Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm tin sáng 20/12: Tối nay, ĐT nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết
BONGDAPLUS.VN • 06:42 ngày 20/12/2013
BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 20/12.

    BÓNG LĂN ĐÊM QUA

    Lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua TBN
    Espanyol 2 - 0 Real Jaen (Chung cuộc 4-2)
    Rayo Vallecano 3 - 1 Valladolid (3-1)
    Valencia 1 - 0 Gimnastic (1-0)
    Athletic Bilbao 4 - 0 Celta Vigo (4-1)

    Hôm qua là một ngày thi đấu đại thành công của Đoàn TTVN khi chúng ta giành tới 10 chiếc HCV. Với chiến tích này, Đoàn TTVN đã giành lại ví trí thứ 2 từ tay chủ nhà Myanmar trên bảng tổng sắp huy chương với 64 HCV.

    Tâm điểm ngày hôm nay sẽ là trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 27. Cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan được coi là trận chiến của “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nhưng chúng ta có thể đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Trần Vân Phát bởi họ là một tập thể được tổ chức chặt chẽ và thi đấu kỷ luật hơn.


    4 đội chủ nhà Athletic Bilbao, Valencia, Espanyol và Vallecano đều giành vé vào chơi ở vòng tiếp theo sau khi giành chiến thắng tại trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Trong đó, Bilbao thắng đậm nhẩt khi dễ dàng đánh bại Celta Vigo 4-0, qua đó có màn ngược dòng ấn tượng sau khi để thua 0-1 ở lượt đi. Ở vòng 1/8, Bilbao sẽ đối đầu với Betis.

    Mackay nhận tối hậu thư từ BLĐ Cardiff
    Dù đang làm rất tốt nhiệm vụ tại sân Cardiff City, HLV Malky Mackay của đội bóng xứ Wales mới đây đã nhận được một email từ ông chủ người Malaysia Vincent Tan yêu cầu HLV này phải từ chức. Vấn đề gây mâu thuẫn được tiết lộ là bởi doanh nhân châu Á đã vô cùng tức giận trước đòi hỏi tiếp tục “shopping” ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông từ Mackay dù trước đó đã chi ra không dưới 50 triệu euro trong mùa Hè. Quyết định vô lý này của tài phiệt Malaysia đang khiến các CĐV Cardiff City vô cùng phẫn nộ.

    Dù mới bị Tottenham sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn từ đầu mùa giải, song HLV Andre Villas-Boas vẫn là cái tên được khá nhiều đội bóng theo đuổi. Monaco đang lên kế hoạch liên hệ với Villas-Boas nhằm thay thế vị trí mà Claudio Ranieri đang đảm trách. Nếu tới Monaco, Villas-Boas sẽ có cơ hội tái ngộ với Falcao, Joao Moutinho, James Rodriguez, những học trò cũ từng thi đấu rất thành công trong màu áo CLB Porto. Không chỉ có Monaco, đội bóng mới sa thải HLV Steve Clarke là West Brom cũng đang đưa chiến lược gia 36 tuổi này vào "tầm ngắm".


    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông chưa mở cửa, song BLĐ Dortmund đã kịp chiêu mộ thành công tài năng trẻ của bóng đá Nhật Bản Mitsuru Maruoka. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 17 tuổi này đã thuyết phục được Dortmund lặn lội sang tận châu Á để đàm phán. Đáng chú ý, cả Kagawa và Maruoka đều là những cầu thủ trưởng thành từ CLB Cerezo Osaka. Chính vì thế, người hâm mộ Dortmund đang rất kỳ vọng tân binh tới từ xứ sở mặt trời mọc sẽ nối bước người đàn anh để trở thành một "Kagawa mới" tại sân Signal Iduna Park.

    Demichelis “tố” đội bóng cũ quỵt tiền
    Hậu vệ 32 tuổi người Argentina đang chơi rất hay trong màu áo Man City khẳng định Malaga vẫn chưa thanh toán cho anh khoản tiền khoảng 400.000 euro tiền lương và thưởng (do đã gây ấn tượng tại Champions League). Theo Demichelis, lẽ ra anh phải được nhận số tiền này trước ngày 30/9, nhưng cho tới tận bây giờ CLB xứ Andalusia vẫn “án binh bất động”.

    Wenger tiết lộ 5 mục tiêu cho vị trí tiền đạo
    HLV của Arsenal đã liệt kê ra 5 chân sút trong danh sách chuyển nhượng của ông vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, và sẵn sàng chi ra khoảng 30 triệu bảng để có được 1 người trong số họ. Cụ thể, bản danh sách của “Giáo sư” bao gồm những cái tên Robert Lewandowski, Diego Costa, Ezequiel Lavezzi, Stephan El Shaarawy và Fernando Llorente.


    Mục tiêu của M.U và Liverpool kí hợp đồng mới với Olympiakos
    Hai “đại gia” áo đỏ xứ sương mù sẽ khó có thể chiêu mộ được chân sút Konstantinos Mitroglou từ Olympiakos ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, sau khi cầu thủ này ký hợp đồng mới với đội bóng chủ quản và mức phí giải phóng hợp đồng 8 triệu euro trước đó đã không còn tồn tại. Mitroglou đã gây ấn tượng rất mạnh với các CLB lớn ở mùa giải năm nay khi tỏa sáng với hàng loạt pha lập công cho CLB cũng như ĐTQG Hy Lạp.

    Juventus chuẩn bị hỏi mua Nani
    Ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào tháng 1, “Bà đầm già” sẽ nhanh chóng gửi lời đề nghị tới M.U về trường hợp của cầu thủ chạy cánh Nani. Tương lai của cầu thủ người Bồ vẫn đang không thực sự đảm bảo tại đội chủ sân Old Trafford, bất chấp anh đã ký hợp đồng mới 5 năm với CLB hồi đầu mùa giải năm nay.

    M.U muốn có trung vệ của Roma
    HLV David Moyes đang dự định tiếp cận trở lại với Mehdi Benatia, mục tiêu ông từng rất quan tâm từ kỳ chuyển nhượng Hè nhưng rốt cuộc đã bị đội bóng thủ đô Italia “nẫng” mất. Hàng thủ của M.U hiện không được đảm bảo do cả Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đều rất nhạy cảm với chấn thương. Tuy nhiên nếu muốn có tuyển thủ Morocco, “Quỷ đỏ” sẽ phải chi ra nhiều hơn con số 11,3 triệu bảng Roma từng trả cho Udinese ở kỳ chuyển nhượng Hè.


    Rosell: “Messi xứng đáng được trả lương cao nhất thế giới”
    Barca vẫn chưa có kế hoạch kí mới hợp đồng với siêu sao người Argentina, nhưng nếu chuyện đó xảy ra, chắc chắn bản hợp đồng ấy sẽ mang lại cho Messi khoản thu kỉ lục. Trước những thông tin cho rằng ngôi sao số một tại Nou Camp đang cảm thấy “khó ở” với sự xuất hiện của Neymar và muốn một hợp đồng mới, thì đích thân chủ tịch Sandro Rosell của đội bóng xứ Catalunya đã phải thừa nhận ngôi sao số một tại Nou Camp xứng đáng nhận mức lương cao nhất thế giới, dù hiện vẫn còn chưa được đề nghị gia hạn.

    Barbara chính thức trở thành GĐĐH AC Milan
    Cô con gái Barbara của Silvio Berlusconi đã chính thức trở thành phó chủ tịch mới kiêm GĐĐH của CLB AC Milan về mảng kinh doanh. Trong khi đó Adriano Galliani sẽ tiếp tục nắm giữ vai trò tương tự nhưng tập trung vào mảng thể thao. Một thành viên khác trong gia đình cựu thủ tướng Italia là Paolo Berlusconi cũng đã trở thành phó chủ tịch mới của CLB.

    Klopp xem thường Cúp vô địch thế giới các CLB
    Trước khi kình địch Bayern Munich bước vào trận chung kết với Casablanca, HLV của Borussia Dortmund đã hạ thấp uy tín chiếc cúp nói trên của FIFA. Ông cho rằng các đối thủ của “Hùm xám” ở giải đấu này quá “vô danh tiểu tốt”, đặc biệt là hai đội bóng Bayern phải chạm trán là Guangzhou Evergrande và Casablanca.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay