Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm tin sáng 14/11: Cùng thắng lớn, Uruguay và Mexico đặt 1 chân tới Brazil
BONGDAPLUS.VN • 06:37 ngày 14/11/2013
BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật tới 07h00 ngày 13/11.

    Bóng lăn đêm qua

    Vòng Play-off World Cup 2014

    Jordan 0-5 Uruguay (video)
    Mexico 5-1 New Zealand

    Chấn thương của Thanh Hào nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Tin mừng là chấn thương của trung vệ đến từ CS.ĐT không quá nghiêm trọng để HLV Hoàng Văn Phúc phải thực hiện một sự xáo trộn trong ý đồ nhân sự ở SEA Games 27. Theo nhận định, 1 tuần nữa Thanh Hào sẽ trở lại tập luyện. Trong khi đó, chấn thương lật cổ chân của tiền vệ đang chơi rất ấn tượng là Phi Sơn cũng thu hút chú ý đặc biệt của dư luận. Theo chẩn đoán, Phi Sơn sẽ bình phục hoàn toàn trong một vài ngày tới. Việc Ngọc Đức bị đau dạ dày cũng không ảnh hưởng lắm đến việc tập luyện cũng như thi đấu của hậu vệ đến từ HN.T&T sau khi được thăm khám và uống thuốc.  

    Với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, việc Uruguay cũng như Mexico đánh bại hai đối thủ là Jordan và New Zealand là điều đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, khó có thể tin hai ông lớn trên có được những chiến thắng "hoành tráng" như thế. Uruguay vượt qua hiểm địa Amman, nơi mà Nhật Bản, Australia từng gặp khó khăn bằng một chiến thắng "5 sao". Trong khi đó, một Mexico bất ổn khi thay tới 4 đời HLV chỉ trong năm 2013 cũng có chiến thắng khá dễ dàng 5-1 trước New Zealand. Với những chiến thắng tưng bừng ngay trong trận lượt đi, có thể khẳng định hai ông lớn Uruguay và Mexico đã "book" được vé tới Brazil mùa Hè năm sau.

    Kề từ khi HLV Tata Martino lên dẫn dắt Barca, tầm ảnh hưởng của Andres Iniesta lên lối chơi của đội chủ sân Nou Camp đang giảm dần. Ngoài ra, mối quan hệ giữa tiền vệ tuyển Tây Ban Nha với BLĐ đội bóng cũng đang có những dạn nứt. Chính vì thế, HLV David Moyes của M.U đang có những động thái theo dõi cụ thể tình hình để đưa ra những lời đề nghị chuyển nhượng đối với tiền vệ 29 tuổi. Được biết, nếu Iniesta sẵn sàng ra đi, M.U sẽ đưa ra lời đề nghị ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.


    Phil Jones

    Sau khi liên tiếp được thử nghiệm tại nhiều vị trí khác nhau, Phil Jones đang quyết tâm khẳng định bản thân trong vai trò trung vệ sở trường tại đội chủ sân Old Trafford. “Thật là sung sướng và bất ngờ khi được tin tưởng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, tôi thích đá trung vệ. Khi được chơi ở vị trí sở trường, bạn sẽ luôn cảm thấy rất thoải mái. Khi gia nhập M.U, tôi đã quyết tâm gây dựng tên tuổi của mình ở chính giữa hàng phòng ngự, và tôi hy vọng được trao cho vai trò đó ở mùa giải năm nay. Nếu HLV tin tưởng, tôi chắc chắn sẽ chơi tốt hết mức có thể”, Phil Jones chia sẻ. Kể từ khi chuyển tới M.U từ Blackburn năm 2011, Jones được cả Sir Alex và HLV David Moyes coi như một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí.

    CLB Fulham đã quyết định bổ nhiệm ông Rene Meulensteen làm HLV đội một của đội chủ sân Craven Cottage, làm việc cùng HLV hiện tại của đội là Martin Jol. Được biết, ông chủ Shad Khan của Fulham đã khẳng định sẽ trao thêm cơ hội cho chiến lược gia người Hà Lan, bất chấp phong độ của đội bóng thủ đô London mùa này là rất kém (Fulham đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH). Meulensteen từng là cánh tay phải của Sir Alex khi ông còn dẫn dắt M.U. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Meulensteen chuyển qua dẫn dắt Anzhi Makhachkala thay Guus Hiddink, song vị HLV 49 tuổi chỉ tại vị được 2 tuần trước khi bị sa thải hồi cuối tháng 8.

    Cesar Azpilicueta bày tỏ hy vọng chiếm được suất đá chính bên hành lang cánh trái hàng phòng ngự Chelsea từ tay Ashley Cole. “Tôi hạnh phúc với mỗi phút được thi đấu trên sân. Miễn là được chơi bóng và cống hiến cho CLB, ngay cả khi phải chơi bên cánh trái cả mùa giải tôi cũng sẽ không phiền lòng”, hậu vệ 24 tuổi trả lời phỏng vấn Daily Star. Được biết, vị trí sở trường của ngôi sao người Tây Ban Nha là cánh phải nhưng ở những trận gần đây, anh đã được HLV Jose Mourinho bố trí đá bên hành lang cánh trái và có màn trình diễn được đánh giá khá cao.

    Chelsea bị Fiorentina "phá bĩnh" trên TTCN
    Tham vọng sở hữu tài năng trẻ Jorginho của Chelsea, Liverpoolvà Arsenal đang trở nên khó khăn hơn khi có kẻ thứ 4 xuất hiện. Theo nguồn tin từ Italia cho biết, Fiorentina là đội mới nhất gia nhập cuộc đua tranh giành tiền vệ 21 tuổi đang thi đấu cho CLB Hellas Verona. Sao trẻ người Brazil đang có được phong độ khá ổn định tại Serie A khi có 5 bàn thắng sau 12 trận từ đầu mùa, giúp tân binh Hellas Verona vững vàng ở nửa trên BXH.


    Aitor Karanka

    Aitor Karanka, trợ lý của Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Real Madrid đã được BLĐ đội bóng hạng nhất Middlesbrough bổ nhiệm làm tân HLV trưởng CLB. Karanka đã tới vùng Đông Bắc nước Anh vào chiều qua (giờ địa phương) để kí một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi sau khi chủ tịch Steve Gibson thuyết phục được chiến lược gia người TBN tin tưởng vào tham vọng của Boro.

    Napoli sẽ chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông
    Napoli đang chơi không đến nỗi nào nhưng ở những cuộc đọ sức trực tiếp với hai ứng viên Juventus và AS Roma, họ đều thua cả hai. Sự thua kém này khiến chủ tịch Aurelio De Laurentiis không hài lòng. Và ông quyết tâm sẽ giúp HLV Rafael Benitez hết mình để biến Napoli thành một thế lực lớn. Theo tờ II Mattino tiết lộ, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis vừa ra lời hứa sẽ chi 50 triệu euro để đội nhà mua sắm trong mùa Đông này.

    Giuseppe Rossi lỡ cơ hội lên tuyển
    Chân sút đang có phong độ cực cao trong màu áo Fiorentine, Giuseppe Rossi đã bỏ lỡ cơ hội lên tuyển thi đấu trong trận giao hữu giữa Italia và Đức tại Milan vào cuối tuần này do bị viêm amidan. Sau hai năm gặp nhiều vấn đề với cái đầu gối của mình, cựu tiền đạo của M.U đang dần lấy lại được bản năng ghi bàn khi đã có 11 bàn từ đầu mùa giải, dẫn đầu danh sách Vua dội bong tại Serie A. Với sự vắng mặt của Rossi, HLV trưởng ĐT Italia, Cesare Prandelli nhiều khả năng sẽ bố trí cặp tiền đạo Mario Balotelli - Pablo Osvaldo trong ĐH xuất phát.

    Robben thay Van Persie làm đội trưởng ĐT Hà Lan
    Để chuẩn bị cho hai trận giao hữu giữa ĐT Hà Lan với Colombia và Nhật Bản, tiền vệ Arjen Robben đã được tín nhiệm trao cho tấm băng đội trưởng Oranje, sau khi tiền đạo Robin van Persie không thể góp mặt do chấn thương. Đây là lần đầu tiên, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich có vinh dự đó. Tuy nhiên, không vì thế mà Robben cảm thấy lo lắng. "Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái, nếu có sức ép thì đó chỉ là áp lực mang tính tích cực. Tôi biết những gì mọi người đang mong đợi ở tôi. Tôi sẽ không thay đổi bản thân mình vì tấm băng đội trưởng trên tay. Đây là một vinh dự, nó quả là điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp", Robben chia sẻ.

    Dortmund đại chiến Inter vì Dzeko

    Edin Dzeko (giữa)

    Trước viễn cảnh Robert Lewandowski chắc chắn sẽ nói lời chia tay sân Signal Iduna Park mùa Hè năm sau, BLĐ Dortmund đang gấp rút lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo tiết lộ, đương kim á quân Champions League đã nhắm đến chân sút Edin Dzeko của Man City, người gần như cũng sẽ rời sân Etihad sau khi The Citizens khẳng định sẵn sàng để ngôi sao người Bosnia ra đi. Ngoài Dortmund, ông lớn của bóng đá Italia là Inter cũng rất muốn có sự phục vụ của cựu tiền đạo Wolfsburd.

    HLV của Dortmund, Juergen Klopp, mới đây tiết lộ hậu vệ Manuel Friedrich đang thử việc tại CLB. Dortmund vừa nhận hung tin liên quan tới trung vệ Subotic khi cầu thủ người Serbia sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa này vì chấn thương đầu gối. Đó là lý do họ buộc Dortmund phải gấp rút tìm kiếm sự thay thế. Friedrich, người vẫn chưa tìm được CLB  mới sau khi hết hạn hợp đồng với Leverkusen hồi mùa Hè đã được BLĐ Dortmund lựa chọn.

    Leverkusen nhận hung tin
    Đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH Bundesliga, Bayer Leverkusen đã nhận tin dữ từ bộ phận y tế khi trung vệ trụ cột Roberto Hilbert dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm thứ Tư vừa qua. Cầu thủ người Đức đã dính chấn thương sau pha va chạm với người đồng đội Aziz Bouhaddouz. Được biết, trong ngày hôm nay Hilbert sẽ được các bác sỹ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ 29 tuổi này đã ra sân 6 trận tại Bundesliga.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội