Bóng Đá Plus trên MXH

Man City 1-2 Wigan: Thêm một cơn địa chấn!
Minh Tâm • 05:23 ngày 10/03/2014
Wigan đang trở thành khắc tinh của Man City. Chưa đầy 1 năm sau khi đánh bại Man xanh ở trận chung kết FA Cup mùa giải trước, Wigan lại tạo ra một cơn địa chấn nữa với chiến thắng 2-1 ngay tại sân Etihad vào đêm qua.
    Bàn thắng:
    Man City:
    Samir Nasri (68’)
    Wigan: Jordi Gomez (27’), James Perch (47’)


    Kỵ giơ với Wigan
    Dù có nhiều duyên nợ với Wigan, nhưng Man City vẫn quyết định cất một loạt trụ cột như Vincent Kompany, David Silva… nhằm dưỡng sức cho chuyến làm khách tại Barcelona trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần này. Toan tính đó của HLV Manuel Pellegrini đã gây họa cho Man xanh, khi những nhân tố thay thế mà ông đưa vào sân mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác.

    Tương tự hình ảnh của trận chung kết FA Cup trên sân Wembley mùa giải trước, Man City áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn. Không có Silva, những đường tấn công của Man xanh mất hẳn tính đột biến. Những ngòi nổ khác mà HLV Pellegrini đặt nhiều hy vọng như Samir Nasri hay Jesus Navas đều mờ nhạt. 

    Trên sân Etihad đêm qua, Man City cần một nhạc trưởng đảm nhiệm công việc kiến tạo, phân phối bóng cho hai tiền đạo Sergio Aguero và Alvaro Negredo ở tuyến đầu. Thế nhưng, cả Nasri lẫn Navas gần như chỉ biết cầm bóng đột phá, thay vì làm bóng cho đồng đội.


    Trong khi đó, sự vắng mặt của đội trưởng Kompany khiến tuyến dưới Man City rơi vào tình trạng không thủ lĩnh. Cặp trung vệ Martin Demichelis - Joleon Lescott chơi theo kiểu mạnh ai nấy đá và gần như không có sự bọc lót cho nhau. Ở hành lang phải, Micah Richards có khỏe nhưng không có khôn. Anh thường xuyên dâng cao khiến Man xanh nhiều lần rơi vào tình trạng hở sườn.

    Sư lơi lỏng của các hậu vệ đã khiến Man City phải trả giá vào phút 27, khi Demichelis phạm lỗi trong vòng cấm giúp Wigan được hưởng penalty. Từ khoảng cách 11m, Jordi Gomez không mấy khó khăn hạ thủ môn Costel Pantilimon mở tỷ số. Sau bàn thua này, hàng thủ Man xanh vẫn không tỉnh ra. Họ tiếp tục thi đấu như mơ ngủ và kết quả là vào đầu hiệp 2, lưới của thủ môn Pantilimon rung lên lần thứ hai. Lần này người lập công là hậu vệ James Perch.

    Bắn chậm thì chết!
    Phải tới khi bị dẫn tới 0-2, HLV Pellegrini mới đưa David Silva và Edin Dzeko vào sân. Kể từ đây, các đường lên bóng của Man City linh hoạt, giàu sức sống hơn hẳn. Khả năng phân phối bóng tuyệt vời của Silva giúp đội chủ sân Etihad tạo ra vô số cơ hội trước khung thành đối phương. Sau nhiều cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, đến phút 68, Nasri đã đem lại hy vọng cho Man xanh với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.


    Bàn thắng này càng cổ vũ các học trò của HLV Pellegrini lao lên phía trước. Trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Wigan. Thế nhưng, Edin Dzeko lại phụ lòng đồng đội khi liên tục phung phí những cơ hội ngon ăn.

    Thất bại 1-2 trước Wigan khiến Man City phải dừng bước tại FA Cup. Giờ đây, giấc mơ đoạt cú ăn ba nội địa đã chính thức kết thúc trước mắt thầy trò HLV Pellegrini.

    Wigan chạm trán Arsenal tại bán kết
    Sau khi vượt qua Man City, Wigan sẽ chạm trán Arsenal tại vòng bán kết FA Cup. Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Hull City và đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì (League One), Sheffield United. Vòng bán kết FA Cup sẽ diễn ra trên sân Wembley vào các ngày 12 và 13/4.

    CON SỐ
    0
    Man City đã không có được pha dứt điểm nào đi trúng khung thành Wigan trong hiệp 1 trận đấu.
    6 Nhờ bàn thắng của Jordi Gomez, Wigan đã có 6 trận đấu liên tiếp dẫn trước đối phương khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu.
    7 Với pha lập công trên chấm penalty của Jordi Gomez, Wigan đã kết thúc chuỗi 7 trận liên tiếp không ghi bàn trên sân Etihad.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Man City:
    Pantilimon; Richards, Lescott, Demichelis, Clichy; Yaya Toure (Silva, 53’), Javi Garcia; Jesus Navas (Dzeko, 53’), Aguero, Nasri; Negredo (Milner, 53’).
    Wigan: Carson; Boyce, Perch, Ramis, Crainey; McManaman (McClean, 58’), McCann (Barnett, 45’), McArthur, McEachran (Espinoza, 66’), Gomez; Fortune.

    Lịch thi đấu bán kết
    Hull City - Sheffield United
    Wigan - Arsenal
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội