Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal: Đã đến lúc Serge Gnabry ra sân khấu lớn
MINH ĐỨC • 17:44 ngày 05/01/2014
Không chỉ thắng về tỉ số trong cuộc chạm trán với Tottenham ở vòng 3 cúp FA (2-0), Arsenal còn có một chiến thắng khác thuộc về lò đào tạo trẻ của họ. Chiến thắng mang tên Serge Gnabry.
    Tất cả mọi người đều bất ngờ khi nhìn vào đội hình ra quân của Arsenal đêm qua. Mertesacker và Oezil được cất trên băng ghế dự bị, Szczesny không được đăng ký, và cầu thủ trẻ Serge Gnabry được trao cơ hội. Sau tất cả những gì đã diễn ra, Wenger cho thấy những sự lựa chọn của ông là hoàn toàn chính xác. đặc biệt là quyết định “đánh bạc” với Serge Gnabry. Không phụ lòng tin tưởng của ông thầy, anh chính là cầu thủ tỏa sáng rực rỡ nhất tại Emirates đêm qua.

    Việc Gnabry được đá chính đêm qua là một sự kiện rất lớn, trong bối cảnh Wenger hoàn toàn có thể tung một Podolski đang rất khao khát thể hiện mình sau quãng thời gian chấn thương vào sân. Thêm nữa, việc xuất hiện trong một trận đấu quan trọng ở giải đấu Arsenal có tham vọng tiến xa cho thấy việc HLV người Pháp tin tưởng cầu thủ trẻ này như thế nào.


    Wenger sẽ biến Gnabry thành ngôi sao?

    Được bố trí chơi bên cánh phải, Gnabry có phong cách rất giống với Alex Oxlade-Chamberlain: cực nhanh, khỏe, xử lý bóng tốt, và rất biết dùng “cái đầu” trong những tình huống cụ thể. Chính Gnabry là người thiết kế ở bàn thắng mở tỉ số của Cazorla sau một tình huống xộc thẳng từ biên vào trung lộ, trước khi có cú chọc khe thuận lợi cho tiền vệ người TBN.

    Khả năng chịu sức ép có thể là vấn đề với các cầu thủ trẻ khi họ khó có thể duy trì được sự nhanh nhạy cần thiết trong suốt cả trận, song Gnabry cho thấy anh hoàn toàn đáp ứng được điều này. Ở 2 trận đấu với Swansea và Crystal Palace, tiền vệ trẻ người Đức cũng có tổng cộng 139 phút được ra sân, anh đã chứng tỏ được những tố chất tuyệt vời và đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội (ghi 1 bàn thắng).

    Vấn đề bây giờ là việc chiến lược gia người Pháp sẽ “nuôi dưỡng” tài năng trẻ này như thế nào. Là một người đã quá quen với việc huấn luyện những cầu thủ trẻ, HLV Wenger cho biết: “Tôi rất tin tưởng Gnabry và đã để mắt đến cậu ấy từ đầu mùa giải năm ngoái. Nhưng hãy đừng đánh giá 1 siêu sao chỉ qua 1 trận đấu. Cậu ấy cần phải thể hiện điều đó nhiều lần hơn nữa ở những trận đấu khác”.

    Wenger đang đi đúng hướng với triết lí của mình. Nếu mọi chuyện cứ diễn ra suôn sẻ như thế này, nhiều khả năng "Giáo sư" sẽ biến Gnabry trở thành một Oxlade-Chamberlain, Walcott, hoặc thậm chí là một cầu thủ tài năng hơn thế trong tương lai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội