Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm tin sáng 16/11: BĐN nhẹ nhàng hạ Thụy Điển, Pháp thua sấp mặt tại Ukraine
BONGDAPLUS.VN • 06:55 ngày 16/11/2013
BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 16/11.
    Bóng lăn đêm qua:

    VL Asian Cup 2015
    Việt Nam 0-3 Uzbekistan (VIDEO)

    Lượt đi Play-off World Cup khu vực châu Âu
    Iceland 0 - 0 Croatia
    Hy Lạp 3 - 1 Romania
    Bồ Đào Nha 1 - 0 Thụy Điển (VIDEO)
    Ukraine 2 - 0 Pháp (VIDEO)

    Giao hữu ĐTQG
    Italia 1 - 1 Đức (VIDEO)
    Anh 0 - 2 Chile (VIDEO)

    Được thi đấu trên sân Mỹ Đình, trước sự cổ vũ của các CĐV nhà, song ĐT Việt Nam đã lép vế trước đội khách có thể hình vượt trội Uzbekistan. Phút 40, do sai lầm của Tấn Trường, tiền đạo Shodiev dễ dàng có bàn mở tỉ số. Đầu hiệp 2, đội bóng tới từ Trung Á nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0 sau đường phản công cùng cú đánh đầu của Igor. 

    Sau bàn thua, ĐT Việt Nam dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 90, trong khi chủ nhà đã dồn hết sang phần sân đối phương, Uzbekistan bất ngờ có pha "hồi mã thương" dứt điểm ghi bàn gọn gàng. Hậu vệ Khasimov là người ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

    ĐT Việt Nam đã không thể ngăn cản được đội khách Uzbekistan

    Trong cuộc bầu chọn QBV FIFA 2013, HLV ĐT Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc và đội trưởng Lê Tấn Tài đều bầu chọn thứ tự cho cho các danh hiệu QBV, QBB, QBĐ là Ribery, Messi và Ronaldo.

    Lượt đi Play-off World Cup rạng sáng 16/11: Ronaldo tạo lợi thế cho người Bồ
    Trong trận cầu được chú ý nhất diễn ra vào rạng sáng qua giữa BĐN và Thụy Điển, hay nói cách khác là cuộc so tài cá nhân giữa CR7 và Ibra, đội chủ nhà đã có thắng lợi 1-0. Cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 82 là siêu sao đang chơi cho Real Madrid Cristiano Ronaldo. CR7 lẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt chỉ ít phút sau đó, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng thứ 2 của anh. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Paulo Bento sẽ dễ thở hơn trước khi bước vào trận lượt về trên đất Thụy Điển. 

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Ukraine đã gây bất ngờ khi đánh bại Pháp 2-0 trên sân nhà nhờ 2 bàn thắng của Roman Zozulya và Andriy Yarmolenko. Như vậy, đường tới Brazil của “Gà trống Gaulois” đã bị thu hẹp đáng kể. Trong khi đó, Iceland và Croatia có trận hòa 0-0 tại xứ Băng đảo.

    Tam sư nhận trái đắng, Đức - Italia bất phân thắng bại
    Sau những thành tích ấn tượng trước các đối thủ yếu là Montenegro và Ba Lan tại VL World Cup, người Anh đang ngây ngất trước sức mạnh ảo tưởng của thầy trò Roy Hodgson đã phải một phen sáng mắt khi bị Chile hạ gục ngay tại thánh địa Wembley với 2 pha lập công của tiền đạo đang đá cho Barca Alexis Sanchez. 

    Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Italia hòa 1-1 với Đức trên sân San Siro với 2 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Matt Hummels đưa đội khách vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 từ một quả đá phạt góc, trước khi Ignazio Abate có bàn gỡ hòa 20 phút sau đó. Hai đội duy trì lối chơi chặt chẽ trong những phút còn lại và tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên tới cuối trận.

    ĐT Anh thất bại ngay tại Wembley

    Lampard nhận mũ vàng đánh dấu 100 lần khoác áo ĐTQG
    Tiền vệ Frank Lampard đã được trao tặng chiếc mũ vàng để kỉ niệm lần thứ 100 khoác áo ĐT Anh. Đặc biệt, phần thưởng ấy lại được chính cha của "người không phổi" trao tặng cho anh. Sau đó, Lampard dẫn đầu các đồng đội ra sân, bên cạnh là hai con gái Luna và Isla. Mặc dù vậy, đội khách Chile chẳng hề muốn tiền vệ CLB Chelsea có được niềm vui trọn vẹn khi một mình Alexis Sanchez “nã” liền 2 bàn vào lưới Forster giúp đại diện Nam Mỹ hạ gục “Tam sư” ngay trên thánh địa Wembley.

    Chân sút đang khoác áo Chelsea cho rằng anh đã bị các đồng đội ở ĐT Cameroon “chơi khăm” khi cố tình tìm cách ngăn cản anh ghi bàn trong trận hòa 0-0 trước Tunisia ở trận play-off lượt đi rạng sáng qua 14/11. Với cá tính thẳng thắn và có phần ngông cuồng của mình, Eto’o đã công khai chỉ trích các đồng đội ở ĐT Cameroon. “Báo đen” cho rằng, anh không hề nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ đồng đội và họ thậm chí đang cố gắng ngăn cản anh ghi bàn.

    Sau nhiều lời đồn đại, HLV Del Bosque rốt cuộc cũng đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF). Thông tin này đã được đích thân chiến lược gia 62 tuổi này xác nhận, theo đó ông sẽ tiếp tục dẫn dắt La Roja đến hết mùa Hè 2016.

    HLV Vicente Del Bosque

    Galatasaray muốn có John Terry
    Gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh tiếng hỏi mua trung vệ đội trưởng của Chelsea để làm hài lòng HLV mới Roberto Mancini. Được biết, hợp đồng của Terry với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và anh có thể tự do đàm phán với các CLB khác ngay từ tháng Giêng tới.

    M.U sẽ chốt hợp đồng mua Baines vào kỳ CN mùa Đông
    Lần lượt Alex Ferguson rồi tới David Moyes đều đã thất bại trong những nỗ lực mua Leighton Baines từ Everton, nhưng lời đề nghị lần thứ 3 sẽ “nặng kí” hơn nhiều bởi đích thân hậu vệ trái của ĐT Anh đã đánh tiếng muốn ra đi. Patrice Evra nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford vào Hè tới, và Baines được xem là sự thay thế hoàn hảo cho cầu thủ người Pháp.

    Lallana học hỏi phong cách chơi bóng của Cazorla
    “Tân binh” của ĐT Anh tiết lộ rằng anh đã xem tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal như một hình mẫu để phấn đấu, kể từ sau khi Southampton thúc thủ 1-6 trên sân Emirates mùa giải năm ngoái. Lallana cho rằng cựu cầu thủ Malaga là một bậc thầy kĩ thuật và xứng đáng để anh noi theo.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội