, chơi suốt cả ngày và còn ngậm bọt biển đi ngủ. Theo Casiari thì Messi chính là con chó và quả bóng là miếng bọt biển.

    “Vì là con chó nên không giả vờ đau đớn, không đến phàn nàn trọng tài, không quan tâm đến giờ giấc trên sân, Messi đã đưa bóng đá trở lại niềm say mê nguyên thủy”, Casiari viết và gọi Messi là “con chó cuối cùng”.

    Chúng ta, cũng như Casiari, hãy nên cảm thấy may mắn khi được xem Messi thi đấu thường xuyên. Còn các fan Man City hãy nghĩ đến những kịch bản xấu nhất là vừa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội