Bóng Đá Plus trên MXH

Bán kết Europa League: Juve thua, nhưng... không bại!
Việt Hà • 08:38 ngày 26/04/2014
Trận thua 1-2 trên sân Benfica không che mờ được những tín hiệu tích cực của Juventus. Ở đó, Carlos Tevez đã lập công và các học trò của Antonio Conte đã vùng lên dữ dội trong hiệp 2. Tất cả báo hiệu “đòn trừng phạt” của Juve trong trận lượt về ở tuần sau.
    NIỀM TIN TEVEZ
    Carlos Tevez đã tỏa sáng vào đúng thời điểm Juventus cần anh nhất. Pha lừa bóng rồi dứt điểm tinh tế của chân sút người Argentina có ý nghĩa vô cùng lớn cho đội bóng thành Turin. Bởi trong trận lượt về tuần sau, Juve chỉ cần thắng 1-0 là giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

    Đây mới là lần đầu tiên sau 5 năm Tevez “nổ súng” tại đấu trường châu lục. Trước đó, tiền đạo 30 tuổi ghi bàn tại cúp châu Âu cũng là trước một đối thủ Bồ Đào Nha (Porto) năm 2009. Hơn cả một tín hiệu đánh dấu sự trở lại, Tevez đã thể hiện xuất sắc vai trò thủ lĩnh trên hàng công Juve. Lối chơi xông xáo thường thấy, sự kết hợp ăn ý với Vucinic và đặc biệt là nhạy cảm trước khung thành đối phương. Tại Lisbon, Tevez chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất (3 lần trong đó 1 thành bàn) và cũng là người rê bóng thành công nhiều nhất (3 lần ngang với Markovic của Benfica). 

    Tính tổng cộng cả mùa, Tevez có 20 pha lập công trên mọi mặt trận (18 tại Serie A, 1 tại Europa League, 1 tại Siêu Cúp Italia). Đó là thành tích không hề tồi nhưng cần biết rằng trước khi làm tung lưới Benfica, tiền đạo người Argentina đã tịt ngòi suốt một tháng trước đó. Phong độ khá thất thường của cựu tiền đạo Man Utd vẫn làm HLV Conte cảm thấy lo lắng. Nhưng với bàn thắng siêu đẳng trên sân Benfica, hãy tin rằng sự tự tin đã trở lại với Tevez. Juve có thể trông vào chân sút đẳng cấp nhất của họ trong trận lượt về tại Turin.

    TINH THẦN JUVE
    Cả đội Juve đã ôm nhau ăn mừng đến phát cuồng sau bàn gỡ hòa của Tevez. Đó là hình ảnh đẹp về đội bóng thành Turin, về khát vọng vùng lên của các học trò Conte. Nó khác hoàn toàn cách Juve đầu hàng dễ dàng Bayern tại tứ kết Champions League mùa trước, hay một Juve buông xuôi tại lần gần nhất tham dự Europa League mùa giải 2010/11 (bị loại ngay vòng bảng). Juve những năm gần đây luôn bước ra châu Âu với lối chơi tẻ nhạt và tinh thần yếu ớt. Dường như họ chấp nhận thân phận bên lề bóng đá châu Âu để dồn sức cho Serie A.


    Nhưng tại Da Luz là một Juve giàu tính chiến đấu và không chịu khuất phục. Họ phản ứng dữ dội sau giờ nghỉ trong thế bị dẫn trước. Sức ép cực lớn mà các học trò Conte dồn về khung thành Benfica cuối cùng được đền đáp bằng bàn thắng của Tevez. Dù Juve phải nhận bàn thua thứ hai vào cuối trận bởi khoảnh khắc lóe sáng của Lima nhưng công bằng mà nói, họ đã có một hiệp 2 thuyết phục. Sự lấn lướt của đội bóng Italia thể hiện rõ ràng trong các thông số cầm bóng (57%), dứt điểm trúng đích (5 so với 2 của Benfica) hay phạt góc (6 so với 3). 

    Tất nhiên, lối chơi của Juve vẫn còn phải, bàn đặc biệt là ở hàng thủ. Nhưng cách Juve vùng lên trong hiệp 2 trận gặp Benfica đã phác họa phẩm chất của một ông lớn từng chinh phục châu Âu. Juve có thể cần thêm thời gian để lấy lại vị thế, nhưng không ai nghi ngờ họ sẽ làm hết sức để vượt qua Benfica nhằm có mặt trong trận chung kết được tổ chức trên sân nhà. 

    KẾT QUẢ BÁN KẾT LƯỢT ĐI

    Benfica - Juventus: 2-1
    Sevilla - Valencia: 2-0

    LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ

    02h05 ngày 2/5
    Juventus - Benfica
    Valencia - Sevilla

    Có tới 50,3% các đội thua 1-2 trên sân khách lượt đi vẫn giành quyền đi tiếp. Thống kê dựa trên 493 trường hợp tương tự Juventus tại vòng knock-out các cúp châu Âu kể từ mùa giải 1970/71. Cơ hội lội ngược dòng của thầy trò HLV Antonio Conte không hề nhỏ.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội