Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid - Borussia Dortmund: Hãy quên đi danh hiệu Á quân!
Cát Phương • 15:59 ngày 31/03/2014
Sau 2/3 mùa giải, giải đấu số 1 thế giới cấp CLB đã đi đến vòng tứ kết với 8 đại diện ưu tú nhất của làng bóng châu Âu. Sau lễ bốc thăm chia cặp vào ngày 21/3 vừa qua, người hâm mộ túc cầu đang háo hức chờ đón những cặp đấu hấp dẫn và đầy duyên nợ. Bóng đá & Cuộc sống sẽ giúp các bạn nhận định về các cặp đấu này qua những con số chuyên môn đặc sắc.
    So với lúc bị Dortmund loại ở vòng bán kết mùa trước, Real bây giờ đã mạnh hẳn lên, chơi hay hơn, lực lượng cũng xuất sắc và hùng hậu hơn. Cầu thủ hay nhất thế giới bây giờ là Cristiano Ronaldo của Real chứ không phải Lionel Messi nữa. Và Real mùa này đã “lợi hại” hơn khi có thêm Gareth Bale.

    Không những vậy, đội bóng “hoàng gia” còn thay đổi theo chiều hướng tích cực, khi Carlo Ancelotti thế chỗ Jose Mourinho ở ghế HLV trưởng, từ đó tạo những khác biệt rõ ràng từ lối chơi đến hiệu quả, từ diện mạo đến tinh thần.

    Song, khác biệt lớn nhất có lẽ là một chi tiết mà chỉ có Ronaldo và đồng đội hiểu rõ. Chắc chắn họ sẽ thận trọng hơn nhiều khi gặp lại Dortmund ở đấu trường Champions League. Họ sẽ quyết chiến không chỉ để tranh vé vào vòng bán kết, mà còn để phục thù cho thất bại bất ngờ ở vòng bán kết mùa trước. Họ phải quyết chiến vì danh dự nữa. Đây mới là chi tiết quan trọng dẫn đến nhận định Dortmund khó lòng lặp lại kỳ tích như hồi năm ngoái.

    Robert Lewandowski bị treo giò ở trận lượt đi. Hàng thủ thì xáo trộn, suy yếu suốt từ đầu mùa vì tình trạng chấn thương hàng loạt. Dortmund nhiều lúc gần như suy sụp vì tình trạng này. Ở Champions League hiện thời, có hai đội gần như không còn chút hình bóng nào của chính mình mùa trước. Một đội là M.U mà ai cũng biết. Đội kia chính là Dortmund


    Trong số 8 đội lọt vào tứ kết Champions League, Dortmund là đội duy nhất có tỷ lệ thủng lưới cao hơn 1 bàn/trận (và cao hơn hẳn so với các đội còn lại). Câu hỏi đặt ra: trước khi tính chuyện ghi bàn vào lưới đối phương, Dortmund phải làm gì để bảo toàn mành lưới của chính mình. Họ phải làm gì để bịt các khoảng trống mênh mang trong đội hình?

    Chắc chắn, người ta sẽ nhắc đi nhắc lại rằng Dortmund chính là đội Á quân của Champions League mùa trước, thậm chí nhắc thêm rằng họ đã kiên cường chiến đấu trong thế ngang hàng với Bayern Munich trong trận chung kết. Và do vậy, cũng chắc chắn là rất khó để các cổ động viên Dortmund chấp nhận thực tế phũ phàng: đội bóng của Juergen Klopp hiện không còn “gặp thời” như khoảng thời gian này năm ngoái nữa.

    Thà rằng cố quên đi danh hiệu đương kim Á quân và tập trung toàn bộ tinh thần vào những trận đấu khó khăn sắp tới, may ra Dortmund còn có thể cầm cự phần nào trước một Real đang nhỉnh hơn hẳn.

    29 Real Madrid là đội ghi bàn nhiều nhất tại Champions League hiện nay (29 bàn sau 8 trận). Điều đáng nói là họ dứt điểm không quá nhiều (tần suất thua hẳn Bayern Munich). Có nghĩa, hiệu suất khai thác cơ hội ghi bàn của Real khá cao ngoài chuyện hàng công có nhiều danh thủ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội