Bóng Đá Plus trên MXH

"Nội soi" danh sách đăng ký Champions League: "Bệnh binh" đừng mơ có cơ hội?
QUANG MINH • 17:54 ngày 05/09/2013
Trong danh sách đăng ký tham dự Champions League của các đại gia, những ngôi sao như Essien, Fletcher hay Badstuber đều không có tên. Phải chăng, thời của những "bệnh binh" đã hết?
    Cho đến cuối giờ chiều ngày hôm qua, 32 đội bóng tham dự Champions League đã  gửi danh sách cầu thủ lên UEFA. Theo quy định, mỗi đội được đăng ký tối đa 25 cầu thủ trong đó có tối thiểu 8 cầu thủ được đào tạo tại CLB. Bên cạnh đó, các đội bóng có thể dùng thêm 5 cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1992 trở về sau và đã chơi bóng cho CLB 2 năm liền kể từ khi bước qua tuổi 15. Các cầu thủ 16 tuổi cũng có thể được đăng ký nếu đã thi đấu cho CLB ít nhất là 2 năm liên tục.

    Trong danh sách đăng ký lần này, những ngôi sao lớn đều có tên. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là trường hợp của Michael Essien, Darren Fletcher và Holger Badstuber. Ba cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea, M.U và Bayern Munich từng là những ngôi sao lớn tại sân chơi Champions League.

    Về quan hệ cá nhân, Essien là học trò thân tín của Mourinho từ thời kì đầu ở Chelsea. Về mặt chuyên môn, tuyển thủ Ghana vẫn duy trì được phong độ ổn định, đặc biệt là rất giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Hẳn NHM vẫn chưa thể quên được cú volley không thể hoàn hảo hơn của Essien vào lưới Barca năm 2009. Vì thế rất khó hiểu cho quyết định của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Có lẽ, HLV Mourinho không dám mạo hiểm với những chấn thương triền miên của Essien trong vài năm trở lại đây.

    NHM không còn dịp chứng kiến những pha va chạm nảy lửa như thế này tại Champions League

    Cái tên Fletcher cũng là một sự vắng mặt đáng tiếc. Tiền vệ người Scotland chỉ ra sân 13 trận kể từ năm 2011 sau khi bị phát hiện viêm ruột kết. Căn bệnh quái ác khiến thủ quân đội tuyển Scotland có lúc tưởng như phải sớm chấm dứt sự nghiệp đang thăng hoa. Hiện, Fletcher chỉ được HLV David Moyes đăng ký tại sân chơi Premier League bởi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U chưa hoàn toàn lành lặn, và nhiều khả năng chỉ có thể trở lại vào tháng 11 hoặc muộn hơn.

    Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là trung vệ Badstuber của Bayern. Hậu vệ 24 tuổi từng là niềm hy vọng lớn của bóng đá Đức, tuy nhiên những chấn thương liên miên trong 2 năm trở lại đây khiến tương lai của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Bayern trở nên vô cùng mờ mịt.

    Mùa giải trước, Badstuber chỉ ra sân vỏn vẹn 12 trận tại Bundesliga và đánh mất vị trí vào bộ đôi Dante, Boateng. Bước sang mùa giải 2013/14, Badstuber vẫn đang vật lộn với chấn thương lưng dính phải hồi cuối tháng 12/2012.

    Từ câu chuyện của Essien, Fletcher và Badstuber có thể thấy rằng, những cầu thủ có tiền sử chấn thương đã không được các HLV tin tưởng. Nói đúng hơn, được tham dự đấu trường khắc nghiệt này đang dần trở thành giấc mơ thực sự với những "bệnh binh" như thế...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội