Bóng Đá Plus trên MXH

Trận gặp Atletico là trận cuối cùng của Terry ở Champions League?
Thanh Sơn • 19:52 ngày 01/05/2014
Khi Adrian ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Atletico tại Stamford Bridge vào đêm qua, người cảm thấy đau đớn nhất bên phía Chelsea hẳn phải là trung vệ đội trưởng John Terry. Cái mắt cá chân còn chưa hết đau thật ra không ám ảnh Terry bằng chuyện có thể anh đã chơi trận đấu cuối cùng tại Champions League.
    Phút 44 trận đấu nói trên, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Chelsea, Terry tỏ ra quá vụng về và chậm chạp khi không ngăn nổi đường chuyền vào từ cánh phải của Juanfran giúp Adrian ghi bàn gỡ hòa. Thời điểm ấy, mọi chuyện vẫn chưa vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Terry và Chelsea, bởi chỉ cần ghi thêm một bàn nữa là họ sẽ có lần thứ ba được góp mặt trong trận chung kết Champions League.


    Thực tế, trong hiệp 2 Terry đã có cơ hội rất rõ ràng để lập công chuộc tội. Đáng tiếc, cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 26 này sau quả đá phạt của Willian lại không chiến thắng được thủ thành Thibaut Courtois. Pha bỏ lỡ ấy đủ khiến mọi người nghĩ đến dấu chấm hết cho Terry và Chelsea, ngay cả khi Atletico mới ghi được 1 bàn tại Stamford Bridge.

    Thibaut Courtois xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Terry

    Rất tiếc cho Terry là sự quyết tâm của anh dù rất đáng khen song đã không mang lại hiệu quả. Đúng là Terry đã chơi không tồi trong trận Chelsea cầm chân Atletico 0-0 trên đất Tây Ban Nha. Đội trưởng của The Blues cũng đã thể hiện sự quyết tâm và tự tin đáng kinh ngạc khi tuyên bố anh sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn Real (đã giành vé vào chung kết) đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10 (cú Decima). Tuy nhiên, việc Terry chấp nhận tiêm thuốc giảm đau và cố gắng xung trận chẳng khác nào một canh bạc, và lần này anh đã phải trả giá đắt.

    Với việc đã mắc lỗi dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Atletico, đồng thời bỏ lỡ cơ hội bằng vàng giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1, Terry có thể sẽ không được BLĐ đội bóng thành London đề nghị gia hạn hợp đồng khi ràng buộc giữa các bên sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa bóng (thỏa thuận mà Terry đã ký với Chelsea hồi mùa Hè năm 2009 đang cho phép anh bỏ túi 150.000 bảng/tuần).

    Terry rất buốn sau khi Chelsea bị loại khỏi Champions League

    BLĐ Chelsea có lý do để làm vậy bởi Terry đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Ở tuổi 33, thật khó tin anh có thể gia nhập một đội bóng hùng mạnh, được tranh tài ở Champions League trong trường hợp không được Chelsea gia hạn hợp đồng. Còn nhớ cách đây 7 năm, Terry từng nói đùa rằng có thể anh sẽ kết thúc sự nghiệp trên xe lăn do đôi chân phải làm việc quá sức và không thể hồi phục. 

    Lúc này, tình thế của Terry không đến nỗi bi đát như những gì anh đã tưởng tượng. Chỉ có điều, dù vẫn giữ được sự mạnh mẽ như thường thấy, Terry cũng không thể phủ nhận thực tế anh không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Sau khi trận đấu với Atletico kết thúc, chẳng ai ngạc nhiên khi Terry tỏ ra rất buồn ngay cả khi được người đồng đội cũ Tiago tới tới động viên. Có lẽ, chính bản thân Terry đã nhận thức được rằng, sau những gì vừa xảy ra, anh không còn cơ hội được góp mặt ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục.  
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội