Nội dung hợp tác sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực bao gồm tổ chức các giải đấu và sự kiện của AESF, các hoạt động giáo dục và đào tạo thể thao điện tử, hỗ trợ ngành công nghiệp thể thao điện tử, tăng cường quan hệ đối tác truyền thông và phát triển thể thao kỹ thuật số và thể thao ảo theo tiêu chuẩn Olympic.
Theo Chủ tịch VIRESA - Nguyễn Xuân Cường, biên bản ghi nhớ này sẽ là cơ sở để hai bên hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành các mục tiêu, đẩy nhanh tiến độ của các các hợp tác đang diễn ra giữa VIRESA và AESF cũng như tiền đề thúc đẩy các hợp tác mới.
“Chúng tôi hướng đến việc tạo dựng một cộng đồng đoàn kết và hợp tác để hình thành một hệ sinh thái thể thao điện tử lý tưởng, hướng dẫn các bên bảo vệ quyền và lợi ích của mình cũng như chung tay giải quyết các vấn đề đương đại trong ngành thể thao điện tử cần được chú ý”, Chủ tịch Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.
Chủ tịch VIRESA - Nguyễn Xuân Cường đánh giá đây là một trong những bước tiến chiến lược để Hội hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, đó là đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng để tổ chức các sự kiện thể thao điện tử lớn cũng như thúc đẩy sự đầu tư chuyên nghiệp, bài bản và bền vững vào ngành công nghiệp thể thao điện tử tại Việt Nam.
Ủng hộ ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc AESF - Sebastian Lau bày tỏ sự vui mừng khi xúc tiến thành công thỏa thuận giữa hai bên, từ đó cùng nhau chia sẻ mục tiêu phát triển lĩnh vực thể thao điện tử.
“Ngành công nghiệp này chỉ mạnh khi phát triển ở cấp cơ sở và từ những gì AESF đã chứng kiến cho đến nay, thể thao điện tử Việt Nam đã tạo dựng thành công động lực và vị thế của mình trong xã hội qua SEA Games 31. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Tổng cục Thể thao, NOC và VIRESA, AESF tự tin vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của hệ sinh thái Esports thịnh vượng tại đây”, Tổng giám đốc AESF - Sebastian Lau chia sẻ.
Cũng tại buổi lễ, hai bên bước đầu thảo luận về kế hoạch tổ chức giải Thể thao điện tử Sinh viên ASEAN mở rộng (ASEAN + University Championship) tại Việt Nam vào năm 2024 tới. AESF và VIRESA cũng đạt được sự đồng thuận cao trong phối hợp hình thành và quảng bá hoạt động thể thao điện tử cho mọi nhóm đối tượng, trong đó có người khuyết tật và phụ nữ.