Bóng Đá Plus trên MXH

2016, năm thảm họa của bóng đá Nga
LÊ TÂM • 09:29 ngày 22/06/2016
Được đánh giá và kỳ vọng là “ngựa ô” của EURO 2016, nhưng rốt cuộc Nga lại trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất.
    MỘT KỲ EURO THẢM HỌA

    Nga đã trải qua một kỳ EURO cực kỳ tồi tệ, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngoài sân cỏ, các hooligan Nga quấy phá tại Pháp, khiến án phạt loại khỏi EURO 2016 treo lơ lửng trên đầu đội tuyển xứ Bạch Dương. Nhưng UEFA và ban tổ chức EURO chưa cần làm gì cả, thì người Nga đã tự loại mình với kết quả cực kỳ tồi tệ: chỉ có 1 điểm sau 3 trận vòng bảng, và điểm đó kiếm được cũng nhờ may mắn với một bàn thắng cầu âu vào cuối trận đấu đầu tiên gặp Anh. 

    Những tưởng 1 điểm có được trước Anh sẽ là động lực để Nga chơi tốt khi gặp 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Slovakia và Xứ Wales. Thế nhưng,  Nga đã thua cả hai trận còn lại. Báo chí Nga đã dùng câu “thảm họa trên sân cỏ với những màn trình diễn bạc nhược” để nói về những gì đội bóng được mệnh danh là Gấu Nga đã thể hiện. 

    Đó thật sự là kết thúc rất đáng buồn cho Nga khi bị loại từ rất sớm. Như đã biết, ở EURO 2016, 4/6 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vẫn đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng Nga đã tự chôn chân ở vị trí chót bảng nên phải sớm rời cuộc chơi khi lượt trận thứ 3 vòng bảng ở các bảng khác chưa kết thúc. 


    TƯƠNG LAI U ÁM 

    Leonid Slutsky từ chức HLV trưởng của ĐT Nga.  Đó là một hành động thể hiện tinh thần nhận trách nhiệm sau một thất bại. Còn một ý kiến khác là Slutsky bỏ của chạy lấy người. Một đội hình già nua mà ông xây dựng đã không mang đến kết quả như ý. Thủ môn Akinfeev thừa nhận tinh thần của các cầu thủ Nga xuống rất thấp. Bóng đá Nga đứng trước một cuộc cách mạng thực sự và họ chỉ có 2 năm để xây dựng lại đội bóng trước khi tổ chức World Cup 2018 trên sân nhà. 

    Một viễn cảnh mịt mù đang chờ đón bóng đá Nga. Người Nga đã giành quyền đăng cai VCK World Cup 2018 đầy tranh cãi. Là nước chủ nhà, Nga phải thể hiện tốt trên sân cỏ tại World Cup 2018, nhưng với những gì đã thể hiện ở EURO 2016, không có nhiều hy vọng dành cho các fan của đội tuyển xứ Bạch dương.  

    Báo chí cho rằng Nga cần phải học người Đức. Ở VCK EURO 2004, Đức cũng bị loại sớm nhưng đã có những cuộc cách mạng lớn để rồi 2 năm sau đó giành hạng 3 World Cup 2006. Tuy nhiên, nên nhớ trước EURO 2004 chỉ 2 năm, Đức còn là á quân World Cup 2002. 

    Điều đó cho thấy Đức là đội bóng có nền tảng, và một thất bại ở giải lớn chỉ là tai nạn. Hơn nữa, bóng đá Đức được tổ chức cực tốt, rất nhanh nhạy với những thay đổi để chuyển mình và hơn nữa còn có truyền thống lâu đời. Những yếu tố trên, Nga không có. Vì thế, để Nga được như Đức là rất  khó. 

    Chê băng thủ quân 
    Ở trận đấu mang tính quyết định gặp Xứ Wales, sau khi Roman Shirokov rời sân ở phút 52, không ai trong thành phần ĐT Nga dám đeo lại băng đội trưởng do Shirokov để lại. Cuối cùng, thủ môn Akinfeev phải miễn cưỡng nhận băng thủ quân. Tờ Express của Nga bình luận sự kiện kể trên là một trong những minh chứng cho việc vì sao Nga bị loại sớm ở EURO 2016.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội