Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 9/1, Man City vs West Ham: Đặt vé vào chung kết!
Minh Việt • 06:08 ngày 08/01/2014
West Ham đang trong cơn khủng hoảng. Với Man City, Etihad vẫn là nơi họ chôn vùi mọi vị khách đến thăm. Trong hoàn cảnh đó, một chiến thắng đậm cho Man City để họ đặt một chân vào trận chung kết là kịch bản dễ xảy ra nhất.
    *Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    THỜI GIAN ĐẾM NGƯỢC VỚI BIG SAM
    Đầu mùa giải, West Ham không nằm trong danh sách những ứng viên phải xuống hạng. Nhưng sau 20 vòng tại Premier League, đội quân của HLV Sam Allardyce đang xếp thứ 19, kém nhóm an toàn 3 điểm. Nếu không có sự đổi thay trong phần còn lại mùa bóng, khả năng West Ham trở lại giải hạng Nhất sau 2 năm giải bám trụ ở Premier League là rất dễ xảy ra.

    Hơn lúc nào hết, West Ham cần những cú hích về tinh thần. Nhưng vấn đề ở chỗ, cuối tuần trước thì niềm kiêu hãnh của họ một lần nữa bị tổn thương, khi thảm bại 0-5 trước đội bóng hạng dưới là Nottingham Forest. Đó chắc chắn là đòn giáng mạnh vào mảnh niềm tin còn lại với West Ham. Các CĐV của họ nổi giận, đến nỗi HLV Sam Allardyce phải ngay lập tức viết một bức thư xin lỗi. Chính chiến lược gia 59 tuổi này phải chịu trách nhiệm lớn trong sự sa sút của West Ham và Big Sam cũng hiểu rằng, thời gian đang đếm ngược với ông.

    Nói vậy để thấy, West Ham hành quân đến sân Etihad trong nỗi hoang mang tột độ. Phong độ không tốt đã đành, West Ham còn bị tàn phá khủng khiếp bởi chấn thương. Đội trưởng Nolan bị treo giò, Winston Reid cũng vắng mặt, đến nỗi Sam Allardyce phải thừa nhận: “Bạn không thể chơi tốt 2 trận trong 4 ngày khi chỉ còn đúng 14 người lành lặn”. 

    HLV Sam Allardyce đang phải chịu sức ép rất lớn

    MAN XANH ĐẶT VÉ VÀO CHUNG KẾT
    Man City cũng vừa gây thất vọng khi để Blackburn cầm hòa 1-1 tại FA Cup. Tuy nhiên khác với West Ham, đây chỉ là cú vấp vì sự chủ quan của Man xanh. Thực tế, phong độ của thầy trò Pellegrini vẫn là cực tốt. Bằng chứng là họ đã bất bại 13 trận gần nhất, giành 11 chiến thắng. Từ đầu mùa, đây là chuỗi trận bất bại dài nhất mà một đội bóng ở Premier League có được. Nghĩa là, riêng về sự ổn định và phong độ thì Man City đã vượt trội West Ham.

    Tiếp nữa, việc được chơi tại Etihad càng là cơ sở lớn để tin vào chiến thắng cho Man City. Từ đầu mùa, ngoại trừ trận thua trước Bayern ở Champions League thì Man xanh đã toàn thắng cả 13 trận còn lại trên sân nhà tính trên mọi đấu trường. Ở xứ sương mù, Etihad đang được coi là tử địa của những vị khách.

    Cuối cùng, Man City chỉ còn cách 2 trận đấu nữa là có vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ còn lại của họ chỉ là một M.U đang khủng hoảng hoặc một Sunderland đang xếp bét BXH Premier League. Bởi vậy, cúp liên đoàn là đấu trường khả thi nhất để Man City có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay và để Pellegrini có chức vô địch đầu tiên sau 10 năm chinh chiến ở châu Âu. Đó sẽ là động lực lớn để Man City hướng tới.

    Nên nhớ, trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho tại Chelsea thì chiến công đầu tiên Người đặc biệt có được cũng là chức vô địch cúp Liên đoàn (mùa 2004/05), từ đó đặt nền móng cho 2 danh hiệu Premier League liên tiếp. Bây giờ, Man City cũng hy vọng vào điều tương tự. Đế chế Pellegrini sẽ được dựng lên bắt đầu từ sân chơi phụ đêm nay.

    CON SỐ
    7
    Man City bất bại trong 7 lần đối đầu gần nhất với West Ham. Trong 7 lần gần nhất tiếp West Ham trên sân nhà thì Man City cũng bất bại, giành 6 chiến thắng.
    17 West Ham đang có hàng phòng ngự cực kỳ tồi tệ khi họ đã thủng lưới 17 bàn/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
    1976 Lần gần nhất Man City lọt vào trận chung kết cúp liên đoàn đã cách đây 38 năm, suốt từ năm 1976.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Man City:
    Vắng Aguero, Demichelis, Richards, Jovetic, Navas và Rodwell (chấn thương).
    West Ham: Vắng Reid, Collins, Tomkins, Vaz Te (chấn thương), Nolan (treo giò)

    THÔNG TIN
    Man City thắng 6/8 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 10/14 trận gần nhất theo châu Á.

    18/20 trận gần nhất của Man City có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1.

    West Ham thua 10/13 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, con số này là 6/7 trận.

    6/7 trận gần nhất trên sân khách của West Ham có ít nhất 1 bàn hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn:
    Trong 4 trận gần nhất của Man City thì chỉ 1 trận có nhiều hơn 3 bàn thắng. Man City sẽ có lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới nên rất có thể Pellegrini sẽ chủ động giữ sức một khi họ đã có chiến thắng đêm nay. Bởi vậy, trận đấu khó có nhiều hơn 3 bàn.

    Tổng bàn thắng là số lẻ: 6/8 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ. 5/6 trận sân khách gần nhất của West Ham có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    Man City: Pantilimon, Zabatela, Lescott, Nastasic, Clichy, Navas, Fernandinho, Garcia, Milner, Negredo, Dzeko 

    West Ham: Jaaskelainen, Demel, O’Brien, Diarra, McCartney, Diame, Noble, Collison, Joe Cole , Taylor, Maiga

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay