Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm tin sáng 18/5: Atletico vô địch La Liga, Arsenal giành FA Cup
BONGDAPLUS.VN • 06:38 ngày 18/05/2014
BONGDAPLUS.VN cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 18/5.
    Bóng lăn đêm qua:

    Chung kết Cúp FA
    Arsenal 3 - 2 Hull City (VIDEO)

    Vòng 38 Serie A
    Udinese 3 - 3 Sampdoria

    Vòng 38 La Liga
    Real Madrid 3 - 1 Espanyol (VIDEO)
    Barcelona 1 - 1 Atletico Madrid (VIDEO)
    Valencia 2 - 1 Celta Vigo

    Chung kết Cúp QG Đức
    Borussia Dortmund 0 - 2 Bayern Munich (VIDEO)

    Vòng 38 Ligue 1
    Bastia 0 - 0 Nantes
    Lorient 1 - 4 Lille
    Marseille 1 - 0 Guingamp
    Monaco 1 - 1 Bordeaux
    Nice 0 - 1 Lyon
    Paris Saint Germain 4 - 0 Montpellier
    Reims 1 - 3 Rennes
    Saint Etienne 3 - 1 Ajaccio
    Sochaux 0 - 3 Evian Thonon Gaillard
    Toulouse 3 - 1 Valenciennes

    Phải thừa nhận rằng, cơ hội chiến thắng trước ĐT Australia của ĐT Việt Nam là thấp. Thế nên để bảo toàn được lực lượng tối ưu cho trận play-off mà chắc chắn chúng ta sẽ giành quyền tham dự, nhiều khả năng, HLV Trần Vân Phát sẽ chỉ sử dụng đội hình dự bị trong cuộc so tài với nhà ĐKVĐ châu Á.

    Ở lượt trận thứ 2 bảng B, Trung Quốc đã đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0, Hàn Quốc cũng giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 4-0. Như vậy, ở bảng B đã xác định được 2 đội bóng lọt vào bán kết VCK bóng đá nữ châu Á 2014, đồng thời giành 2 suất chính thức tham dự World Cup 2015 tại Canada là Hàn Quốc và Trung Quốc.

    Barca bất ngờ vượt lên dẫn trước sau khoảnh khắc xuất thần của Alexis Sanchez ở phút thứ 33. Đã thế, Atletico còn mất Diego Costa và Arda Turan sớm vì chấn thương. Nhưng với bản lĩnh và sự quyết tâm, Atletico vẫn bùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa nhờ công của Diego Godin ở phút 49. Cuối trận, Barca tìm mọi cách để tấn công, nhưng các đường lên bóng của họ đều bị dập tắt từ trứng nước. Thầy trò HLV Diego Simeone đã làm nên lịch sử, đã viết xong câu chuyện cổ tích thời hiện đại!

    Sau 9 năm chờ đợi, cuối cùng Arsenal cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng của một nhà vô địch. Dù bị đối phương phủ đầu từ sớm nhưng bằng bản lĩnh cùng quyết tâm, Pháo thủ đã lội ngược dòng thành công bằng chiến thắng 3-2 ở hiệp phụ, sau thời gian thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số 2-2.

    Arsenal đã chấm dứt cơn khát danh hiệu

    Real Madrid khép lại La Liga 2013/14 với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Espanyol, nhờ các pha lập công của Gareth Bale và cú đúp của Alvaro Morata. Bên phía đội khách, Pizzi là người ghi bàn duy nhất. Tuy nhiên đội chủ nhà phải nhận tin dữ với chấn thương của Ronaldo ngay trước thềm trận chung kết Champions League. Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trở thành sở hữu chung của Ronaldo và Luis Suarez.

    Dortmund 0-2 Bayern: “Hùm xám” vô địch Cúp QG Đức
    Dù mất đội trưởng Philipp Lahm từ đầu trận, nhưng nhờ các pha lập công trong hiệp phụ của Arjen Robben và Thomas Mueller, Bayern Munich giành chiến thắng 2-0 trước kình địch Borussia Dortmund, qua đó đoạt Cúp QG Đức. Đây đã là danh hiệu thứ 4 trong mùa bóng đầu tiên của Pep Guardiola, sau Siêu cúp châu Âu, Club World Cup và Bundesliga.

    Martino chính thức thừa nhận sẽ rời Barca
    Trong buổi họp báo sau trận hòa 1-1 với Atletico Madrid, đồng nghĩa đánh rơi chức vô địch La Liga về tay đối thủ, HLV Gerardo Martino đã khẳng định ông đã đạt thỏa thuận với BLĐ rằng sẽ rời Barca sau chỉ 1 năm tại vị. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận đã không thể giúp đội bóng xứ Catalan giành được những mục tiêu quan trọng, đồng thời gửi lời cám ơn tới các CĐV.

    HLV Gerardo Martino

    Liverpool và Arsenal tranh giành Wilfried Bony
    Nhờ phong độ ấn tượng ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi cho Swansea, chân sút người Bờ Biển Ngà đang được cả Liverpool lẫn Arsenal liên hệ. Trong khi “Pháo thủ” Bắc London cần một tiền đạo đẳng cấp hỗ trợ cho Olivier Giroud, thì đội á quân Premier League cũng muốn chiêu mộ thêm một chân sút tài năng hòng giảm tải cho cặp Daniel Sturridge và Luis Suarez sau kỳ World Cup.

    West Ham nhắm Ronald Koeman thay Allardyce
    BLĐ đội bóng thủ đô London đã điền thêm tên của HLV Ronald Koeman vào danh sách ứng viên thay thế Sam Allardyce, sau khi tỏ ra không hài lòng với triết lý bóng đá của chiến lược gia lão làng người Anh. Ngoài Koeman, West Ham còn để mắt tới HLV mới bị M.U sa thải, David Moyes, cùng với “tác giả” cuộc hồi sinh vĩ đại của Sunderland tại Premier League, Gus Poyet.

    M.U tranh Sagna với Man City
    M.U sẽ cử người tới mặt đối mặt làm việc với hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal vào tuần tới, sau khi HLV Louis van Gaal tỏ ra rất quan tâm tới cầu thủ người Pháp. Trước đó, “hàng xóm” Man City cũng thông báo sẽ đáp ứng bản hợp đồng 4 năm với mức lương tối thiểu 100.000 bảng/tuần cho Sagna.

    Bacary Sagna gần như chắc chắn sẽ chia tay Arsenal

    Pochettino đến Tottenham, Sherwood tới Southampton?
    Tottenham và Southampton có thể sẽ chứng kiến một cuộc tráo đổi HLV nhanh gọn. Tim Sherwood đang nằm trong danh sách các ứng cử viên thay thế trong trường hợp đội chủ sân St Mary’s không thể giữ chân Mauricio Pochettino. Trong khi chính Spurs trước đó đã đánh tiếng muốn có chiến lược gia người Argentina thay cho Sherwood vừa bị sa thải.

    Nhà của Balotelli bị trộm viếng thăm
    Kẻ trộm đã đột nhập được vào căn nhà của tiền đạo Mario Balotelli, lấy đi chiếc Porsche, vàng và một vài chiếc đồng hồ, trong khi chân sút của AC Milan thoải mái ra ngoài ăn tối cùng em trai Enoch. Dù sao, ít nhất thì sau đó “Super Mario” cũng đã tìm lại được chiếc xe bị tên đạo chích bỏ rơi lại.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay