Bóng Đá Plus trên MXH

04h00, ngày 23/1, Levante vs Barca: Barca sửa sai!
Trần Hòa • 20:39 ngày 22/01/2014
Barcelona sẽ không phải đợi lâu để sửa chữa sai lầm bị Levante cầm hòa cuối tuần trước tại La Liga. Đêm nay, hai đội sẽ lại gặp nhau trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua và cũng tại sân Ciutat de Valencia...
    SỰ TRÙNG HỢP THÚ VỊ
    Những sự trùng hợp rất thú vị đang xuất hiện trong lịch thi đấu gần đây của Barca. Họ liên tiếp gặp gỡ cùng một đối thủ ở cả La Liga lẫn Cúp Nhà Vua. Barca đối đầu Getafe ở trận cuối cùng năm 2013 ở La Liga. Và ngay khi bước vào năm 2014, họ lại tiếp tục chạm trán đội bóng ngoại ô Madrid trong 2 loạt trận vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. 

    Điều tương tự lại xảy ra với Barca thời điểm này. Cách đây 3 ngày, Barca đã đụng độ Levante ở vòng 20 La Liga. Và đêm nay họ lại tái đấu CLB này tại lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua.

    Không giống màn “xa luân chiến” với Getafe khi Barca toàn thắng cả 3 trận dễ dàng (5-2, 4-0 và 2-0), họ vấp ngã ngay ở cửa ải đầu tiên trong chuỗi trận với Levante. Trận hòa tại Ciutat de Valencia cách đây 3 ngày còn chẳng khác gì thất bại, nó khiến Barca suýt mất ngôi đầu bảng và bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm tại La Liga. 

    Mặc dù không thể đòi lại 2 điểm vừa mất tại Levante, song đương nhiên Barca vẫn nuôi khát vọng báo thù mạnh mẽ khi trở lại Ciutat de Valencia đêm nay. Nỗi uất ức trong lòng các cầu thủ Barca đương nhiên vẫn chưa hề suy giảm. Họ cần phải trút hết nỗi bực tức lên đầu kẻ ngang ngược này. 


    KHÁT KHAO RỬA HẬN
    Nếu Barca có trọn 3 điểm cách đây 3 ngày, HLV Martino còn có thể nương tay với đội bóng thành Valencia. Nhưng ở tình thế hiện tại, ông buộc phải tung ra đội hình mạnh nhất. Ai cũng hiểu, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ gấp bội, thậm chí có thể tạo nên một cuộc khủng hoảng, nếu Barca một lần nữa sảy chân tại Levante. Hơn nữa, đây cũng đã là vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Barca không thể chủ quan, đã đến lúc phải chơi với tất cả sức mạnh.

    Đội hình ra sân của Barca sẽ có một số điều chỉnh trong cuộc tái đấu này, nhưng chỉ giúp Barca mạnh hơn mà thôi. Barca vẫn sẽ vắng Neymar  và Iniesta  vì chấn thương. Nhưng họ đã có sự phục vụ của Daniel Alves, cầu thủ bị treo giò ở trận vừa rồi tại La Liga. Với Alves bên hành lang phải thay Montoya, sức công phá của Barca hiển nhiên sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong khi đó, ở tuyến trên, nhưng ngôi sao tấn công Messi, Xavi, Pedro, Fabregas hay Sanchez đang rất nóng lòng trút giận lên Levante.

    Levante sẽ không có lý do gì phải thay đổi đội hình và lối chơi so với trận hòa Barca vừa rồi. Họ vẫn thi đấu với sơ đồ 5-4-1, chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương, tất cả cầu thủ đều tham gia phòng ngự.

    Song có thể khẳng định, Levante còn vất vả hơn để chống đỡ lại Barca, khi mà đội bóng Catalan chắc chắn còn gia tăng sức công phá, có những phương án tấn công mới. Cuối cùng và quan trọng nhất, không thể mong Levante tiếp tục gặp nhiều may mắn như ở trận đấu trước. 

    THÔNG TIN
    Levante thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Barca thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.

    Levante toàn thắng 5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Barca thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

    Barca thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gặp Levante gần đây theo châu Á.

    Levante thắng 4 và hòa 1 ở 5 trận sân nhà gần đây. Barca thắng 3 và hòa 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.


    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn: 6/8 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội tại Levante đều có không quá 3 bàn. 5 trận vừa qua của Levante vừa 3 trận mới đây của Barca thậm chí còn chỉ có tối đa 2 bàn.

    Lẻ bàn thắng: 4/6 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 7/9 trận sân nhà gần đây của Levante và 7/9 trận sân khách vừa qua của Barca cũng đều cho kết quả lẻ bàn thắng.

    DỰ ĐOÁN: 0-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội