Bóng Đá Plus trên MXH

Trước thềm chung kết Europa League: Benfica ôm mộng “ăn tư”
NHƯỢC MAI • 13:35 ngày 13/05/2014
Benfica đang đứng trước cơ hội giành cú “ăn tư” lịch sử ở mùa giải này. Nếu đánh bại Sevilla trong trận chung kết Europa League đêm mai, gần như chắc chắn Benfica sẽ đạt được mục tiêu. Bởi sau cuộc chiến với Sevilla vài ngày, họ chỉ phải gặp đội bóng “hạng lông” Rio Ave ở chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.
    Trước đó, Benfica đã lần lượt sở hữu 2 danh hiệu cao quý của bóng đá Bồ Đào Nha. Trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ đã không mấy khó khăn hạ gục chính Rio Ave (đối thủ ở trận chung kết Cúp Quốc gia sắp tới) 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Rodrigo và Luisao. Trước khi giành Cúp Liên đoàn, đội bóng của HLV Jorge Jesus cũng đã giành chức VĐQG Bồ Đào Nha lần thứ 33 trong lịch sử.

    Benfica đã xuất sắc đăng quang tại giải VĐQG sớm 2 vòng đấu và khép lại mùa giải với 7 điểm hơn á quân Sporting Lisbon. 

    Việc sớm vô địch tại giải VĐQG giúp Benfica có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League hơn, hướng đến mục tiêu giành cú ăn tư. Nếu vậy, đó sẽ là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của Benfica sau 52 năm chờ đợi.

    Lần gần đây nhất, Benfica gây tiếng vang ở châu Âu là khi họ vô địch Cúp C1/Champions League liên tiếp vào các năm 1961 và 1962, với đội hình có sự góp mặt của huyền thoại Eusebio.

    Benfica mất 5 trụ cột
    Trước trận chung kết quan trọng với Sevilla đêm mai, Benfica mất tới 5 trụ cột, gồm Enzo Perez, Eduardo Salvio, Lazar Markovic, Ljubomir Fejsa và Silvio vì chấn thương và treo giò. Nếu Salvia và Fejsa là hơi thở của tuyến giữa, thì Silvio như một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của đội bóng Bồ Đào Nha mùa này. 

    “Tôi vẫn chưa biết bố trí đội hình ra sao để lấp vào những chỗ trống này. Benfica sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết”, HLV Jorge Jesus của Benfica phàn nàn trước báo giới.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay