Bóng Đá Plus trên MXH

Toni Kroos: Người hùng của Bayern trong trận thắng Arsenal
Chi Nguyễn • 14:24 ngày 20/02/2014
Không chỉ những người hâm mộ Bayern, ngay cả các cổ động viên của… M.U cũng đã tung hô Toni Kroos sau khi tiền vệ người Đức tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Bayern trước Arsenal tại Emirates rạng sáng nay.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


    Khởi đầu trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Bayern đã xuất phát với bộ 3 tiền vệ trung tâm là Toni Kroos, Javi Martinez và Thiago Alcantara. Sau đó, HLV Pep Guardiola đã quyết định thay đổi sơ đồ này nhằm khai thác điểm yếu của Arsenal khi thủ thành Wojciech Szczesny bị truất quyền thi đấu.

    Cụ thể, trung vệ Jerome Boateng đã được rút ra vì chơi thiếu hiệu quả và được thay bằng Rafinha. Javi Martinez được kéo xuống đá trung vệ thay cho Boateng, còn Lahm sau khi nhường vị trí hậu vệ phải cho Rafinha đã được đẩy cao lên chơi cùng Kroos ở hàng tiền vệ. Tại đây, Kroos được giao nhiệm vụ là người phân phối bóng cho Bayern, với những đích đến trên hàng công là Thiago Alcantara, Mario Goetze và Arjen Robben.

    Mặt khác, những đường tỉa bóng của Kroos sang cánh phải nơi có sự hoạt động tích cực của Lahm và Rafinha đã khiến hàng phòng ngự của Arsenal phải chống đỡ hết sức vất vả.


    Sơ đồ tái hiện những đường chuyền bóng (trái) và những cú dứt điểm của Kroos trong trận đấu với Arsenal

    Trong trận đấu này, Kroos đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thống kê cho thấy, một mình tiền vệ người Đức thực hiện tới 147 đường chuyền chính xác, chỉ kém hơn tổng số đường chuyền chính xác của cả đội  Arsenal 9 đường chuyền. Đáng chú ý, phần lớn những đường chuyền mà Kroos thực hiện đều ở trên phần sân của Arsenal.

    Guardiola là một HLV cầu toàn. Đã có những thời điểm chiến lược gia người Tây Ban Nha phải tiến ra sát đường biên để chấn chỉnh Rafinha về cách di chuyển của hậu vệ người Brazil. Thế nhưng, trong suốt 90 phút vừa qua, Guardiola tuyệt nhiên không phải nhắc nhở 1 lời với Kroos.

    Không chỉ làm tốt vai trò phân phối bóng, tiền vệ người Đức còn tự mình ghi bàn giúp Bayern phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Cú cứa lòng vào góc cao khung thành của ngôi sao 24 tuổi này cũng là một kiệt tác khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Ngoài bàn thắng mở tỷ số cho Bayern, Kroos còn có 4 lần khác dứt điểm về phía cầu môn trong trận đấu này với tỉ lệ chính xác rất cao: 2 trúng đích, 1 lần bị chặn và 1 lần trượt.

    Chắc chắn, nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như hiện tại, Kroos sẽ khiến Bastian Schweinsteiger phải ngồi trên ghế dự bị dài dài, kể cả khi tiền vệ đội phó của Bayern lấy lại thể trạng sung mãn sau thời gian dưỡng thương.


    Kroos ghi bàn mở tỷ số cho Bayern bằng 1 cú cứa lòng đẹp mắt

    Trên khán đài sân Emirates đêm qua đã chào đón 1 vị khán giả đặc biệt : HLV David Moyes của M.U. Chắc chắn, chiến lược gia người Scotland có mặt tại đây là để tận mắt kiểm chứng tài năng của Kroos, một mục tiêu được cho là nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford trong mùa Hè tới.

    Ngay sau trận đấu này kết thúc, không chỉ các cổ động viên của Bayern, mà những fan của M.U cũng thi nhau tán dương Kroos trên mạng xã hội. "Mua Kroos đi, chần chờ gì nữa", "Làm ơn hãy đưa Kroos về Old Trafford", "Hình dung của tôi đang giết chết tôi từng ngày: Kroos khoác áo M.U"... là những lời khen tặng nồng nhiệt của các cổ động viên của M.U dành cho ngôi sao 24 tuổi người Đức.

    Thời gian gần đây, đã có nhiều thông tin cho rằng Kroos muốn rời bỏ Bayern vì những khúc mắc liên quan đến hợp đồng thi đấu chưa được giải quyết. Đích thân Kroos cũng đã xác nhận việc chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Bayern (có thời hạn đến năm 2015) trên Facebook cá nhân. Nhưng chắc chắn đội chủ sân Allianz Arena sẽ không để Kroos ra đi, bởi đơn giản, đây là một cầu thủ xuất sắc.

    Xem lại bàn thắng của Kroos vào lưới Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội