Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo gọi, Messi có trả lời?
Chi Nguyễn • 21:06 ngày 18/09/2013
Cristiano Ronaldo đã cùng Real có một sự khởi đầu hoàn hảo ở Champions League mùa này bằng chiến thắng 6-1 trước Galatasaray. Trong đó có 1 cú hat-trick của Ronaldo. Liệu Lionel Messi có làm được điều tương tự ở trận Barca – Ajax đêm nay?
    Lời khẳng định của Ronaldo

    Không lâu sau khi Real chi 100 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale từ Tottenham, đội chủ sân Bernabeu đã nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Ronaldo. Theo đó, siêu sao người Bồ đã được “phong tặng” danh hiệu “Cầu thủ lương cao nhất thế giới”, thay vì “Cầu thủ đắt giá nhất thế giới” như trước kia (danh hiệu này đã thuộc về Bale).

    Cũng rất nhanh, chỉ ít ngày sau khi gia nhập Real, Bale đã tuyên bố trước báo giới rằng Ronaldo “là số 1” thế giới. Ai cũng thấy đây là một sự khiêm tốn, hay có chút gì đó nhún nhường của Bale khi vừa “chân ướt chân ráo” đến Madrid. Nhưng ẩn sau đằng sau 2 sự việc kể trên, là lời khẳng định Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Real.



    Và trong trận đấu đêm qua trên đất Thổ Nhĩ Kì, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ điều đó. Ronaldo đã lập hat-trick giúp Real đánh bại Galatasaray với tỉ số của một ván tennis: 6-1.

    Messi  có trả lời?


    Theo thống kê của tờ Marca, Ronaldo đã nâng thành tích ghi bàn ở Champions League lên con số 53, tức chỉ cần 6 pha lập công nữa là đuổi kịp Lionel Messi.

    Ronaldo và Messi trở thành đối thủ của nhau như đã được định mệnh xếp đặt trước. Họ thi đấu cho 2 đội bóng là kình địch ở La Liga, và luôn là ứng cử viên tranh giành những danh hiệu quý giá nhất trong sự nghiệp cầu thủ - Quả bóng Vàng. Tính riêng ở cuộc đua cá nhân này, Ronaldo đang lép vế trước Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ 1 lần giành được Quả bóng Vàng, còn Messi đang là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp.



    Hai lần gần nhất, Ronaldo đều thua Messi trong cuộc bầu chọn này với số điểm thấp hơn rất nhiều. Nhưng ở Champions League mùa này, “Cầu thủ lương cao nhất thế giới” đã đánh tiếng thách thức bằng cú hat-trick trong trận ra quân của Real. Liệu trong trận Barca – Ajax đêm nay, Messi có đáp lại bằng cách “hành hạ” Ajax để làm lu mờ màn trình diễn vừa qua của Ronaldo, như anh vẫn làm trong những cuộc đua giành Quả bóng Vàng trước đây?

    Có một chi tiết thú vị nữa, Messi hiện vẫn hơn Ronaldo về số lần lập hat-trick. Ronaldo vừa có cú hat-trick thứ 21 cho Real. Còn Messi đã có 23 lần làm điều tương tự cho Barca!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội