Bóng Đá Plus trên MXH

Sergio Ramos và Diego Godin, cuộc đấu của 2 người hùng
Quang Minh • 03:44 ngày 25/05/2014
Họ đều là những trung vệ xuất sắc của hai đội. Thành công của Atletico không thể không nhắc đến cái tên Godin, trong khi Ramos từ lâu đã là linh hồn nơi trung tâm hàng thủ Real.

    3 chức vô địch La Liga, 2 chiếc cúp nhà Vua trong màu áo Real, 2 chức vô địch Euro, 1 chức vô địch World Cup trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, đó là bảng thành tích hết sức tự hào đối với Sergio Ramos cũng như bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên, nó vẫn còn có một chút gợn khi anh chưa thể sưu tầm đủ những danh hiệu cao quý nhất khi liên tục lỗi hẹn với chức vô địch Champions League.

    Ramos đã gắn bó với Real 9 mùa giải (từ 2005/06 đến 2013/14), song lần gần nhất mà Los Blancos đăng quang chức vô địch Champions League đã từ năm 2002. Kể từ đó tới nay, đội chủ sân Bernabeu chỉ tiến sâu nhất là tới vòng bán kết. Ở mùa giải năm nay, Real dưới thời của Carlo Ancelotti đã có mặt ở trận chung kết và đang tràn trề cơ hội giành decima (chức vô địch thứ 10 trong lịch sử).

    "Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời. Đó là một phần thưởng cho sự hy sinh và làm việc sau nhiều năm. Đây là thời gian để chúng tôi sống với giây phút tuyệt vời nhất", Ramos chia sẻ sau chiến thắng tưng bừng trước Bayern Munich ở trận bán kết.

    Ramos đang là thủ lĩnh tinh thần của Real

    Cristiano Ronaldo, Gareth Bale được cho là những người hùng làm nên những chiến thắng tưng bừng cho Real khi giúp hàng công có được 37 bàn thắng. Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp những cầu thủ nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là vai trò của trung vệ Ramos, người đã chỉ huy các cầu thủ thi đấu vững chắc khi chỉ để lọt lưới 9 bàn.

    Tại Champions League mùa giải năm nay, Ramos đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời khi chắc chắn trong phòng ngự và cũng rất nguy hiểm mỗi khi dâng cao tấn công. Cầu thủ 28 tuổi đã có được 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 10 trận ra sân. Dù là một trung vệ, song Ramos cũng có trung bình 1,2 cú sút/trận đấu. Ở khả năng phòng ngự, Ramos có trung bình 1,8 pha tắc bóng thành công/trận và 5,1 tình huống phá bóng giải nguy/trận đấu.

    Bên cạnh chuyên môn, yếu tố máu lửa trong lối chơi của Ramos cũng là một điểm mạnh giúp anh truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội. Ở mùa giải này, đội phó của Real đã nhận tổng cộng 13 thẻ vàng (11 tại La Liga, 2 tại Champions League) và 2 thẻ đỏ (chia đều hai mặt trận).

    Hai ngôi sao hàng đầu nơi trung tâm hàng thủ hai đội

    Không tỏ ra kém cạnh so với Ramos, trung vệ Diego Godin của Atletico cũng có được bảng thành tích khá ấn tượng trong sự nghiệp của mình với 1 chức vô địch La Liga, 1 Europa League, 1 cúp nhà Vua, 2 siêu cúp châu Âu và 1 chức vô địch Copa America cùng ĐT Uruguay.

    Thành công của Atletico những năm qua phụ thuộc phần lớn vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự, nơi Godin đóng vai trò là người tổng đạo diễn. Nếu như hàng thủ Real chơi phiêu lưu với những pha xử lý bóng ngẫu hứng của Ramos, thì Godin lại thể hiện một lối chơi đơn giản, không hoa mỹ, luôn đề cao sự chắc chắn lên trên hết.

    Bên cạnh việc chắc chắn trong phòng ngự, khả năng chỉ huy hàng thủ, Godin cũng đặc biệt nguy hiểm trong những đợt dâng cao tấn công nhờ vào khả năng chọn vị trí và ghi bàn từ các tình huống không chiến. Chắc chắn, người hâm mộ chưa thể quên pha bật cao đánh đầu tung lưới Barca ghi bàn san bằng tỷ số 1-1, giúp Atletico đăng quang chức vô địch La Liga cách đây một tuần.

    Diego Godin là người hùng giúp Atletico lên ngôi vô địch La Liga cuối tuần trước

    Thống kê tại Champions League mùa giải này, Godin cũng có được 1 bàn thắng sau 9 trận ra sân. Ở khả năng phòng ngự, tuyển thủ Uruguay thậm chí còn làm tốt hơn Ramos khi có được trung bình 1,9 pha tắc bóng thành công/trận và 6,6 pha phá bóng giải nguy/trận đấu.

    Hai ngôi sao ở trung tâm hàng thủ, hai cầu thủ có lối chơi có phần đối lập nhau, một ngẫu hứng, một chắc chắn sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết Champions League/C1 thứ 59 trong lịch sử. Ramos và Godin đều hướng đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, vinh quanh sẽ chỉ thuộc về một người, liệu rằng người hùng của đội bóng nào sẽ được hưởng men say chiến thắng? Tất cả sẽ có câu trả lời sau trận chung kết diễn ra vào 01h45 rạng sáng mai 25/5.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội