Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 3/10, Anzhi vs Tottenham Hotspur: Gà trống gáy vang
VIỆT HÀ • 07:16 ngày 03/10/2013
Ưu thế sân nhà khó lòng giúp Anzhi san lấp khoảng cách đẳng cấp với Tottenham. Ngay trên đất Nga, đội quân đang vào phom của HLV Andre Villas-Boas đã sẵn sàng hủy diệt đối thủ ngập trong khủng hoảng.
    Thực ra, ngay cả yếu tố sân nhà cũng chỉ là tương đối với Anzhi. Mái ấm quen thuộc của họ là Anzhi Arena không được sử dụng tại Europa League mùa này do UEFA lo ngại vấn đề an ninh tại Dagestan. Thay vào đó thầy trò HLV Gadzhi Gadzhiyev phải mượn sân Saturn nhỏ bé (16.000 chỗ) để tiếp đón các đối thủ châu Âu. Tottenham có thể yên tâm chơi bóng trong bầu không khí vắng lặng tại Saturn.

    Tại Europa League mùa trước, Anzhi từng thắng Liverpool và cầm hòa Newcastle trên đất Nga. Nhưng đó là thời điểm đội bóng của tỷ phú Suleyman Kerimov sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp với những Eto’o, Zhirkov, Boussoufa... Còn bây giờ là thực tế trái ngược hoàn toàn khi Anzhi phải bán hết ngôi sao vì khủng hoảng tài chính. Phong độ thi đấu theo đó cũng xuống dốc thảm hại với chuỗi 15 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng. Những thay đổi chóng mặt trên băng ghế huấn luyện (Guus Hiddink ra đi, René Meulensteen lên thay trong thời gian ngắn rồi lại nhường ghế cho Gadzhi Gadzhiyev hiện tại) càng đẩy Anzhi vào trạng thái hỗn loạn. Thế nên việc đội bóng của Dagestan không thắng nổi đối thủ vô danh Sheriff Tiraspol (Moldova) ở lượt trận đầu tiên cũng chẳng làm ai ngạc nhiên (0-0).

    Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Anzhi trở thành miếng mồi ngon cho Tottenham. Đội quân của HLV Villas-Boas đang có phong độ ấn tượng khi thắng 8/10 trận từ đầu mùa giải (trên mọi mặt trận). Đáng nể hơn Gà trống chỉ thủng lưới 2 lần tại 10 trận này. Hàng phòng ngự vững chãi bậc nhất châu Âu là niềm tự hào của Villas-Boas . Tính riêng tại Europa League 2013/14, Tottenham thậm chí vẫn giữ sạch lưới sau 3 trận và ghi tới 11 bàn thắng. Không phải ngẫu nhiên mà Spurs được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Europa League.


    Tất nhiên Europa League không phải là mặt trận ưu tiên số một của Tottenham. Trước Anzhi, HLV Villas-Boas sẽ cho nghỉ một số trụ cột như Sigurdsson, Soldado, Eriksen, Dembele, Vertonghen để dành sức cho cuộc đối đầu West Ham cuối tuần này. Song lực lượng còn lại của Spurs vẫn rất mạnh với những Defoe, Lamela, Sandro, Paulinho... Gà trống không có lý do gì đánh rơi 3 điểm trước một Anzhi tàn tạ trong khủng hoảng.

    Villas-Boas hết muốn long đong
    Vị thuyền trưởng của Tottenham không còn muốn tái diễn cái cảnh long đong, mỗi mùa một CLB. “Tất cả những gì đã trải qua trong sự nghiệp của tôi đều rất đột ngột và thiếu ổn định. Nhưng tại  Tottenham, mùa giải đầu tiên của tôi khá suôn sẻ. Tôi tự đặt ra áp lực cao hơn cho chính mình và các cầu thủ ở mùa giải thứ hai này. Tôi tin tưởng vào một tương lai lâu dài với Tottenham”, Villas-Boas phát biểu trong cuộc họp báo trên đất Nga, trước trận gặp Anzhi. Trước Tottenham, HLV người BĐN chưa từng gắn bó quá một mùa giải với các CLB (Academica, Porto và Chelsea).

    Tottenham, ứng viên số một!
    Với lực lượng hùng mạnh và phong độ ổn định, Tottenham được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Europa League mùa này. Theo nhà cái Skybet, đội bóng của HLV Andre Villas-Boas có tỷ lệ 7/1 (đặt 1 ăn 7) cho cơ hội đăng quang, trong khi ứng viên số hai là Fiorentina chỉ có 12/1.

    5 ỨNG VIÊN HÀNG ĐẦU THEO SKYBET:
    - Tottenham: 7/1
    - Fiorentina: 12/1
    - Lazio: 16/1
    - Swansea: 20/1
    - Alkmaar và Sevilla: 25/1

    CON SỐ:
    - Tottenham chỉ thua duy nhất 1 trận sau 3 lần chạm trán các đối thủ Nga tại cúp châu Âu, còn lại hòa 1 thắng 1.
    - Anzhi đã thua 2 trận sau 4 lần đối đầu các đội bóng Anh tại cúp châu Âu, còn lại hòa 1 thắng 1.
    - Tottenham mới bị đối phương phạm lỗi 3 lần tại vòng bảng Europa League, thấp hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

     ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    Có tới 6/7 trận gần đây của Anzhi kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 12/17 trận sân khách vừa qua của Tottenham. Nhiều khả năng quy luật nhiều bàn thắng sẽ tái diễn ở trận đấu này.
    Tottenham thắng trong hiệp 1
    Tottenham thường nhập cuộc khá tốt trong hiệp 1. Cụ thể trong 7 trận gần đây, có tới 5 trận họ dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Đặc biệt trong cả 3 trận Europa League mùa này, Tottenham đều có lợi thế dẫn bàn trước giờ nghỉ giải lao. Trong khi đó Anzhi có hàng phòng ngự không thực sự chắc chắn. Khả năng đội chủ nhà thua trong hiệp 1 là khá cao.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Anzhi: Vắng Epureanu và Lacina Traore do chấn thương.
    - Tottenham: Vắng Capoue, Lennon, Rose do chấn thương.
    - Anzhi thua 6 hòa 2 thắng 2/10 trận gần đây theo châu Á. Tottenham thắng 8 hòa 1 thua 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Anzhi thua 7 hòa 1 thắng 2/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Tottenham thắng 6 thua 4/10 trận sân khách gần nhất theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội