Bóng Đá Plus trên MXH

Tình hình của Diego Costa: “Bác sỹ kỳ diệu” là hy vọng cuối
VIỆT CƯỜNG • 18:44 ngày 22/05/2014
Hôm qua, tiền đạo Diego Costa đã cùng bác sỹ Oscar Pitillas của Atletico Madrid bay gấp sang Belgrade trên chiếc máy bay riêng do đội bóng thuê. Cả thế giới biết anh đến đó để gặp ai, và với mục đích gì.
    Bác sỹ kỳ diệu, bác sỹ kỳ dị
    3.000 euro/ngày là mức giá mà Marijana Kovacevic, vị nữ bác sỹ người Serbia (gọi là dược sỹ hợp lý hơn, vì bà này tốt nghiệp ngành dược), đưa ra khi nhận lời điều trị cho Glen Johnson hồi năm 2009. Tuy nhiên, điều đáng nói là không những đồng ý... cái rụp, Liverpool sau đó còn gửi thêm nhiều cầu thủ khác, đáng kể có Gerrard, Riera, Benayoun, tới phòng khám của Kovacevic. HLV của The Kop lúc đó là Rafa Benitez thậm chí còn thuyết phục bà này về Anfield làm việc. Lời đề nghị, chắc chắn, không thể tầm thường.

    Không phải vô cớ mà Benitez và bộ sậu ở Liverpool phát cuồng vì Kovacevic như thế. Phương pháp của Kovacevic - dùng một loại gel có thành phần chính được chiết xuất từ nhau thai ngựa xoa bóp vùng bị tổn thương - có thể hơi khác thường, thậm chí kỳ dị, nhưng đã mang lại hiệu quả thấy rõ trong rất nhiều trường hợp. Van Persie, Lampard, Kompany, và tất nhiên cả các cầu thủ Liverpool, đều đã hồi phục chấn thương trong thời gian ngắn kỷ lục. Tính trung bình, các bệnh nhân sau khi qua tay Kovacevic có thể rút ngắn thời gian hồi phục tới hơn một nửa.

    Để có thể kịp ra sân trong trận chung kết Champions League với Real Madrid vào thứ Bảy tuần này, Diego Costa không thể không cầu cạnh tới bàn tay kỳ diệu của Kovacevic. Anh dính chấn thương trong trận đấu với Barca hôm thứ Bảy tuần trước, và được thông báo là cần ít nhất 2 tuần để hồi phục. Thời điểm bị thay ra ở Nou Camp, Diego Costa đã khóc, vì tin rằng anh lỡ cơ hội dự trận đấu ở Lisbon. Nhưng khi cái tên Kovacevic được nhắc tới, hy vọng lại hồi sinh trong anh...


    Một canh bạc mạo hiểm
    Không có điều kỳ diệu nào là không cần sự đánh đổi. Trong trường hợp của Diego Costa, để có được đôi chân lành lặn, anh sẽ không chỉ phải trả giá bằng tiền. Cho tới nay, dù rất được giới cầu thủ ưa thích, phương pháp của Kovacevic vẫn chưa được các tổ chức uy tín thừa nhận, và do đó không được áp dụng trên diện rộng. Nghĩa là vẫn còn rất nhiều rủi ro mà có thể chính Kovacevic cũng không lường hết được. Nếu chẳng may phương pháp ấy không có hiệu quả với Diego Costa, giấc mơ World Cup 2014, giấc mơ khoác áo một đại gia châu Âu, và có thể là cả sự nghiệp của cầu thủ này, sẽ tan vỡ hết.

    Việc Costa quyết tâm dự trận chung kết Champions League bằng được, thực ra, không có gì khó hiểu. Là cầu thủ, có ai mà lại muốn vắng mặt ở trận đấu được chờ đợi nhất trong năm cơ chứ!? Vì thế, điều đáng bàn ở đây chính là việc Atletico, mà cụ thể hơn nữa là HLV Simeone, chấp nhận để ngôi sao sáng nhất của mình chơi cạnh bạc này. Diego Costa quan trọng đến thế nào trong lối chơi của Atletico là điều chúng ta không phải bàn cãi thêm. Nhưng nếu không thể chắc chắn anh có thể hồi phục 100%, tốt nhất Atletico không nên để cả đội phân tâm vì tình hình chấn thương của cầu thủ này.

    Như thế cũng đúng với phong cách của Atletico thời Simeone hơn. Nếu đội bóng đã đi qua cả chặng đường dài với tôn chỉ không có cá nhân nào lớn hơn tập thể, thì không có lý gì họ lại phản bội tôn chỉ đó vì một trận đấu, dù đó là trận đấu lớn nhất của cả đời họ...

    Marijana Kovacevic là ai?


    Tốt nghiệp ngành dược năm 1987, Marijana Kovacevic khởi nghiệp với công việc nghiên cứu trong các phòng nghiên cứu và các trung tâm dược. Phải tới năm 2002, bà mới bắt đầu chuyển sang nghiên cứu và thực hành các liệu pháp chữa trị mới cho những chấn thương trong thể thao. Từ năm 2003 tới 2009, Kovacevic đã chữa trị cho hàng trăm cầu thủ bóng đá từ Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Tây Ban Nha, Đức tới Azerbaijan...

    Tuy nhiên, phải tới năm 2009 thì cái tên Kovacevic cùng biệt danh “bác sỹ kỳ diệu” mới thực sự trở thành một thương hiệu toàn cầu, sau khi hàng loạt ngôi sao Premier League tìm tới bà để rút ngắn thời gian hồi phục sau chấn thương. Trong số những bệnh nhân nổi tiếng của Kovacevic, có thể kể cả ra đây Lampard (Chelsea), Van Persie (Arsenal), Kompany (Man City), và một loạt cầu thủ Liverpool (Gerrard, Glen Johnson, Riera, Aurelio, Benayoun). Bên cạnh đó còn có nhiều ngôi sao đến từ các giải khác, như Stankovic (Inter), Pantelic (Ajax), Engelar (Schalke)...

    Kovacevic rất ít khi xuất hiện trước truyền thông, và cũng chưa có tài liệu nào giải thích rõ quy trình điều trị của vị bác sỹ này. Chỉ biết rằng Kovacevic thường xoa bóp phần bị tổn thương của các cầu thủ bằng một dung dịch “lạ” chiết xuất từ nhau thai ngựa. Tuy nhiên, hiệu quả thì có thể nhìn thấy rõ, khi phần lớn các cầu thủ được điều trị bằng phương pháp này đều có thể rút ngắn thời gian hồi phục tới hơn một nửa. Không phải vô cớ mà Liverpool của Benitez từng mời Kovacevic về làm việc cho bằng được.

    Ở World Cup 2014, Kovacevic cũng sẽ có mặt, trong vai trò người đứng đầu bộ phận y tế của đội tuyển Ghana. 

    DIEGO COSTA, KOVACEVIC & CÁC CON SỐ
    28. Với 8 bàn thắng, Diego Costa hiện đứng thứ 3 trên danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Champions League mùa này, sau Ronaldo (16) và Ibra (10). Tuy nhiên, trên BXH những cầu thủ tích cực sút nhất, anh chỉ đứng thứ 10. Để có 8 bàn, Costa chỉ cần 28 cú sút, 19 trúng đích, 9 không trúng đích. Để so sánh, những con số này ở Ronaldo lần lượt là 68, 43 và 25, còn ở Ibra là 36, 23 và 12.

    35. Diego Costa là chân sút hàng đầu của Atletico ở mùa giải này trên cả hai đấu trường chính là La Liga và Champions League. Anh đã ghi được 27 bàn ở La Liga, và 8 bàn khác ở Champions League. Trong số 27 bàn của Diego Costa ở La Liga, đáng chú ý có bàn thắng vào lưới Real trong trận lượt đi. Đó là pha lập công giúp Atletico có chiến thắng đầu tiên trên sân Bernabeu sau 14 năm.

    114. Trên trang web được cho là của phòng khám do bác sỹ Marijana Kovacevic quản lý (http://www.marijanakovacevic.com), số “bệnh nhân” là vận động viên có tên tuổi từng qua tay bà “bác sỹ kỳ diệu” này hiện đã lên tới 114. Tuy nhiên, danh sách đó được cho là chưa đầy đủ. Còn rất nhiều ngôi sao khác từng nhờ Kovacevic điều trị, có lẽ vì muốn giấu tên, không xuất hiện trong danh sách này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội