Bóng Đá Plus trên MXH

UEFA nghiêm cấm Chelsea tác động lên Courtois trước 2 trận bán kết
Thái Sơn • 19:03 ngày 11/04/2014
UEFA đã ra thông cáo chính thức về việc thủ môn Thibaut Courtois sẽ không bị cấm ra sân trong trường hợp Atletico Madrid đụng độ Chelsea ở bán kết hoặc chung kết Champions League.

    Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng trong hợp đồng cho mượn Courtois có điều khoản quy định mỗi trận đấu Atletico muốn sử dụng thủ môn này chống lại Chelsea thì CLB của Tây Ban Nha sẽ phải trả mức phí là 3 triệu euro. Với tình trạng tài chính không dư dả, khó có chuyện Atletico sẽ bỏ ra 6 triệu euro để “thuê” Courtois bắt 2 trận bán kết gặp chính đội bóng chủ quản của mình là Chelsea, nếu như điều khoản trên thực sự tồn tại.

    Tuy nhiên, một thông báo từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) nhấn mạnh tính toàn vẹn của các cuộc thi đấu thể thao là một nguyên tắc cơ bản và các CLB không được phép gây ảnh hưởng đến những cầu thủ đang thi đấu cho đối thủ của họ. Các quy định kỷ luật của UEFA ghi rõ ràng về việc nghiêm cấm bất kỳ CLB nào gây ra hoặc cố tình gây ra ảnh hưởng lên các cầu thủ của CLB khác cả trong hoặc ngoài phạm vi một trận đấu.

    Điều này nghĩa là bất kỳ một điều khoản trong hợp đồng cá nhân giữa các CLB mà có thể gây tác động đến một cầu thủ nào đó trong một trận đấu là vô giá trị và không có hiệu lực trong các giải đấu mà UEFA phụ trách.

    Hơn nữa, bất kỳ nỗ lực để thực hiện một điều khoản như vậy sẽ là sự vi phạm rõ ràng đối với quy định của UEFA và sẽ bị xử phạt thích đáng.

    Còn nhớ ở mùa giải trước, UEFA cũng đã cho phép tiền vệ Nuri Sahin, người được Real Madrid cho Borussia Dortmund mượn, thi đấu chống lại chính đội bóng chủ quản của mình tại vòng bán kết Champions League. 

    CẬP NHẬT: Phản ứng sau thông cáo của UEFA, GĐĐH Ron Gourlay của Chelsea xác nhận: "Sự việc khá đơn giản, Thibaut có thể thi đấu chống lại Chelsea. Chúng tôi sẽ đánh giá tuyên bố của UEFA. Chúng tôi không hề vi phạm bất kỳ quy tắc nào cả.

    Đối với cầu thủ có liên quan, ở đây là Thibaut, cậu ấy có thể tham dự cả hai trận nếu cậu ta được HLV của Atletico lựa chọn".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội