Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Italia triệu tập: Thay đổi ở hàng công
Mạnh Khởi • 07:06 ngày 11/08/2013
Trong danh sách ĐT Italia vừa được HLV Prandelli công bố cho trận giao hữu với Argentina, đáng chú nhất là sự thay đổi ở hàng công, cũng như việc Balotelli xuất hiện dù đang bị chấn thương nhẹ.
    OSVALDO TRỞ LẠI
    Trước thềm Confed Cup 2013, HLV Prandelli đã gạch tên tiền đạo Osvaldo khỏi ĐT Italia vì vụ việc anh thóa mạ HLV Andreazzoli trên trang mạng xã hội twitter. Nhưng sau hình phạt đó, Osvaldo đã được gọi trở lại Azzurri, lần này rất có ý nghĩa với riêng anh, bởi đây là trận đấu chống lại ĐT Argentina, đội bóng quê hương của Osvaldo.

    Hẳn sẽ là một trận cầu đầy cảm xúc cho Osvaldo, từng là chàng công tử hào hoa tại thủ đô Buenos Aires. Sau khi sang Atalanta năm 21 tuổi, Osvaldo đã phục vụ ĐT U21 Italia chỉ 1 năm sau đó, rồi dần ngả vào vòng tay của Azzurri.

    Về khía cạnh chuyên môn, sự trở lại của Osvaldo khiến Giovinco mất chỗ, bản thân tiền đạo 26 tuổi của Juve cũng có phong độ không thật cao. Có vẻ HLV Prandelli vẫn khá ưu ái và tin tưởng bộ đôi của Milan, khi ông gọi cả Balotelli (đang bị chấn thương nhẹ) và El Shaarawy (sa sút phong độ) trong lần triệu tập này.

    Gương mặt còn lại trên hàng công Azzurri lần này cũng là một bất ngờ thú vị, đó là Lorenzi Insigne, tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo Napoli. Hồi Hè 2013, Insigne không được dự Confed Cup, nhưng lại chơi cực hay, giúp U21 Italia giành ngôi á quân tại giải U21 châu Âu. Tiếp đó, anh lại tiếp tục tỏa sáng ở loạt trận tập huấn của Napoli trước mùa bóng, bất chấp sự có mặt của các đàn anh danh tiếng như Higuain hay Pandev.

    GÁC LẠI CÔNG THỨC JUVE + MILAN?
    So với 12 cầu thủ Juve và Milan tại Confed Cup, trong lần triệu tập này ĐT Italia chỉ còn lại 9 gương mặt từ hai “ông kẹ” kể trên. Sự thay đổi có thể xem là không quá lớn, nhưng cũng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho cầu thủ từ những CLB khác trổ tài. HLV Prandelli cho biết ông sẽ thử nghiệm một số vị trí mới tại tuyến giữa, bởi đối thủ có lối chơi kỹ thuật như Argentina rất thích hợp để thử sức các tiền vệ Italia. Verratti, Florenzi, Cerci hay Candreva là những người rất được giới tifosi trông đợi.

    Với sự sa sút của El Shaarawy và Marchisio, Balotelli bị đau nhẹ, trong khi Pirlo, Chiellini và Barzagli đều ít nhiều bị quá tải, việc thử nghiệm các gương mặt mới là rất cần thiết. Đây là dịp tốt để Prandelli trả lời câu hỏi, liệu ĐT Italia có thể đứng vững nếu thiếu các trụ cột của bộ khung Juve + Milan hay không.

    Trận giao hữu giữa Italia và Argentina sẽ diễn ra vào ngày 14/8 tới, trên sân Olimpico tại thủ đô Rome. 

    DANH SÁCH CỤ THỂ
    Thủ môn:
    Buffon (Juventus), Marchetti (Lazio), Sirigu (PSG).
    Hậu vệ: Antonelli (Genoa), Astori (Cagliari), De Silvestri (Sampdoria), Maggio (Napoli), Ranocchia (Inter), Barzagli, Bonucci và Chiellini (Juventus).
    Tiền vệ: Aquilani (Fiorentina), Candreva (Lazio), Cerci (Torino), Diamanti (Bologna), De Rossi và Florenzi (Roma), Giaccherini (Sunderland), Montolivo (Milan), Verratti (PSG), Marchisio và Pirlo (Juventus).
    Tiền đạo: Balotelli và El Shaarawy (Milan), Gilardino (Genoa), Insigne (Napoli), Osvaldo (Roma).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội